- Tags
- lexus lexus ls400
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Sao bác không liệt kê hoặc chụp hình các phụ tùng mà bác có rồi post lên đây có phải dễ hơn không?
Nói về đồ LS400 thì nếu em và bác qha_vn mà gom lại chắc ráp được thêm một chiếc nữa
nkcd nói:
Em mới dọn nhà, thấy có một bộ đầu đĩa theo xe LS400 và một số phụ tùng khác. Bác nào có nhu cầu thì PM em nhé.
Sao bác không liệt kê hoặc chụp hình các phụ tùng mà bác có rồi post lên đây có phải dễ hơn không?
Nói về đồ LS400 thì nếu em và bác qha_vn mà gom lại chắc ráp được thêm một chiếc nữa
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Bắt đầu từ trang này em sẽ tập trung vào những lỗi mà LS400 của em cũng như của các bác trong hội thường gặp phải để anh em cùng nhau đóng góp ý kiến cũng như cách sửa chữa để dễ dàng tra cứu sau này (bởi vì trước sau gì các bác cũng dính và cũng để tránh các lơ xe nói là em mở hội ra toàn để tám chứ không có chút gì về kỹ thuật
). Có những lỗi dễ dàng sửa chữa hoặc "đơn giản đến choáng váng" (câu này của bác qha_vn) mà nếu không biết có thể "tiền mất mà xe bệnh nặng hơn" như chơi.
Đến giờ này thì hội LS400 đã có các bác sau tham dự nếu em ghi thiếu bác nào thì bác đó tha lỗi cho em và bổ sung vào danh sách giúp em nhé.
1. gauxam
2. qha_vn
3. kotex
4. duongxua
5. tran duc nam
6. hiep3979
7. hoang quoc thu
8. enter dragon
9. bacanon
10. chim canh cut
11. langtuls400
12. liembk
13. .....
Bắt đầu từ trang này em sẽ tập trung vào những lỗi mà LS400 của em cũng như của các bác trong hội thường gặp phải để anh em cùng nhau đóng góp ý kiến cũng như cách sửa chữa để dễ dàng tra cứu sau này (bởi vì trước sau gì các bác cũng dính và cũng để tránh các lơ xe nói là em mở hội ra toàn để tám chứ không có chút gì về kỹ thuật
Đến giờ này thì hội LS400 đã có các bác sau tham dự nếu em ghi thiếu bác nào thì bác đó tha lỗi cho em và bổ sung vào danh sách giúp em nhé.
1. gauxam
2. qha_vn
3. kotex
4. duongxua
5. tran duc nam
6. hiep3979
7. hoang quoc thu
8. enter dragon
9. bacanon
10. chim canh cut
11. langtuls400
12. liembk
13. .....
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Sau hơn 02 năm đi LS400 em có vài nhận xét cá nhân như sau:
- Tiêu hao nhiên liệu: đường SG 20-22 lít, trên xa lộ 13-14 lít (đây là thực tế xe em, đối với máy V8 4.0 thì ăn uống như vậy theo em cũng không có gì đáng phàn nàn)
- Phụ tùng: rất mắc, đa số phải đặt gara mua từ Cam hoặc tự mua trên Ebay US (em toàn mua trên Ebay, trên 30 món rồi
)
- Không phải gara nào cũng sửa được dòng xe này, gặp thợ không có kinh nghiệm thì càng sửa xe càng hư.
