Xe như thế nào rồi bác? Đã ok chưa? Mấy hnay em lu bu quá, bây giớ mới tl dc. Tình trạng này phần lớn là do nước hoặc hơi ẩm lọt vô hệ thống điện làm chạm mạch. Việc nước lọt vào chỗ này hoặc ảnh hưởng chỗ khác là chuyện bình thường vì ngoài jack cắm và dây điện trực tiếp thì xe còn bộ điều khiển đặt ở vị trí khác cho nên bác ko thấy được nước ở nắp che cốp là điều có thể hiểu được. Ngoài ra, nguyên nhân có thể do hơi ẩm, rất khó nhận biết bằng mắt thường.
Về cách giải quyết, khi có tình trạng như vậy thì cách tạm thời là nên cho xe "phơi nắng", nghĩa là tránh ngay những chổ ẩm ướt và cho vào chỗ khô ráo thông thóang, nếu có nắng thì càng tốt. Làm như vậy sẽ giúp xe có cơ hội làm khô các nơi bị ẩm ướt, thời gian "phơi nắng" không nên quá 6 tiếng vì nắng cũng làm hại cho xe. Nếu sau đó xe vẫn bị thì chỉ còn nước vào garages cho họ tìm vì cơ sở vật chất đầy đủ hơn.
Về thước lái, em đã phục hồi cho BMW 750Li nhà em ở garage Thành Phát, quận 7 và kết quả là em hài lòng. Garage này thì nổi tiếng ở SG. Garage Thanh Giao bác đưa đến cũng là 1 địa chỉ tin cậy và lâu đời ở SG, trước đây em dùng Toyota Previa rất hay đến đây để bảo dưỡng. Bác chọn garage này thì bác có thể yên tâm. Garage Quang Vũ thì em chưa có thông tin bác ơ.
Em có trả lời sót gì thì bác chedoanvien cứ nói nhé. Đừng ngại và đừng sợ )
Về cách giải quyết, khi có tình trạng như vậy thì cách tạm thời là nên cho xe "phơi nắng", nghĩa là tránh ngay những chổ ẩm ướt và cho vào chỗ khô ráo thông thóang, nếu có nắng thì càng tốt. Làm như vậy sẽ giúp xe có cơ hội làm khô các nơi bị ẩm ướt, thời gian "phơi nắng" không nên quá 6 tiếng vì nắng cũng làm hại cho xe. Nếu sau đó xe vẫn bị thì chỉ còn nước vào garages cho họ tìm vì cơ sở vật chất đầy đủ hơn.
Về thước lái, em đã phục hồi cho BMW 750Li nhà em ở garage Thành Phát, quận 7 và kết quả là em hài lòng. Garage này thì nổi tiếng ở SG. Garage Thanh Giao bác đưa đến cũng là 1 địa chỉ tin cậy và lâu đời ở SG, trước đây em dùng Toyota Previa rất hay đến đây để bảo dưỡng. Bác chọn garage này thì bác có thể yên tâm. Garage Quang Vũ thì em chưa có thông tin bác ơ.
Em có trả lời sót gì thì bác chedoanvien cứ nói nhé. Đừng ngại và đừng sợ )
Xe như thế nào rồi bác? Đã ok chưa? ..... Đừng ngại và đừng sợ )
Dear bác ToyPre,
Cảm ơn bác phản hồi chi tiết cho em.
Hqua em vào Thanh Giao để sửa thì họ thay cái nhông khóa (em ko biết nó là cái nào). Thay xong thì mở khóa cốp êm hơn trước.
Tuy nhiên tối lấy xe về vẫn bị báo lỗi, em báo lại garage hẹn sáng nay mang qua. Hơi chán tí nhưng thôi về nhà rồi tính.
Sáng hôm nay đi làm thì xe lại không bị gì nữa (!) nên em ko mang xe qua đó nữa.
Khả năng em cũng nghĩ là lọt nước hoặc hơi ẩm nên bị chạm.
Còn thước lái mai em tính mang qua Quang Vũ làm. Em có điều nghiên 1 số thớt trên này thì thấy QV làm cũng ok đó bác. Nghe bác nói Thành Phát ok làm em cũng do dự quá
Em chuột bạch QV rồi báo với các bác, biết đâu thêm một địa chỉ uy tín cho mọi người.
