Ngay cả VIOS được đánh giá cao hơn cả Lamborgini, Porsche theo các fan Toyota ở VN mà . Thân!Thế giới thì kệ thế giới, chứ ở Vn này, Es định giá bằng luôn Mer E, Bmw 5, Audi A6
Vấn đề là Genesis G80 giá cao hơn ES mà vẫn bán được khá nhiều, bán nhiều hơn cả GS giá same same, ở VN mà chào giá G80 cao hơn ES là chuyện không tưởng !Es ráp tại mỹ, genesis ráp hàn quốc xuất qua nên giá es tại mỹ rẻ hơn genesis thôi.
Cám ơn bạn. Thế mà giá ES cao hơn E-class quá xá!ES và GS xét về kích thước thì đồng hạng Midsize Premium Car nhưng ES chỉ như một chiếc Camry nâng cấp lên hạng sang, dùng chung khung gầm và nhiều phụ tùng khác với Camry, máy CS trung bình, hệ thống treo phổ thông, chủ yếu dùng dẫn động cầu trước, gần đây mới có bản AWD ( chắc để thay thế GS ).
GS là dòng Sport Sedan, dùng thiết kế riêng biệt, khác hoàn toàn Camry, máy lớn, CS cao, dẫn động cầu sau và AWD, hệ thống treo, phuộc đều là loại đặc biệt dành cho sportcar.
GS mới thực sự là đối thủ của E class và 5 series.
cơ bản Lexus VN ăn dày như Thaco vậy đó.
Con ES250 định giá trên cả E250 của Mer, ngang A6 55 luôn.
Trong khi ở tất cả các thị trường: ES định giá trên hạng C, dưới hạng D từ 15-20% giá
mình nghĩ với CIF tầm 35-36k cho bản 2.5 thì Về Việt Nam chưa lời tầm 2.3-2.4 tỷ. Bán 2.6. Chenh 200-300 tr mà bao gồm chênh VAT, chi phí bán hàng, và thuế thu nhập doanh nghiệp thì còn lại tầm 100-150tr tiền lời cho lexus VN. do thue thoi.
Thằng GS bị 1 cái em thấy là dở dở ương ương.Không phải chuyện định giá rẻ hay mắc, xe sang chắc chắn giá phải cao, định giá rẻ nhiều khi còn mang tác dụng ngược. Cơ bản là trong phân khúc của GS có quá nhiều tên tuổi lâu đời và GS không thể đánh bật những tên tuổi đó nên chấp nhận rút khỏi cuộc chơi là đúng không có gì là lạ.
sang trọng thì không ra sang trọng hẳn,thể thao thì cũng không ra thể thao.
nên nó mới chết không kịp ngáp trung đủ cả 2 loại phân khúc mà nó được nhồi vào. TG ntd rất rõ ràng: thể thao là thể thao;sang trọng là sang trọng trừ khi siêu xe,siêu sang nó lại là nhẽ khác.
Bác tính chuẩn đấy, anh sales cũng bảo em là đại lý lex lãi 1 con 6%/ giá bán.mình nghĩ với CIF tầm 35-36k cho bản 2.5 thì Về Việt Nam chưa lời tầm 2.3-2.4 tỷ. Bán 2.6. Chenh 200-300 tr mà bao gồm chênh VAT, chi phí bán hàng, và thuế thu nhập doanh nghiệp thì còn lại tầm 100-150tr tiền lời cho lexus VN. do thue thoi.
GS và ES tồn tại song song đúng là dẫm chân nhau. Làm như cách của Mer hoặc F-series của Ford đỡ chi phí PR, R&D lại được tiếng về doanh số.