Lexus IS[/H1] Từ Wikipedia tiếng Việt[/H3]
IS đã hoàn toàn được thiết kế lại cho năm 2006 và mô hình bắt đầu đến lúc đại lý vào mùa thu năm 2005. A
tiền sản xuất xe hơi của thế hệ thứ hai mô hình IS được hiển thị ở năm 2005
Geneva Auto Show, Với phiên bản sản xuất debuting lúc năm 2005
New York Auto Show. IS mới là người đầu tiên thứ hai của Lexus 'mới
L-finesse triết lý về thiết kế một chiếc xe sản xuất, sau mắt của năm 2006
Lexus GS hiệu suất sedan mà nó cũng có một nền tảng với cổ phiếu. The new IS sleeker thiết kế đặc trưng, coupe-như đường nét, một
fastback hồ sơ, và mũi tên một motif lặp đi lặp lại trong fascia phía trước và cửa sổ bên. Thiết kế tiếp này gợi của Lexus trước đó
LF-C coupe concept. IS mới cơ thể dẫn đến một 0,28
C[SUB]d[/SUB] con số. Toyota Altezza tên thôi không được sử dụng với việc giới thiệu các bộ phận Lexus tại Nhật Bản. Việc chậm bán chạy
SportCross station wagon Phiên bản đã được giảm từ các đội hình hoàn toàn.
Vì
Nhật Bản, Các
Hoa Kỳ và
Canada, Bốn IS các mô hình được bán bởi Lexus:
[UL][*]
IS 250 - 2,5 L
4GR-FSE V6, 204 hp (153 kW),
phía sau bánh[*]
IS 250 AWD - 2,5 L
4GR-FSE V6 với
tất cả các ổ bánh xe (với trước: phía sau mô-men phân chia của 50:50 đến 30:70), 204 hp (153 kW)[*]
IS 350 - 3,5 L
2GR-FSE V6, 306 hp (228 kW), phía sau bánh[*]
IS F - 5,0 L
2UR-GSE V8, 417 hp (311 kW), phía sau bánh [/UL] Động cơ tính năng các nhà sản xuất
D-4S trực tiếp tiêm hệ thống và tại Hoa Kỳ là ULEV-II chứng nhận.
Trong phần của
Âu Châu, Ba IS các mô hình được bán bởi Lexus:
[UL][*]
IS 250 - 2,5 L
V6, 204 hp (152 kW), phía sau bánh[*]
IS 220d - 2,2 L
Inline-4, 175 hp (130 kW),
động cơ diesel, Ổ bánh xe phía sau, hướng dẫn sử dụng truyền dẫn chỉ[*]
IS F - 5,0 L
2UR-GSE V8, 417 hp (311 kW), phía sau bánh [/UL] Cái
IS 250 cũng có sẵn tại
Úc,
New Zealand,
Thái Lan,
Singapore,
Hồng Kông,
Chile (tự động chỉ),
Đài Loan,
Nam Phi và
Hàn Quốc. Vì
Trung quốc,
Bru-nây,
Indonesia,
Philippin, Và
Trung Đông thị trường, một trong những mô hình,
IS 300, Với 3,0 L
3GR-FE V6 động cơ (không có
trực tiếp tiêm), 228 hp (170 kW), và ổ bánh xe phía sau, được bán. Cái
diesel-powered
IS 220d chỉ có ở châu Âu.
Lexus IS nội thất.
Lexus IS bảng cụ Optitron.
Các thị trường Âu-IS 220d.
IS 250 RWD đi kèm với một tiêu chuẩn 6-speed
truyền dẫn sử dụng, Và một 6-speed
tự động truyền dẫn có sẵn như là tùy chọn. IS 250 AWD, IS 300, và 350 IS chỉ có sẵn với tự động. IS 350 cũng có cổ phần lớn hơn phanh đĩa và calibers vay từ các
GS 430. Mới vào IS là một
Electric Power Steering (EPS) hệ thống thay thế các máy bơm thủy lực chỉ đạo trước đó.