- Xác xe rất nặng, đầm, chạy cực sướng nhưng ngược lại cũng mau tiêu mấy cái rotuyn và phuộc nhún (cái này là do đường đầy ổ gà, ổ voi của VN)
- Dáng xe cứng cáp, rất đẹp, sau nhiều năm vẫn không thấy lỗi mode. Đây là dòng xe VIP ngày trước nên nếu các bác sở hữu được một em full option (tùy theo đời từ '90 đến '00, trong bài này em xin đề cập đến đời '95) thì có khá nhiều đồ chơi: nội thất da, vô lăng chỉnh điện, ghế chỉnh điện, điện thoại trong xe, memory vô lăng + ghế + kính hậu, phuộc hơi - nâng gầm, rửa đèn, sưởi ghế, kính điện, sunroof, traction, ABS, 2 AirBag, cảm biến bố thắng, đèn cảm ứng, dàn âm thanh 7 loa Nakamichi,... em hận cái vụ xe em không có món rửa đèn
- Nếu xe được bảo dưỡng và cân chỉnh chính xác thì khi chạy chỉ có thể nói một từ: <span style=""color: #800000;"">SƯỚNG</span>. Kick down là lưng dính ghế, ra cao tốc thì "không phải là thiên hạ vô địch nhưng cũng thuộc loại không dễ bị bắt nạt" (câu này của lão qha_vn)
Theo em, người đi dòng xe này thường chia làm 3 dạng:
1. Xe làm ăn may mắn, xe cái, xe biển độc (như bác bacanon mua xe từ năm 94 và đến nay vẫn còn hạnh phúc với em nó
)
2. Người có cá tính và có niềm đam mê vô hạn (nhưng lúa thì có hạn ).
3. Người không bình thường (như em, mua xe về toàn đi sửa
)
Giá cả là vô chừng đối với dòng xe này, tùy thuộc vào tình trạng xe + máy móc, nếu các bác nghe được một chiếc LS400 '95 nào rao bán với giá 16K USD thì hãy tin em, nếu mua thì các bác phải bỏ ra thêm khoảng 10K nữa thì mới hạnh phúc mỹ mãn với em nó được. Cách đây 2 năm em có được xem một vài chiếc LS400 đời 95, chủ xe đòi 25K và quả thật đến giờ phút này em mới thấy là không phải vô căn cứ mà họ đưa ra giá đó.
Dù đã trải qua vài mối tình với các nàng Mazda 929, Camry 03, Innova 08 và hiện tại là Land Cruiser 05 chưa bao giờ em phải ngồi trong cabin của xe cứu hộ, rầu rĩ nhìn nàng bị xỏ mũi chạy lạch bạch theo sau... hic..., vậy mà... nhắc lại em vẫn còn hận bác kotex
Sau đây là những trải nghiệm sung sướng + đau khổ của em trong hành trình tìm lại vẻ đẹp nguyên thủy của nàng LS400.
Lúc mới rước nàng về:
Bộ ngực của nàng, thật đầy đặn và sexy:
Em mua về được vài hôm thì bị rách bể và cuối cùng bị ve chai đua mất cái áo Triumph nên giờ chỉ còn thế này
Em tự hứa sẽ mua cho nàng một cái Triumph mới khi có điều kiện, hic... 2 năm trôi qua mà em vẫn chưa có điều kiện
Còn đây là quần Triumph của nàng:
Cái này thì em đã lắp vô lại rồi, nó cực kỳ hữu ích khi phải chạy xe trên những đoạn đường xấu hoặc leo lên mấy cái gờ có chướng ngại vật rất dễ làm rách hoặc đứt ống dẫn nhớt của hộp số và nếu không phát hiện ra sớm thì tèo luôn cái hộp số như chơi.
Thôi, em đi coi bắn pháo bông đây
, chúc mừng năm mới các bác LS400 và toàn thể OS
(còn tiếp)
Sau hơn 02 năm đi LS400 em có vài nhận xét cá nhân như sau:
- Tiêu hao nhiên liệu: đường SG 20-22 lít, trên xa lộ 13-14 lít (đây là thực tế xe em, đối với máy V8 4.0 thì ăn uống như vậy theo em cũng không có gì đáng phàn nàn)
- Phụ tùng: rất mắc, đa số phải đặt gara mua từ Cam hoặc tự mua trên Ebay US (em toàn mua trên Ebay, trên 30 món rồi
- Không phải gara nào cũng sửa được dòng xe này, gặp thợ không có kinh nghiệm thì càng sửa xe càng hư.
