- Status
- Không mở trả lời sau này.
Chuyến đi này dành riêng cho 2 địa điểm.
A Pa Chải,điểm cực Tây của Tổ Quốc.Nơi đó có cột mốc số 0 phân chia ranh giới giữa ta với 2 nước Trung Quốc và Lào.
Mù Cang Chải và Tú Lệ.Nơi có những cảnh quan ruộng bậc thang (nghe nói) đẹp và hành nhất nhì vùng Tây Bắc này.
Để đến được 2 nơi đó,từ SG lộ phải mất 4 ngày để đến được Điện Biên.Sau đó,từ Điện Biên phải mất 1 ngày chạy xe một quãng đường khoảng 260 km để đến được A Pa Chải.Dành một ngày để leo lên cột mốc,nghỉ lại 2 đêm ở A Pa Chải,và một ngày nữa để về lại Điện Biên.
A Pa Chải,điểm cực Tây của Tổ Quốc.Nơi đó có cột mốc số 0 phân chia ranh giới giữa ta với 2 nước Trung Quốc và Lào.
Mù Cang Chải và Tú Lệ.Nơi có những cảnh quan ruộng bậc thang (nghe nói) đẹp và hành nhất nhì vùng Tây Bắc này.
Để đến được 2 nơi đó,từ SG lộ phải mất 4 ngày để đến được Điện Biên.Sau đó,từ Điện Biên phải mất 1 ngày chạy xe một quãng đường khoảng 260 km để đến được A Pa Chải.Dành một ngày để leo lên cột mốc,nghỉ lại 2 đêm ở A Pa Chải,và một ngày nữa để về lại Điện Biên.
Hành trình của bác thiệt quá hấp dẫn. Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ !!!
(Hix ...em cũng âm mưu và nhăm nhe mãi mà rút cuộc không đi được lại Tây bắc Mùa thu này. Thiệt là ...ganh tỵ với bác quá ! Hehehe j/k .)
Hóng tiếp bài viết của bác vậy.
Tiếp thêm bài và ảnh đi bác .
(Hix ...em cũng âm mưu và nhăm nhe mãi mà rút cuộc không đi được lại Tây bắc Mùa thu này. Thiệt là ...ganh tỵ với bác quá ! Hehehe j/k .)
Hóng tiếp bài viết của bác vậy.
Tiếp thêm bài và ảnh đi bác .
Last edited by a moderator:
quá hay, em lót dép hóng cụNGUYEN T nói:Chuyến đi này dành riêng cho 2 địa điểm.
A Pa Chải,điểm cực Tây của Tổ Quốc.Nơi đó có cột mốc số 0 phân chia ranh giới giữa ta với 2 nước Trung Quốc và Lào.
Mù Cang Chải và Tú Lệ.Nơi có những cảnh quan ruộng bậc thang (nghe nói) đẹp và hành nhất nhì vùng Tây Bắc này.
Để đến được 2 nơi đó,từ SG lộ phải mất 4 ngày để đến được Điện Biên.Sau đó,từ Điện Biên phải mất 1 ngày chạy xe một quãng đường khoảng 260 km để đến được A Pa Chải.Dành một ngày để leo lên cột mốc,nghỉ lại 2 đêm ở A Pa Chải,và một ngày nữa để về lại Điện Biên.
Post lên xong,em rong ruổi mấy ngày nay.Tối về mệt quá,ko post tiếp được.
Hôm nay mới ngồi tiếp tục được.
Xuất phát lúc 3h30,Sài Gòn mưa.Mưa kéo dài đến Bình Thuận.
Một lớp mưa phủ lên mặt đường,muốn soi gương chắc cũng không khó cho lắm.
Qua khỏi Phan Thiết,mưa bắt đầu ngớt.Không hiểu sao.lúc này xe cộ như nhiều hơn.Những chiếc xe kiểu này,không chở quá tải mới lạ.Muốn vượt qua một đoàn như vậy quả không dễ.Phải có chiến thuật cho từng trường hợp cụ thể mới có thể vượt qua đoàn xe bò như rùa vì quá tải này.