So với thế hệ đầu tiên IS mô hình, các thế hệ thứ hai IS sedan đưa ra một nội thất Lexus tiết điển hình với một tập trung vào accouterments sang trọng. Nội thất có ghế da, lightsaber-like
electroluminescent dụng cụ hiển thị ánh sáng và đèn LED chiếu sáng dấu nội thất, 10-đường (bao gồm cả lumbar) điều khiển và ghế hành khách phía trước quyền lực, và sự lựa chọn của faux-kim loại hoặc tùy chọn
Bird's Eye Maple veneer gỗ trim do thợ thủ công piano Yamaha. Lexus '
SmartAccess keyless entry với push-start nút là một tính năng tiêu chuẩn cùng với một hệ thống bộ nhớ có thể gọi lại chỗ lái xe, gương mặt, và vị trí chỉ đạo. Một độ phân giải cao-7 "màn hình cảm ứng DVD-dựa Gen V menu hệ thống bằng giọng nói-công nhận,
Bluetooth, Một
sao lưu máy ảnh, Và một 14-loa
Mark Levinson Hệ thống âm thanh cao có sẵn như là tùy chọn. Các tính năng khác có sẵn bao gồm ghế da đục, nước nóng và thông gió phía trước chỗ ngồi, nghiêng điện / telescoping tay lái, moonroof,
electrochromic xem gương mặt, dù để che nắng điện phía sau,
mưa-sensing wipers, tấm nhôm kéo lê chân,
Intuitive Park Assist (IPA), Đèn pha bi-xenon,
Adaptive Front-Hệ thống chiếu sáng (AFS), Và
Dynamic Radar Cruise Control. A
Pre-Collision System (PCS) là lần đầu tiên được cung cấp trong mục nhập các-sedan sang trọng thực hiện phân khúc thị trường.
[H3][
sửa] IS 350[/H3] IS hiệu suất 350 đã đánh giá cao trong tháng hai năm 2007
Road & Track Nhật Bản sedan sang trọng thể thao so sánh, trong đó IS đã diễn ra lần đầu tiên và tốc độ một thời gian 0-60 mph trong 4,9 giây và dặm một 1 / 4 (~ 400 m) thời gian 13,5 giây tại 103,1 mph (165,9 km / h).
[16][/SUP] Trích dẫn thử nghiệm độc lập bởi công ty AMCI tự động nghiên cứu, nêu bật Lexus IS 'tăng tốc là nhanh nhất "trong lớp học của nó."
[17][/SUP] Một số người nói này nhãn hiệu Lexus 'xâm lược đầu tiên vào
thể thao nhỏ gọn thị trường để so sánh tương đối tốt với mình
Tiếng Đức đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, phê bình, thịnh hành được rằng chỉ đạo của nó không như giao tiếp như là của các
BMW 3 Series,
[18][/SUP] các legroom chỗ ngồi phía sau (trong khi cải thiện hơn thế hệ đầu tiên) vẫn còn eo hẹp, và rằng hiệu suất cao-IS 350 chỉ được cung cấp với một truyền tự động, thiếu tốc độ sáu đúng hướng dẫn sử dụng để đi cùng với động cơ V6 của nó. Đáp lại lời chỉ trích về việc thiếu một
ổn định/
kiểm soát lực kéo chuyển vô hiệu hóa trên 2.006 mẫu IS, Lexus thêm một VDIM / VSC giảm giá chuyển đổi mô hình cho năm 2007.
Năm 2006 IS các mô hình, các hệ thống kiểm soát độ ổn định / lực kéo điều khiển hệ thống có thể được vô hiệu hóa thông qua các phương pháp thông thường không phải bằng cách sử dụng một mã trong thời gian khởi động cơ. Điều này liên quan đến việc bắt đầu từ những chiếc xe với phanh xe tham gia, phát hành các phanh đỗ xe, đẩy bàn đạp thắng hai lần, giữ nó trên đẩy thứ hai, tham gia các phanh xe hai lần, giữ nó vào thứ hai, và lặp lại cho đến khi ánh sáng kéo xe xuất hiện trên các gạch ngang. Điều này có hiệu quả sẽ vô hiệu hoá hệ thống cho đến khi xe bị tắt.
[19][/SUP]
[H3][
sửa] IS F[/H3] Bài chi tiết:
Lexus IS F
Trên
06 tháng 12 2006, Lexus đã chính thức xác nhận sự tồn tại của một biến thể hiệu suất cao của thế hệ thứ hai mà họ gọi là IS
IS F trong một thông cáo báo chí.
[20][/SUP] IS sedan F chiếu vào năm 2007
North American International Auto Show vào ngày 08 tháng 1 năm 2007 như là sản phẩm ra mắt của Lexus '
F marque đội hình về hiệu suất, tập trung phương tiện.
[21][/SUP] Xe có một 5,0 L V8 tiêm trực tiếp sản xuất 416 hp SAE (423 PS, 311 kW) tại 6.600 vòng / phút, trong khi mô-men xoắn cao điểm là 371 ft · lbf (503 N • m) tại 5.200 vòng / phút.