- Xác xe rất nặng, đầm, chạy cực sướng nhưng ngược lại cũng mau tiêu mấy cái rotuyn và phuộc nhún (cái này là do đường đầy ổ gà, ổ voi của VN)
- Dáng xe cứng cáp, rất đẹp, sau nhiều năm vẫn không thấy lỗi mode. Đây là dòng xe VIP ngày trước nên nếu các bác sở hữu được một em full option (tùy theo đời từ '90 đến '00, trong bài này em xin đề cập đến đời '95) thì có khá nhiều đồ chơi: nội thất da, vô lăng chỉnh điện, ghế chỉnh điện, điện thoại trong xe, memory vô lăng + ghế + kính hậu, phuộc hơi - nâng gầm, rửa đèn, sưởi ghế, kính điện, sunroof, traction, ABS, 2 AirBag, cảm biến bố thắng, đèn cảm ứng, dàn âm thanh 7 loa Nakamichi,... em hận cái vụ xe em không có món rửa đèn
- Nếu xe được bảo dưỡng và cân chỉnh chính xác thì khi chạy chỉ có thể nói một từ: <span style=""color: #800000;"">SƯỚNG</span>. Kick down là lưng dính ghế, ra cao tốc thì "không phải là thiên hạ vô địch nhưng cũng thuộc loại không dễ bị bắt nạt" (câu này của lão qha_vn)
Theo em, người đi dòng xe này thường chia làm 3 dạng:
1. Xe làm ăn may mắn, xe cái, xe biển độc (như bác bacanon mua xe từ năm 94 và đến nay vẫn còn hạnh phúc với em nó
2. Người có cá tính và có niềm đam mê vô hạn (nhưng lúa thì có hạn ).
3. Người không bình thường (như em, mua xe về toàn đi sửa
Giá cả là vô chừng đối với dòng xe này, tùy thuộc vào tình trạng xe + máy móc, nếu các bác nghe được một chiếc LS400 '95 nào rao bán với giá 16K USD thì hãy tin em, nếu mua thì các bác phải bỏ ra thêm khoảng 10K nữa thì mới hạnh phúc mỹ mãn với em nó được. Cách đây 2 năm em có được xem một vài chiếc LS400 đời 95, chủ xe đòi 25K và quả thật đến giờ phút này em mới thấy là không phải vô căn cứ mà họ đưa ra giá đó.
Dù đã trải qua vài mối tình với các nàng Mazda 929, Camry 03, Innova 08 và hiện tại là Land Cruiser 05 chưa bao giờ em phải ngồi trong cabin của xe cứu hộ, rầu rĩ nhìn nàng bị xỏ mũi chạy lạch bạch theo sau... hic..., vậy mà... nhắc lại em vẫn còn hận bác kotex
Sau đây là những trải nghiệm sung sướng + đau khổ của em trong hành trình tìm lại vẻ đẹp nguyên thủy của nàng LS400.
Lúc mới rước nàng về:
Bộ ngực của nàng, thật đầy đặn và sexy:
Em mua về được vài hôm thì bị rách bể và cuối cùng bị ve chai đua mất cái áo Triumph nên giờ chỉ còn thế này
Em tự hứa sẽ mua cho nàng một cái Triumph mới khi có điều kiện, hic... 2 năm trôi qua mà em vẫn chưa có điều kiện
Còn đây là quần Triumph của nàng:
Cái này thì em đã lắp vô lại rồi, nó cực kỳ hữu ích khi phải chạy xe trên những đoạn đường xấu hoặc leo lên mấy cái gờ có chướng ngại vật rất dễ làm rách hoặc đứt ống dẫn nhớt của hộp số và nếu không phát hiện ra sớm thì tèo luôn cái hộp số như chơi.
