Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức


Sau 27 năm tồn tại, Lexus GS sẽ chính thức bị khai tử. Phiên bản đặc biệt cuối cùng Lexus GS300 Eternal Touring và Black Line Special Edition sẽ đặt dấu chấm hết cho dòng sedan hạng sang này trên toàn cầu.


Lexus GS là mẫu sedan hạng trung được hãng xe Nhật ra mắt từ 1993. Đây là mẫu xe sang của Lexus được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ từ Đức như Audi A6, BMW 5-Series và Mercedes E-Class. Tuy nhiên, sau 27 năm tồn tại, Lexus GS đã chính thức bị khai tử.

Hãng xe Nhật cũng đồng thời ra mắt 2 phiên bản cuối cùng là Lexus GS300 Eternal Touring cho thị trường Nhật và Black Line Special Edition cho thị trường Mỹ để kết thúc kỷ nguyên của GS.

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức


Đại diện truyền thông của Lexus chia sẻ nguyên nhân dẫn đến quyết định này là vì doanh số quá kém của GS so với đối thủ và so với các "anh em" sedan khác của Lexus. Đơn cử là trong năm 2019, doanh số GS tại Mỹ chỉ vỏn vẹn 3.378 chiếc, chiếm 0.88% doanh số tổng phân khúc xe sang hạng trung. Trong khi đó, BMW 5-Series bán được 38.709 chiếc trong cùng năm.

Con số này còn đáng buồn hơn nữa khi trong năm 2015, doanh số tại Mỹ của GS là 23.117 chiếc. Đến năm 2016 còn 14.878 chiếc. Từ năm 2017 thì chưa bao giờ GS bán vượt quá 10.000 chiếc.

Để đặt dấu chấm hết cho những năm tháng vinh quang của GS, hãng xe Nhật đã đã ra mắt 2 phiên bản đặc biệt cuối cùng dành cho thị trường Nhật và Mỹ:

Lexus GS300 Eternal Touring

Phiên bản đặc biệt này được bán riêng ở thị trường Nhật. ‘Eternal Touring’ với ý nghĩa "vĩnh cửu" là mong muốn của Lexus vẫn sẽ tiếp tục phát triển các dòng sedan touring chứ không riêng gì GS.

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức


Phiên bản dựa trên F Sport trim này sở hữu nước sơn đen bóng bẩy cùng lưới tản nhiệt, cản trước, chụp gương và cản sau cũng màu đen bóng. Đi cùng là bộ mâm nhôm F Sport 190 inch với dàn bánh trước 235/40 R19 và dàn bánh sau 265/35 R19. Xe còn được nâng cấp sưởi gương, đèn pha full LED tự động, đèn báo rẽ LED, ghế F Sport với chức năng sưởi và thông khí, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe...

Phiên bản này sẽ có trên các cấu hình động cơ GS450h, GS350, GS300h và GS300 cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nếu chọn cấu hình GS450h và GS350 RWD, phiên bản Eternal Touring còn đi cùng với kẹp phanh màu cam thể thao.

Về nội thất, xe được bọc da Alcantara và ốp sợi carbon. Trang trí là những viền đỏ ở vô lăng, khu trung tâm và ốp cửa. Chỉ khâu ở cá ghế, bệ để tay, vô lăng, cần số... cũng là màu đỏ tương phản.

Tại Nhật, Lexus GS Eternal Touring mở bán từ 1/6 với giá từ 7.100.000 yen cho bản base GS300 Eternal Touring (1.55 tỷ).

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức


Lexus GS Black Line 2020:

Lexus GS Black Line 2020 được xây dựng dựa trên mẫu 350 F Sport. Ngoại hình xe được điều chỉnh với lưới tản nhiệt và mâm xe đen bóng, cánh lướt gió phía sau mà đen và nắp gương ở 2 bên tương phản với màu ngoại thất White hoặc Caviar.

Ngoài ra, phiên bản GS được đi kèm với bộ mâm Edge Lightweight Continental Carry-on 22 inch và Medium Travel Case 26 inch màu đen. Zero Halliburton đã thiết kế và sản xuất cả 2 mẫu này dành riêng cho GS.

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức


Nội thất xe nổi bật với các chi tiết màu đỏ tại bảng điều khiển trung tâm, vô lăng và các tấm cửa. Ghế ngồi sử dụng da đen với điểm nhấn màu Rioja Red, trong khi đó da Alcantara được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm, tựa tay và phần ốp đi kèm với chỉ đỏ tương phản và sợi carbon làm điểm nhấn.

GS Black Line được sản xuất giới hạn 200 chiếc và sẽ được ra mắt trong mùa hè này. Xe sở hữu động cơ V6 3.5 L sản sinh công suất 311 mã lực và mô men xoắn 380 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 5,7 giây và đạt vận tốc tối đa 230 km/h trong khi đó với bản dẫn động toàn cầu thì chiếc GS chậm hơn 0,1 giây tăng tốc và có tốc độ tối đa đạt 209 km/h.

Một số công nghệ trên xe gồm hệ thống treo biến thiên thích ứng, đèn pha LED ba chùm với chùm sáng tự động cao, hệ thống định vị 12,3 inch của Lexus. Khách hàng cũng có thể nâng cấp hệ thống 12 loa tiêu chuẩn lên hệ thống Mark Levinson 835 watt với 17 loa Green Edge và công nghệ Clari-Fi.

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Lexus chỉ bán được khi định giá rẻ so với xe Đức cùng phân khúc, định giá ngang ngửa là thua ngay, minh chứng là trong khi GS thất bại thì ES lại bán chạy nhất phân khúc E Luxury, nhờ định giá quá rẻ, rẻ hơn cả Genesis G80 cùng hạng.
( Tất nhiên là đang nói chuyện bên Mỹ, VN, khác, Lexus lúc nào cũng đắt nhất.)

Tiếc thay, GS là chiếc xe đẹp nhất, cá tính nhất, thể thao nhất trong dãy sedan Lexus !

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức

Lexus GS sẽ bị khai tử do doanh số kém, không thể cạnh tranh với xe sang Đức
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Lexus chỉ bán được khi định giá rẻ so với xe Đức cùng phân khúc, định giá ngang ngửa là thua ngay, minh chứng là chiếc Lexus ES bán chạy nhất phân khúc E Luxury nhờ định giá quá rẻ, rẻ hơn cả Genesis G80 cùng hạng.
( Tất nhiên là đang nói chuyện bên Mỹ, VN, khác, Lexus lúc nào cũng đắt nhất.)

View attachment 2200101
View attachment 2200102
Ở VN mà định như vậy chắc cũng đầy đường.
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Không phải chuyện định giá rẻ hay mắc, xe sang chắc chắn giá phải cao, định giá rẻ nhiều khi còn mang tác dụng ngược. Cơ bản là trong phân khúc của GS có quá nhiều tên tuổi lâu đời và GS không thể đánh bật những tên tuổi đó nên chấp nhận rút khỏi cuộc chơi là đúng không có gì là lạ.
 
Hạng C
10/5/12
855
499
93
cơ bản Lexus VN ăn dày như Thaco vậy đó.
Con ES250 định giá trên cả E250 của Mer, ngang A6 55 luôn.
Trong khi ở tất cả các thị trường: ES định giá trên hạng C, dưới hạng D từ 15-20% giá
Chắc nó ngâm cứu kỹ thị trường vn rồi bác, bik dân mình mê xe nhật, lại còn của Toy nữa nên bán giá nào cũng có người mua