Hạng B2
9/10/06
127
376
63
49
Dạo này các bác im ắng quá, không thấy ai chia sẻ kinh nghiệm nữa. Thôi kệ, mình biết gì chia sẻ nấy, biết đâu sau này anh em chơi sau có cái tham khảo.

Đồng hồ tua máy/đồng hồ tốc độ LS400

Sau khi mua xe, mình mang vào gara để kiểm tra và thay thế các món hư cũ. Nào là thay két nước, dàn nóng, biếm mô quạt, làm lại thước lái, kiểm tra máy lạnh... tóm lại là làm sao cho xe chạy ngon. Lấy xe về, đúng là có ngon hơn, êm hơn thật và đỡ hao xăng hơn thật. Trước đây khi chưa vào gara xe mình đốt 22-23 lít/100km, lần này chỉ còn chưa đến 20 lít/100km. Vẫn còn một số bệnh, nhưng bệnh khó chịu nhất là đồng hồ tua máy không lên, sau đó thì đồng hồ tốc độ đi theo luôn - tuy nhiên bộ đếm km vẫn hoạt động. Gọi cho gara, bạn chủ gara bảo cứ chạy đi, bệnh ngoài da, không sao, từ từ sửa :)))))))) Sau đó tự nhiên xe phang vào ổ gà thì cả 2 đồng hồ hoạt động trở lại.

Từ đó mình suy ra là có lẽ đồng hồ hư do bị lỏng cái gì đó. Lên google tìm thì thấy có mấy post hương dẫn như sau "chỉ cần đập vào táp-lô, đồng hồ sẽ hoạt động trở lại. Nếu nó ko hoạt động thì chuẩn bị tiền mua cái khác". Nghe có vẻ "hên xui" quá, nhưng chiều nay mình thử xem sao thì rõ ràng là nó có tác dụng. Có lẽ cái chỗ bị lỏng nằm ngay chỗ mình đập tay, hoặc nằm ở chỗ được tác động lực từ cú đập.

Về đến nhà, mình tắt máy đi và bật lại xem sao. Kim vòng tua máy lại nằm im nhưng sau 1 cú đập nhẹ thì kim ngóc đầu lên lại. Để xem sáng mai thế nào.

Dù sao đi nữa thi cũng phải giải quyết triệt để. Việc này cần người có chuyên môn/kinh nghiệm. Nếu bác nào đã bị/đã khắc phục được rồi thì chia sẻ nhé!
 
Tập Lái
16/4/11
41
4
8
nhà có con LS400 1997 NG ko dám chạy bác nào yêu e nó e gả luôn :D
Bác gửi cho em một số tấm hình (càng chi tiết càng tốt) và giá cuối cùng của em nó qua zalo vào số: 090.340.1636 nhé.