Chủ đề tương tự
Bài hay quá Bắp!
Btw, khí thải của loại xe F1 này mạnh đến nỗi khi tạo sức em lên diffuser là làm gia tăng df đáng kể hơn cả gió khi xe chạy ở vận tốc cao hả Bắp? kinh thiệt!
Btw, khí thải của loại xe F1 này mạnh đến nỗi khi tạo sức em lên diffuser là làm gia tăng df đáng kể hơn cả gió khi xe chạy ở vận tốc cao hả Bắp? kinh thiệt!
@HP stereo: cái vụ sức ép bác hỏi nó không đơn giản như vậy, giải thích nôm na thì nó như sau: diffuser có chwcs năng khuếch tán luồng không khí dưới gầm xe nhanh nhất có thể để qua đó giúp giảm áp suất dưới gầm xe. Chính áp suất dưới gầm xe khiến DF sinh ra từ các cánh gió bị triệt tiêu một phần do vậy diffuser nếu nhìn một cách tổng thể là thiết bị sinh ra DF "sạch" nhất vì nó tạo ra ít drag hơn so với cánh gió. Vậy DF lafm điều đó thế nào, đơn giản là nó tạo ra một lối thoát có thể tích lớn hơn nên khi luồng khí chạy dưới gầm xe đi qua nó sẽ được khuếch tán và một diffuser tốt là cái cho tỷ lệ khuếch tán tốt nhất (expansion ratio).
Cái EDB với off throttle nó giúp diffuser thế nào? Nôm na là nó dung luồng khí xả từ động cơ thổi vào diffuser để tăng năng lượng cho luồng khí chạy dưới gầm xe khiến nó thoát khỏi diffuser nhanh hơn qua đó làm tăng expansion ratio từ đó tăng DF.
Nôm na là thế.
@Euro car, Phuoc Gia: theo em được biết động cơ của Ferrari không bị phụ thuộc nhiều vào cái exhaust valve cooling đồng thời khả năng cân bằng áp lực trên crankshaft của động cơ cũng rất tốt nên không cần sử dụng đến kỹ thuật nổ tại vài xylanh để triệt tiêu áp suất lên crankshaft như động cơ của Mercedes do vậy Ferrari xem ra có vẻ chẳng phản đối cũng như ủng hộ bên nào trong cuộc chiến này.
Đó là về động cơ (engine), về lợi ích thì rõ ràng McLaren đang vật vã với lệnh cấm trong khi Renault nhiều khả năng gặp vấn đề với việc làm mát van xả khi bướm ga bị giới hạn ở mức 10% nên em chẳng thấy lý do gì Ferrari phải ủng hộ việc gỡ bỏ lệnh cấm.
Cái EDB với off throttle nó giúp diffuser thế nào? Nôm na là nó dung luồng khí xả từ động cơ thổi vào diffuser để tăng năng lượng cho luồng khí chạy dưới gầm xe khiến nó thoát khỏi diffuser nhanh hơn qua đó làm tăng expansion ratio từ đó tăng DF.
Nôm na là thế.
@Euro car, Phuoc Gia: theo em được biết động cơ của Ferrari không bị phụ thuộc nhiều vào cái exhaust valve cooling đồng thời khả năng cân bằng áp lực trên crankshaft của động cơ cũng rất tốt nên không cần sử dụng đến kỹ thuật nổ tại vài xylanh để triệt tiêu áp suất lên crankshaft như động cơ của Mercedes do vậy Ferrari xem ra có vẻ chẳng phản đối cũng như ủng hộ bên nào trong cuộc chiến này.
Đó là về động cơ (engine), về lợi ích thì rõ ràng McLaren đang vật vã với lệnh cấm trong khi Renault nhiều khả năng gặp vấn đề với việc làm mát van xả khi bướm ga bị giới hạn ở mức 10% nên em chẳng thấy lý do gì Ferrari phải ủng hộ việc gỡ bỏ lệnh cấm.