[22][/SUP] Động cơ này còn có hai giai đoạn lượng hệ thống, động cơ dầu và làm mát chất lỏng truyền tải và một máy bơm dầu được thiết kế cho góc tốc độ cao. Hình ảnh được tiết lộ một vài giờ trước khi thông báo chính thức.
[23][/SUP]
Lexus IS F ngày một
đo lực thắng 2007 tại Los Angeles Auto Show
Các chi tiết kỹ thuật khi phát hành như sau: bắt đầu từ giá là $ 56.000 USD, động cơ 5.0L V8, 416 hp (310 kW) tại 6.600 vòng / phút, 371 ft · lbf (503 N • m) mô-men xoắn tại 5.200 vòng / phút, 00-60 mph (97 km / h) trong 4,6 giây và một 12,385 giây ở 115,010 mph (185,1 km / h) tại các 1/4mile,
[24][/SUP] và tốc độ 170 mph (270 km / h) (điện tử giới hạn).
[25][/SUP] Theo một thử nghiệm bằng cách
Motor Trend, IS F ghi một hp 331 (247 mã lực; 336 PS) và pound 276-foot (374 N • m) của mô-men xoắn trên một đo lực thắng DynoJet. Kết quả Dyno tiêu biểu với 93 octane là 357 + hp và 345 + TQ. Kết quả khác được kiểm tra bằng cách
Tạp chí ô tô.
[26][/SUP]
Việc đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao của IS trước bằng hình ảnh đã được gián điệp của thử nghiệm mẫu thử nghiệm tại Đức và California, cùng với chiếc xe thử nghiệm khác trá Lexus. Các thế hệ trước IS 430 chiếc xe nguyên mẫu đã được chỉ của những khả năng trong tương lai cho các IS loạt, bao gồm cả khả năng mà một thế hệ thứ hai cao hiệu quả mô hình IS có thể được trang bị với một
V8 động cơ. Nó cũng thông báo rằng sẽ có một phiên bản coupe và một chuyển đổi cho một mô hình sau này, cũng như một phiên bản chuyển đổi của các V8-powered IS.
Các kỹ sư trưởng của thế hệ thứ hai là IS Suguya Fukusato, một người lái xe đua,
[27][/SUP] trong khi IS F dự án đã được lãnh đạo bởi
Yukihiko Yaguchi, Người đã làm việc trên
Toyota Supra.
[H3][
sửa] IS C[/H3]
Lexus IS C 2008 tại Los Angeles Auto Show
Lexus IS 250 C
Khi bốn năm với chỉ một phong cách cơ thể, các Lexus IS quay trở lại với một phong cách cơ thể thứ hai, thời gian này trong hình thức chuyển đổi. Ngày 02 Tháng 10 năm 2008, Lexus đã ra mắt một
hardtop chuyển đổi phiên bản của Lexus IS, các
IS 250 C, Tại Paris Mondial de l'Automobile 2008 (
Paris Auto Show).
[28][/SUP] Một mạnh hơn
IS 350 C Phiên bản cũng đã được báo cáo, với đặc điểm kỹ thuật động cơ tương tự trên những mẫu sedan.
[28][/SUP] Các tính năng chuyển đổi IS ba mảnh nhôm hardtop mà có thể co lại trong 21 giây, một mái nhà-phanh cơ chế làm chậm bảng khi họ gần gũi và gần kính chắn gió.
[28][/SUP] IS 250 IS 350 C và C sẽ được cung cấp với một sáu tốc độ tự động, trong khi IS 250 C cũng sẽ cung cấp một
truyền dẫn sử dụng. IS chuyển đổi của cơ thể mang một 0,29
C[SUB]d[/SUB] con số. IS 250 C là lịch trình để đi bán tại châu Âu trong năm 2009, với IS bán hàng chuyển đổi cho Bắc Mỹ nhắm mục tiêu cho tháng năm 2009 như là một mô hình 2010.
[28][/SUP] An
IS 300 C cũng đang được sản xuất cho các khu vực nhất định.
[H3][
sửa] Mẫu năm thay đổi[/H3] Trong năm 2007 IS các mô hình, ngoài các on / off chuyển cho lực kéo các hệ thống kiểm soát, Lexus thêm một mái nhà gắn vây cá mập-ăng-ten.