Mùa này,vùng Nam Trung bộ hầu như lúa vụ hè đã gặt xong,tuy nhiên,lác đác vẫn còn còn những cánh đồng lúa đang chín vàng.
Giàn tuốc bin điện gió này nghe nói đã sản xuất điện rồi nhưng EVN chê đắt không chịu mua điện của nhà máy này,hình như mua của Trung Quốc rẻ hơn hay sao đó:
Nhưng cái nhà máy nhiệt điện do TQ xây thì vẫn đang còn dang dở thế này đây.
Hôm nay mới ngồi tiếp tục được.
Xuất phát lúc 3h30,Sài Gòn mưa.Mưa kéo dài đến Bình Thuận.
Một lớp mưa phủ lên mặt đường,muốn soi gương chắc cũng không khó cho lắm.
Qua khỏi Phan Thiết,mưa bắt đầu ngớt.Không hiểu sao.lúc này xe cộ như nhiều hơn.Những chiếc xe kiểu này,không chở quá tải mới lạ.Muốn vượt qua một đoàn như vậy quả không dễ.Phải có chiến thuật cho từng trường hợp cụ thể mới có thể vượt qua đoàn xe bò như rùa vì quá tải này.
Mùa này,vùng Nam Trung bộ hầu như lúa vụ hè đã gặt xong,tuy nhiên,lác đác vẫn còn còn những cánh đồng lúa đang chín vàng.
Giàn tuốc bin điện gió này nghe nói đã sản xuất điện rồi nhưng EVN chê đắt không chịu mua điện của nhà máy này,hình như mua của Trung Quốc rẻ hơn hay sao đó:
Nhưng cái nhà máy nhiệt điện do TQ xây thì vẫn đang còn dang dở thế này đây.
Chặng đường từ SG ra Điện Biên với tiêu chí "ĐI ĐẾN ĐÍCH" nên lâu lâu mới dừng lại.Đồng hành cùng em có F1,đang nghỉ giữa hai học kỳ nên tham gia với ba chặng A Pa Chải.
Ngày đầu tiên,2 cha con bắn luôn một phát 760 km và nghỉ lại ở Sa Huỳnh.Sa Huỳnh resort tương đối đẹp.
Chiến mã của em sau hành trình của ngày thứ nhất.
Ngày đầu tiên,2 cha con bắn luôn một phát 760 km và nghỉ lại ở Sa Huỳnh.Sa Huỳnh resort tương đối đẹp.
Ngày thứ 2 theo kế hoạch sẽ thanh toán hết đoạn đường từ Sa Huỳnh đến Hà Tĩnh.Tuy nhiên,do phong độ đang cao,nên quất luôn một mạch đến Vinh.
Ở Đức Phổ,Quảng Ngãi,mới xây một trạm thu phí,nó hoạt động cũng gần một năm nay.Trông rất hoành tráng.
Vô tình,khi dừng trả tiền vé,chớp được cái này.Hóa ra người ta đang thu phí cho một con đường chưa được xây dựng.Không biết bây giờ mình trả tiền thế này,sau này,khi đường tránh qua TT Đức phổ làm xong,mình có phải trả tiền khi đi qua nữa hay không?
Đèo Cả,không chỉ giành riêng cho xe cộ các loại!
Một thoáng bên đường.
Dừng chân bên Khu di tích cầu Hiền Lương.
Cầu cũ và cầu mới vẫn song hành bên nhau.
Đài tưởng niệm.
Một thoáng Quảng Bình.
Ở Đức Phổ,Quảng Ngãi,mới xây một trạm thu phí,nó hoạt động cũng gần một năm nay.Trông rất hoành tráng.
Vô tình,khi dừng trả tiền vé,chớp được cái này.Hóa ra người ta đang thu phí cho một con đường chưa được xây dựng.Không biết bây giờ mình trả tiền thế này,sau này,khi đường tránh qua TT Đức phổ làm xong,mình có phải trả tiền khi đi qua nữa hay không?
Đèo Cả,không chỉ giành riêng cho xe cộ các loại!
Một thoáng bên đường.
Dừng chân bên Khu di tích cầu Hiền Lương.
Cầu cũ và cầu mới vẫn song hành bên nhau.
Đài tưởng niệm.
Một thoáng Quảng Bình.
Sau khi nghỉ lại ở Vinh,ngày hôm sau sẽ thực hiện quãng đường khoảng 470 km từ Vinh lên Sơn La theo đường Hồ Chí Minh,sau theo đường 12B cũ,qua Tân Lạc để vào QL6 để đến Sơn La.
Từ Hà Tính trở ra,em phát hiện ra một điều,đó là "Hội chứng Cổng Chào".Tỉnh có cổng chào,huyện cũng có cổng chào.Mà đa phần là cổng chào điện tử,trông rất hoành tráng.Chỗ nào cũng có,chắc là cho bằng chị bằng em.
Huyện.
Do ảnh hưởng của bão,chặng đường từ Vinh đi Sơn La mưa tầm tã.Chỉ có một vài đoạn phái ngoài Hòa Bình là mưa chưa kịp đến.
Mải mê chạy trên đường HCM, do quá vắng xe cộ, đến khi cách Xuân Mai chừng 45 km,mới phát hiện ra là mình đã đi lạc.Nhưng không biết bắt đầu lạc từ đâu.Phải dừng xe và hỏi đường.Do đi lố quá xa nên chỉ còn phương án off road trên một đoạn gần 10 km như thế này.
Và như thế này.
Off road xong thì gặp con đường đến Kim Bôi,rồi từ đó chạy vào quốc lô 6 để lên Sơn La.Tổng kết lại,bọn em đã chạy vòng thêm 120 km so với dự kiến ban đầu.
Sau khi qua khỏi Mai châu,sương mù dày đặc.Đúng là chưa bao giờ em được chứng kiến cảnh sương mù dày đặc đến như thế.Có những đoạn đường,tầm nhìn chỉ còn khoảng trên 20 mét.Nhiều lúc tưởng như trước mắt mình là một bức tường làm bằng sương mù,trắng đục.Mình lái xe,cứ như đang đâm vào bức tường đó.
Từ Hà Tính trở ra,em phát hiện ra một điều,đó là "Hội chứng Cổng Chào".Tỉnh có cổng chào,huyện cũng có cổng chào.Mà đa phần là cổng chào điện tử,trông rất hoành tráng.Chỗ nào cũng có,chắc là cho bằng chị bằng em.
Huyện.
Do ảnh hưởng của bão,chặng đường từ Vinh đi Sơn La mưa tầm tã.Chỉ có một vài đoạn phái ngoài Hòa Bình là mưa chưa kịp đến.
Mải mê chạy trên đường HCM, do quá vắng xe cộ, đến khi cách Xuân Mai chừng 45 km,mới phát hiện ra là mình đã đi lạc.Nhưng không biết bắt đầu lạc từ đâu.Phải dừng xe và hỏi đường.Do đi lố quá xa nên chỉ còn phương án off road trên một đoạn gần 10 km như thế này.
Và như thế này.
Off road xong thì gặp con đường đến Kim Bôi,rồi từ đó chạy vào quốc lô 6 để lên Sơn La.Tổng kết lại,bọn em đã chạy vòng thêm 120 km so với dự kiến ban đầu.
Sau khi qua khỏi Mai châu,sương mù dày đặc.Đúng là chưa bao giờ em được chứng kiến cảnh sương mù dày đặc đến như thế.Có những đoạn đường,tầm nhìn chỉ còn khoảng trên 20 mét.Nhiều lúc tưởng như trước mắt mình là một bức tường làm bằng sương mù,trắng đục.Mình lái xe,cứ như đang đâm vào bức tường đó.
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.