Lexus đã tái hiện lại màn quảng cáo tháp ly champagne nổi tiếng 21 năm trước để chứng minh đẳng cấp của mẫu sedan cỡ lớn Lexus LS là mãi mãi.
Thương hiệu Lexus là khởi nguồn từ một dự án phát triển mẫu xe sedan hạng sang của Toyota, bắt đầu từ năm 1983. Sau nhiều nỗ lực, hãng xe Nhật đã phát triển thành công mẫu Lexus LS vào năm 1989. Hãng này cũng quyết định dùng LS xâm nhập vào thị trường sản xuất ô tô thế giới, và chứng minh với nhân loại rằng Nhật Bản cũng có thể tạo ra những chiếc xe sang trọng và đẳng cấp.
Nhưng làm sao để người ta từ bỏ những quan niệm mua xe cũ, để chấp nhận một mẫu xe sang đến từ Nhật?
Có nhiều yếu tố đóng góp vào sự ra mắt thành công của Lexus LS. Đó chính là bản thân chiếc xe vô cùng đẹp, sang trọng, tiện nghi và mạnh mẽ. Nhưng một phần trong số đó có thể kể đến màn quảng cáo tháp ly champagne xếp trên nắp ca pô Lexus LS400 đầy ấn tượng.
Video quảng cáo tháp ly champagne trên Lexus LS năm
1989
Hơn 20 năm về trước, Lexus mang mẫu LS400 tấn công thị trường Mỹ cùng với màn quảng cáo vô cùng ấn tượng – 15 chiếc ly đựng champagne xếp chồng lên nhau trên nắp capô của chiếc LS400. Chiếc xe khởi động, tăng ga… những chiếc ly vẫn không hề dịch chuyển.
Video quảng cáo tháp ly champagne trên Lexus LS năm
2020
Để kỷ niệm hơn 30 năm ngày ra đời của Lexus LS, chủ tịch Toyota - ông Akio Toyoda đã tái hiện lại màn quảng cáo này. Kết quả là sau hơn 30 năm, các thế hệ LS vẫn giữ nguyên đẳng cấp và sự êm ái nổi tiếng của mình.
Lexus LS400 đời đầu ra đời năm 1989 và giữ nguyên đến 1992. Đây là một trong những mẫu xe "đinh" của Toyota/ Lexus thời bấy giờ. Bởi nó chính là "phát súng đầu tiên" của hãng xe Nhật nhằm nhắm vào thị trường xe sang tại Mỹ (vốn đang bị thống trị bởi xe Đức và 1 phần xe Mỹ).
Ngay từ khi xuất hiện, Lexus LS400 (1990-1994) đã được ghi tên vào 1 trong 5 loại xe tốt nhất thế giới. Chỉ có những cái tên như Mercedes-Benz S Class và BMW 7 Series mới vượt mặt được nó.
Để tạo ra Lexus LS, hãng đã huy động hơn 60 nhà thiết kế, 1.400 kỹ sư, 2.300 chuyên viên kỹ thuật, hơn 200 công nhân hỗ trợ và vài triệu USD. Do đó cái tên LS, viết tắt của từ “Luxury Sedan” (sedan hạng sang) là một cái tên hoàn toàn tương xứng.
Các bác thấy Lexus LS400 và Lexus LS ngày nay như thế nào? Liệu có có còn giữ nguyên đẳng cấp và giá trị như xưa?