[29][/SUP]
[30][/SUP] Một "mới X-trọn gói" thêm một môn thể thao đình chỉ điều chỉnh, đặc biệt hợp kim 18-inch năm nói bánh xe, chiếu sáng tấm kéo lê chân, và một môi spoiler phía trước. Đối với năm 2008 các mô hình, hệ thống chỉ đạo đã được tinh chỉnh để cải thiện cảm giác lái và các ghế phía sau đã được sửa đổi để cải thiện phòng phía sau. Năm 2009 giữa chu kỳ làm mới bao gồm sửa đổi nội thất và ngoại thất phong cách. Việc đình chỉ và chỉ đạo là retuned để cải thiện sự ổn định và kiểm soát. IS 250 cũng VDIM đạt tiêu chuẩn.
[H3][
sửa] An toàn[/H3] Lexus IS tính năng tiêu chuẩn kép
túi khí phía trước, Trước mặt hàng
đầu gối túi khí, Phía trước và phía sau
túi khí bên rèm, Và phía trước
túi khí bên thân.
[31][/SUP] IS mới cũng đã ra mắt đôi mới nhất của nhà sản xuất của buồng, hình chữ V-túi khí phía trước. IS 250 đi kèm với
Vehicle Stability Control (VSC) trong khi hệ thống IS 350 sử dụng một nâng cao hơn
VDIM hệ thống có phản ứng sớm hơn với các hoạt động xâm nhập ít hơn năm 2007 là một mô hình tính năng chuyển đổi ổn định cắt điều khiển. Cho năm 2009 mô hình 250 IS VDIM đạt tiêu chuẩn.
NHTSA sụp đổ vào năm 2008 kết quả kiểm tra đánh giá tác IS năm ngôi sao tối đa trong Driver Side và loại Rollover, và bốn sao trong driver Frontal, Frontal tải hành khách, và hành khách Side loại Rear.
[32][/SUP]
Euro NCAP điểm số là năm ngôi sao tối đa cho người lớn occupant, bốn ngôi sao ở trẻ em occupant, và hai trong số bốn ngôi sao trong danh mục kiểm tra đi bộ.
[33][/SUP] Cái
Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc cung cấp cho các Lexus IS một "điểm" Good tổng thể cho cả hai phía trước và thử nghiệm tác động phụ, và cũng có thể đứng IS "Good" trong tất cả mười bốn loại đo ở phía trước và tai nạn thử nghiệm tác động.
[34][/SUP]
[35][/SUP]
Một Lexus IS 2008 được trang bị với "F-Thể thao" phụ kiện
[H3][
sửa] Tuning[/H3] Thông tin thêm:
Lexus F-Thể thao
Các thế hệ thứ hai IS đã có một loạt các bộ phận điều chỉnh từ nổi tiếng của công ty Nhật Bản điều chỉnh. Dù chỉ mới IS có được trên thị trường trong một khoảng thời gian ngắn, đã có một số bộ dụng cụ thể cho nó, cho thấy nhu cầu cao đối với phần Aftermarket chỉnh. Năm 2007, Nhật Bản
TOM'S Aftermarket chỉnh công ty sản xuất một chiếc IS 350 với một ECU sửa đổi, bộ lọc không khí mới, sửa đổi xả, bổ sung và cải tiến hiệu suất có sẵn từ đình chỉ để phanh.
[36][/SUP] Hiện tại không có tăng áp tương thích cho IS 250/350. Superchargers Tuy nhiên, có sẵn của các công ty LMS, và TOM'S gần sản xuất tới 400 mã lực (300 kW) hoặc hơn. Việc phát hành đang chờ giải quyết của Lexus IS F 2008 sẽ ra mắt các tính năng của sản xuất đầu tiên bị xử phạt đua sửa đổi cho các thế hệ thứ hai IS thiết kế. Trong năm 2007, Lexus đã công bố một dự án Chương trình xe cho rằng năm
SEMA hiển thị, trung vào các tính năng cao mô hình IS F. Lexus mời các thành viên nhà sản xuất SEMA trình dự án của họ cho xe Lexus triển lãm hiển thị của nó. Nó là lần đầu tiên mà các nhà sản xuất đã có một sự hiện diện chính thức tại hội nghị Aftermarket.
[37][/SUP] Tại triển lãm SEMA 2007, Lexus cũng tung ra một dòng "F-Thể thao" phụ tùng và phụ kiện của IS 250/350.
[38][/SUP]
[39][/SUP] F-Thể thao đường dây, bao gồm cả hiệu suất và nâng cấp phụ kiện, sau đó được mở rộng cho toàn bộ dòng IS.
[40][/SUP]