Thôi, em đi coi bắn pháo bông đây
(còn tiếp)
Last edited by a moderator:
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Mới chỉ có một câu chào hỏi bên trên, không biết là đã được ok vào hội ls 400 hay chưa, em cứ đánh liều cho cái tên của em vào danh sách của bác gauxam cái đã, có gì chưa chuẩn thì các bác cứ bẩu em tiếng!
1. gauxam
2. qha_vn
3. kotex
4. duongxua
5. tran duc nam
6. hiep3979
7. hoang quoc thu
8. enter dragon
9. bacanon
10. chim canh cut
11. langtuls400
12. liembk
<span style=""color: #0010c1;"">13. lướt xợt (viết tắt từ "lướt tới ngọt xợt"
)</span>
Mới chỉ có một câu chào hỏi bên trên, không biết là đã được ok vào hội ls 400 hay chưa, em cứ đánh liều cho cái tên của em vào danh sách của bác gauxam cái đã, có gì chưa chuẩn thì các bác cứ bẩu em tiếng!
1. gauxam
2. qha_vn
3. kotex
4. duongxua
5. tran duc nam
6. hiep3979
7. hoang quoc thu
8. enter dragon
9. bacanon
10. chim canh cut
11. langtuls400
12. liembk
<span style=""color: #0010c1;"">13. lướt xợt (viết tắt từ "lướt tới ngọt xợt"
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Đúng là còn rất nhiều, nhiều đến nỗi em không biết nên kể cái nào ra trước, chắc có lẽ nên nói về phần máy móc trước còn dàn gầm, nội thất, âm thanh, đồng sơn... thì nói sau.
Xe anh xong chưa? vụ thuế trước bạ sao rồi?
duongxua nói:Còn nhiều điều nữa mà , tiếp đi bác Gấu
Đúng là còn rất nhiều, nhiều đến nỗi em không biết nên kể cái nào ra trước, chắc có lẽ nên nói về phần máy móc trước còn dàn gầm, nội thất, âm thanh, đồng sơn... thì nói sau.
Xe anh xong chưa? vụ thuế trước bạ sao rồi?
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Mua về việc đầu tiên là em thay tất cả các loại lọc có trên xe. Riêng cái lọc gió em kiếm ở VN không ra, toàn là loại thường khoảng 300 ngàn một cái mà em thì vốn đã là người không bình thường (mấy chú thợ ở gara còn gọi em là Khùng), em luôn muốn thay đồ OEM hoặc đồ aftermarket tốt nhất vào xe, không phải do nhiều lúa mà vì em muốn lúc em cần thì xe em phải ở tình trạng tốt nhất có thể. Thế là em tìm hiểu trên các forum về LS400 ở nước ngoài thấy họ khen loại lọc gió có thể rửa và sử dụng lại (washable and reusable) bảo hành 1 million miles (1,600,000 km). Em liền lên Ebay múc về, thiệt hại khoảng 2.5 triệu (kể cả tiền ship về VN) và em nó đây:
Mua về việc đầu tiên là em thay tất cả các loại lọc có trên xe. Riêng cái lọc gió em kiếm ở VN không ra, toàn là loại thường khoảng 300 ngàn một cái mà em thì vốn đã là người không bình thường (mấy chú thợ ở gara còn gọi em là Khùng), em luôn muốn thay đồ OEM hoặc đồ aftermarket tốt nhất vào xe, không phải do nhiều lúa mà vì em muốn lúc em cần thì xe em phải ở tình trạng tốt nhất có thể. Thế là em tìm hiểu trên các forum về LS400 ở nước ngoài thấy họ khen loại lọc gió có thể rửa và sử dụng lại (washable and reusable) bảo hành 1 million miles (1,600,000 km). Em liền lên Ebay múc về, thiệt hại khoảng 2.5 triệu (kể cả tiền ship về VN) và em nó đây: