Cách đây lâu lắm rồi em đi sửa xe ở gara được nghe tiếng máy con LS400 đời 91. Mở nắp capo nhưng phải lắng tai mới nghe được nhỏ nhỏ.Cái này biết từ nhiều năm trước rồi.
Cái này phải ai chạy song song lex với mer mới biết, xe Đức có thể do công suất ép lên cao nên máy rung, thậm chí xe em vừa mua 3 tháng mới chạy đc 4500 mà còn cảm tưởng rung hơn cả Rx chạy gần 7 vạn.
- Tags
- lexus lexus ls lexus ls400 lịch sử
Design đẹp xấu còn tùy thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân, a thấy đẹp nhưng dân Âu, Mỹ lại thấy xấu nên họ chê, giá rẻ cũng ko mua mấy, cá nhân tôi thì thấy thiết kế của BMW cá tính nhất, Mercedes sang trọng nhất, Lexus trung tính nhất.Đang nói về design, chứ bán được ở đâu thì còn tùy thuộc vào nhiều thứ.
Chỉnh sửa cuối:
Từ đoạn đề máy, công tơ mét lên 143 dặm cho đến hình ảnh bánh xe quay tít, e ko thể nhìn thấy mấy cái ly đó, rồi ông toyoda giơ tay ra hiệu number 1 chỉ về cái gỉ?? Clip này như là 1 mảng cắt ghép rời rạc của 1 thông điệp đã 20 năm.
Cụ lên mạng search về lexus LS Chanpagne glass commercial, người ta sẽ có video giải thích phía sau. Đại loại là ls460 thế hệ cũ khi đạp vòng tua lên 5-6k vòng, ngồi trong cabin quay ra tháp ly vẫn đứng im. Rồi nó lôi một con LS400 đời 1990 tầm 20 tuổi ra thử vẫn ko đổ ly. Ý nó muốn nói động cơ nó ít rung.Từ đoạn đề máy, công tơ mét lên 143 dặm cho đến hình ảnh bánh xe quay tít, e ko thể nhìn thấy mấy cái ly đó, rồi ông toyoda giơ tay ra hiệu number 1 chỉ về cái gỉ?? Clip này như là 1 mảng cắt ghép rời rạc của 1 thông điệp đã 20 năm.
Cái này em biết từ hồi 2016. lúc đi mua E250, sale của Andu bảo đặt tay lên mái vòm, đại loại là xe mới rất ngon nên ko rung. Hồi đấy nhà đang có 1 cẩm ly với một rx450h, dẫn sale ra đặt tay lên cẩm ly 2011 lúc đấy 5 tuổi rồi thì sale mer với biết là động cơ của toy độ rung rất ít ... chỉ là đạp ga ko sướng thôi.
Sau này em mới rút ra kết luận là các cụ hay nói lex êm là tổng hòa của nhiều thứ, ga lên từ từ, phanh ko giật mà rất êm (ai đi mer sẽ biết phanh ken két), ghế êm, máy ko rung, nên là tổng hòa sẽ thấy nó nhẹ nhàng. Về sau cũng có một thời gian em đi mer là xe chính, nhưng đúng là hơi "xương xẩu" nên lại quay về đi lex chính. Mới mua một em mer nhưng vẫn là xe đi cf, cảm tưởng ko thể ôm hàng ngày đi làm đc.
Thực ra đây là một case trong quảng cáo nhiều người biết, sau này nissan với một con bán tải cũng làm clip troll, nhưng là chạy trên máy dyno chứ không phải là trên mặt đất phẳng (vì em đoán xe nào máy rung mà đẩy vòng tua cao, nếu ko có máy dyno truyền bớt lực đi thì xe sẽ rung rồi đổ nước. Mà đúng là máy của lex về độ rung thì ít thật, em chưa thấy hãng nào làm đc như thế, có chăng là pors.
Chỉnh sửa cuối:
văn hoá Âu Á khác nhau nên khó nói lắm.Ở VN thôi , Mỹ EU thì ngược lại, Lexus rẻ nhất, ế nhất.
Đúng, rất khó, một bên đã sáng tạo ra xe hơi, thiết kế, sản xuất , sử dụng xe hơi cả trăm năm, một bên thì xài ké phát minh của kẻ khác, dân VN thì càng mới tập tò trong sử dụng xe hơi nên nhận định, đánh giá, hiểu biết về xe hơi cũng khác nhau.văn hoá Âu Á khác nhau nên khó nói lắm.
Chỉnh sửa cuối:
Bác cực đoan quá ) , toyota lịch sử cơ khí chế tạo cũng cả trăm năm mà bác ơi , từ thời WW2 , chứ đâu phải là công nghệ của xe Đức đâu bác , Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị số 1 thế giới cả thập kỉ qua đấy bác , lexus lịch sử 30 năm không thể bằng Mer được nhưng Lexus doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ và Trung Đông cực tốt đấy bác , Lexus thua doanh số xe Đức phần lớn là ở Trung Quốc khi mà xe Đức có đại bản doanh nhà máy tại Vũ Hán, Thẩm Quyến còn Lexus thì chỉ có ở Nhật là chủ yếu nên lợi thế cạnh tranh xe Đức tốt hơn nhiều , còn bác phải chạy Lexus những con xe của các cụ như lx470, lx570 từ 2006-2008 thì mới hiểu được cái chất của lexus , xe Đức vận hành rất vượt trội , những con như Mer hay Bmw lái rất ngon , tăng tốc giật tốt , nhưng để mà ngồi lái và cảm nhận thì lexus nó trung tính hơn xe Đức nhiều bác à , nó êm mà động cơ rung rất ít giảm xóc mềm , xe Đức kể cả dòng nhỏ đến lớn chạy treo rất cứng , động cơ vọng vào khoang lái rất rõ , chạy thích nhưng khá mệt , đúng như cụ nói mỗi cái xe có 1 cái hay riêng nên vì vậy hãy trải nghiệm chúng thay vì nói ra những câu nói lý trí và bao đồngĐúng, rất khó, một bên đã sáng tạo ra xe hơi, thiết kế, sản xuất , sử dụng xe hơi cả trăm năm, một bên thì xài ké phát minh của kẻ khác, dân VN thì càng mới tập tò trong sử dụng xe hơi nên nhận định, đánh giá, hiểu biết về xe hơi cũng khác nhau.
