Hạng B2
17/6/15
104
39
28
33
Ở thi trường Mỹ lexus cũng rất được chuộng mà chả hiểu sao ế chỏng chơ bên châu Âu
Em nghĩ là do ngôn ngữ thiết kế. Phong cách thiết kế của Châu Âu có vẻ khác biệt và tinh tế hơn phần còn lại của thế giới, nên họ vẫn chọn xe Châu Âu
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Em nghĩ là do ngôn ngữ thiết kế. Phong cách thiết kế của Châu Âu có vẻ khác biệt và tinh tế hơn phần còn lại của thế giới, nên họ vẫn chọn xe Châu Âu
Có lẽ đúng nhất là tiêu chuẩn khí thải, em ko rõ khối schengen như nào, ở uk thì tiêu chuẩn khí thải hơi chặt chẽ, nên nó bị đánh thuế cao làm tăng giá xe, và ảnh hưởng cả đến khấu trừ thuế cá nhân, vì thế nên càng chấm to càng vứt xó,lexus ít cũng toàn động cơ xăng 3.5 lít, gx460 với lx570 là tắt điện hết, nhất là xăng thì ko so sánh được với xe diesel với xe chấm bé, miễn sao chỉ số tiêu thụ nhiên liệu với CO2 thấp là được.
Gần đây thì lexus với toyota mới phát triển được hybrid cars, hoặc như xe dung tích bé như nx200t thì được giảm thuế nhiều nên giá mới gọi là cạnh tranh được (một tí), thì cũng có khi phải mất nhiều năm mới cạnh tranh được, cũng kiểu như nếu xe đức có tốt (em vẫn tin xe nhật hơn xe Đức), thì cũng phải mất nhiều năm mới thay đổi được "văn hoá" tiêu dùng xe Nhật của người Vn.
Nhìn chung, vì luật môi trường, thì châu Âu cứ xe chấm bé, hybrid hay diesel thì dễ bán.
Còn ngược lại, điển hình như Mỹ là thiên đường xe hơi, ko chiu thuế môi trường nặng như uk, thì cứ xe rộng, to như land cruiser với lx570 thì dễ bán.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Có lẽ đúng nhất là tiêu chuẩn khí thải, em ko rõ khối schengen như nào, ở uk thì tiêu chuẩn khí thải hơi chặt chẽ, nên nó bị đánh thuế cao làm tăng giá xe, và ảnh hưởng cả đến khấu trừ thuế cá nhân, vì thế nên càng chấm to càng vứt xó,lexus ít cũng toàn động cơ xăng 3.5 lít, gx460 với lx570 là tắt điện hết, nhất là xăng thì ko so sánh được với xe diesel với xe chấm bé, miễn sao chỉ số tiêu thụ nhiên liệu với CO2 thấp là được.
Gần đây thì lexus với toyota mới phát triển được hybrid cars, hoặc như xe dung tích bé như nx200t thì được giảm thuế nhiều nên giá mới gọi là cạnh tranh được (một tí), thì cũng có khi phải mất nhiều năm mới cạnh tranh được, cũng kiểu như nếu xe đức có tốt (em vẫn tin xe nhật hơn xe Đức), thì cũng phải mất nhiều năm mới thay đổi được "văn hoá" tiêu dùng xe Nhật của người Vn.
Nhìn chung, vì luật môi trường, thì châu Âu cứ xe chấm bé, hybrid hay diesel thì dễ bán.
Còn ngược lại, điển hình như Mỹ là thiên đường xe hơi, ko chiu thuế môi trường nặng như uk, thì cứ xe rộng, to như land cruiser với lx570 thì dễ bán.
Toyota hybrid con Prius cũng có hơn chục năm rồi, đâu phải gần đây.
Mỹ xứ sổ họ quá rộng lớn, xăng cộ lại rẻ hơn nhiều bên châu Âu ví dụ bên texas giá xăng chưa tới 3 usd/gallon trong khi bên châu Âu xăng giá xấp đôi nên dân Mỹ họ chuộng xài xe máy công suất cao V6 hay V8 như pick up truck trong khi ơ châu Âu pick up truck chả mấy ai xài
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em nghĩ là do ngôn ngữ thiết kế. Phong cách thiết kế của Châu Âu có vẻ khác biệt và tinh tế hơn phần còn lại của thế giới, nên họ vẫn chọn xe Châu Âu
Dân châu Âu cựu luc đìa già bảo thủ thì đúng hơn.Xe châu Âu ngoài xe sang ra thì dòng xe phổ thông chả có gì hay hơn ngon hơn xe Nhật cả xét về độ tin cậy, dể dàng khi sửa chữa bảo trì
Dân Mỹ thì thực dụng hơn nhiều, cứ ngon bổ rẻ mà táng nên dòng xe phổ thông thì xe châu Âu éo có cửa đấu với xe Nhật ngay tại Mỹ.
Cùng 1 con giá tiền cùng phân khúc như nhau thì xe Nhật vẫn bán chạy hơn xe VW là con xe phổ thông của châu Âu vô cùng phổ biến ngay tại Mỹ.Tôi chưa thấy ai xài xe Nhật mà phàn nàn trong 5-8 năm đầu sử dụng chứ VW e hèm, quá nhiều
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Còn ngược lại, điển hình như Mỹ là thiên đường xe hơi, ko chiu thuế môi trường nặng như uk, thì cứ xe rộng, to như land cruiser với lx570 thì dễ bán.

Xe ở Mỹ nếu là xe cũ cứ 2 năm phải đi kiểm tra khí thải ( smog check ) 1 lần.Nếu fail thì phải sửa cho đến khi pass smog check thì mới đươc tiếp tuc mua sticker lưu hàn của DiMV dán biển số sau
Người Mỹ không áp thuế môi trường nặng như bên châu Âu không có nghỉa là họ không quan tâm đến vấn đề môi trường bi ảnh hương do khí thải xe hơi.Trái lai là đằng khác.Họ khuyến khích dùng xe máy nhỏ, xe hy brid ít ăn xăng.Ai mua xe mới hybrid còn được hoàn thuế 2500$/xe nhé
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Xe ở Mỹ nếu là xe cũ cứ 2 năm phải đi kiểm tra khí thải ( smog check ) 1 lần.Nếu fail thì phải sửa cho đến khi pass smog check thì mới đươc tiếp tuc mua sticker lưu hàn của DiMV dán biển số sau
Người Mỹ không áp thuế môi trường nặng như bên châu Âu không có nghỉa là họ không quan tâm đến vấn đề môi trường bi ảnh hương do khí thải xe hơi.Trái lai là đằng khác.Họ khuyến khích dùng xe máy nhỏ, xe hy brid ít ăn xăng.Ai mua xe mới hybrid còn được hoàn thuế 2500$/xe nhé
Thế nên em mới bảo là luật bên châu âu khắm hơn, ít nhất là em ở uk thấy thế.
Bình thường thì hybrid là đắt hơn rồi, nhưng uk còn khấu trừ thẳng vào giá sóc cả óc thì ai chẳng muốn mua, ví dụ như là nx200t thì hơn £35k gì đó, trong khi nx300h thì rẻ hơn £10k, nên là cứ rẻ là mua thôi, mà hình như bình thường con 300h đắt hơn 200t, chắc mỹ cũng thế.