Bản thân ban lãnh đạo Lexus hiểu rõ họ đang ở vị trí nào so với bộ ba nước Đức, còn người Việt Nam thì hay ảo tưởng thay cho họ :Bác cực đoan quá ) , toyota lịch sử cơ khí chế tạo cũng cả trăm năm mà bác ơi , từ thời WW2 , chứ đâu phải là công nghệ của xe Đức đâu bác , Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị số 1 thế giới cả thập kỉ qua đấy bác , lexus lịch sử 30 năm không thể bằng Mer được nhưng Lexus doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ và Trung Đông cực tốt đấy bác , Lexus thua doanh số xe Đức phần lớn là ở Trung Quốc khi mà xe Đức có đại bản doanh nhà máy tại Vũ Hán, Thẩm Quyến còn Lexus thì chỉ có ở Nhật là chủ yếu nên lợi thế cạnh tranh xe Đức tốt hơn nhiều , còn bác phải chạy Lexus những con xe của các cụ như lx470, lx570 từ 2006-2008 thì mới hiểu được cái chất của lexus , xe Đức vận hành rất vượt trội , những con như Mer hay Bmw lái rất ngon , tăng tốc giật tốt , nhưng để mà ngồi lái và cảm nhận thì lexus nó trung tính hơn xe Đức nhiều bác à , nó êm mà động cơ rung rất ít giảm xóc mềm , xe Đức kể cả dòng nhỏ đến lớn chạy treo rất cứng , động cơ vọng vào khoang lái rất rõ , chạy thích nhưng khá mệt , đúng như cụ nói mỗi cái xe có 1 cái hay riêng nên vì vậy hãy trải nghiệm chúng thay vì nói ra những câu nói lý trí và bao đồng
Chỉnh sửa cuối:
đấy là mỗi người một cảm nhận riêng, còn nói về doanh số thì không chỉ riêng tại TQ mà cả ở Mỹ, trường lớn thứ 2 thế giới. mẹc, bim vẫn bán chạy hơn lex. mình thì không có đk để ngồi mấy e này, nhưng mình thấy mấy dòng sedan sang cỡ lớn thì ls bán kém hơn s class và 7 series nhiềuBác cực đoan quá ) , toyota lịch sử cơ khí chế tạo cũng cả trăm năm mà bác ơi , từ thời WW2 , chứ đâu phải là công nghệ của xe Đức đâu bác , Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị số 1 thế giới cả thập kỉ qua đấy bác , lexus lịch sử 30 năm không thể bằng Mer được nhưng Lexus doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ và Trung Đông cực tốt đấy bác , Lexus thua doanh số xe Đức phần lớn là ở Trung Quốc khi mà xe Đức có đại bản doanh nhà máy tại Vũ Hán, Thẩm Quyến còn Lexus thì chỉ có ở Nhật là chủ yếu nên lợi thế cạnh tranh xe Đức tốt hơn nhiều , còn bác phải chạy Lexus những con xe của các cụ như lx470, lx570 từ 2006-2008 thì mới hiểu được cái chất của lexus , xe Đức vận hành rất vượt trội , những con như Mer hay Bmw lái rất ngon , tăng tốc giật tốt , nhưng để mà ngồi lái và cảm nhận thì lexus nó trung tính hơn xe Đức nhiều bác à , nó êm mà động cơ rung rất ít giảm xóc mềm , xe Đức kể cả dòng nhỏ đến lớn chạy treo rất cứng , động cơ vọng vào khoang lái rất rõ , chạy thích nhưng khá mệt , đúng như cụ nói mỗi cái xe có 1 cái hay riêng nên vì vậy hãy trải nghiệm chúng thay vì nói ra những câu nói lý trí và bao đồng
Cái điều t muốn nói ở đây là bác kia bảo lexus bán "ế" là sai , bạn xem số liệu thì biết lexus doanh số bán tại Mỹ 2019 thua xe đức là đúng nhưng chỉ thua 10-25% doanh số chứ không phải ế bác à , Mer hay Bmw bán chạy hơn lexus chủ yếu ở thị trường Trung Quốc , con Ls dòng 500 hay 500h bán cực chạy năm vừa rồi tăng trưởng mạnh 300% doanh số , rx350 top 1 doanh số xe sang mỹ , Es dòng 250-300h top 8 xe sang bán chạy nhất Mỹ năm vừa rồi thì sao nói là ế đượcđấy là mỗi người một cảm nhận riêng, còn nói về doanh số thì không chỉ riêng tại TQ mà cả ở Mỹ, trường lớn thứ 2 thế giới. mẹc, bim vẫn bán chạy hơn lex. mình thì không có đk để ngồi mấy e này, nhưng mình thấy mấy dòng sedan sang cỡ lớn thì ls bán kém hơn s class và 7 series nhiều