OK bác. Xe ổn định là hay rồi. Garage Thành Phát cũng may là gần nhà em nên em hay đưa đến, chỗ hơi nhỏ nhưng được bác Phát "đầu bạc" bắt đúng bệnh và không vẽ vời. Bác làm ở QV rồi review cho anh em nhé )
OK bác. Xe ổn định là hay rồi. Garage Thành Phát cũng may là gần nhà em nên em hay đưa đến, chỗ hơi nhỏ nhưng được bác Phát "đầu bạc" bắt đúng bệnh và không vẽ vời. Bác làm ở QV rồi review cho anh em nhé )
Dear các bác,
Hôm thứ 7 đúng là 1 ngày cuối tháng 7 đầy chán nản.
Em hí hửng đến QV. Bác sĩ ra phán "bơm hư, thay em nhé!"
Em đồng ý.
Họ tháo ra và cách tháo rất chuối. Tháo tất cả những thứ có thể tháo đc và cuối cùng thì đội xe lên chui vào gầm tháo sau khi họ tìm mọi cách len lỏi dụng cụ vào. Ngoài ra, họ cắt bỏ luôn bình reservoir của em -> ok, cũ rồi, thay luôn.
Tháo xong họ cầm bơm đi tìm bơm khác. Họ mang về đưa em xem thì nó là hàng Toyoda (chắc cũng Nhật), nhưng k giống 100% bơm của xe em tháo ra, đã thế nó còn 1 cái jack cắm (vậy là hàng xe khác).
Ngay cả bình reservoir cũng ko phải hàng của xe, 2 ống dầu ra khác hẳn. Lúc này thì em chán hẳn rồi nhưng giờ ko có bơm, ko có bình dầu sao về đc. Thôi cứ để họ làm.
Họ bắt đầu ráp.
Ráp thì ok, đúng là thợ, ráp nhanh ko dư con ốc nào.
Đổ dầu vào (dầu Đức hẳn hoi).
Xong, đề máy, tay lái đầm, hơi nặng.
Em thử 1 vòng, ko ổn.
Ng ta bảo: phải thêm thước lái may ra.
Em chán quá bảo, thôi em về, tuần sau em ra lại (lúc đó cũng đã 3h chiều hơn).
Thế là em về, chạy đc 100m, tay lái cứng ngắt, em ko thể nào ôm cua đc.
Dìu xe về lại QV, họ bảo "lúp pê" (em viết đúng ko các bác?)
Thế là đội xe lên, xả hết nhớt, xịt xì lung tung, gắn lại.
Đổ dầu vào. Lần này e ko chạy nữa, e bảo anh kỹ thuật chạy.
Vẫn cứng, vẫn lup pê. Mỗi lần dừng đèn đỏ là bị, phải về P, gồ ga để tăng tua máy.
Em bực quá rồi.
Tới lúc này em xác định tiền mất tật mang, chỉ mong xe về đc tới nhà rồi tính cách khác chứ coi như em cạch chỗ này, xác định luôn mất tiền ngu. Cái bảo hành 6 tháng ghi trên giấy chắc ko xài đc, mà em cũng ko muốn xài vì thấy quá nản luôn rồi!
Em trả ông ấy về QV, về nhà.
Trên đường vẫn bị nặng tay lái khi ôm cua nên trc khi ôm qua giao lộ em cứ phải cbi tinh thần, căng thẳng vô cùng. Các bác thử đi cử tạ với 1 quả tạ nặng hơn sức nâng của tay thì biết em vần vô lăng như thế nào!
Hôm qua chủ nhật em de xe ra rửa sạch sẽ, cho vào nhà (de ra de vào chỉ để thẳng lái), để máy chạy ko tải và rồ ga tua cao 1 tí để dầu nó được lọc thêm.
Sáng nay đi làm tay lái hơi sượng, dù ko xảy ra tình trạng cứng ngắt nữa nhưng nói chung đã mất cảm giác phê phê rồi.
Hôm qua em tính đến chuyện mua hàng bãi lắp vào, đã liên hệ 1 bác, chụp ảnh từ Nhật gởi về.
Nhưng em thấy ko yên tâm.
Tối hqua trằn trọc, quyết định thôi mua luôn hàng mới.
Lên amazon thấy cũng có một số người bán.
Bơm trợ lực 1
Bơm trợ lực 2
Em mua 1 trong 2 cái này đc ko các bác?
Sẽ dùng lại bình dầu hôm trc ng gắn cho em, và dùng lại pully cũ.
Nếu mua về em mang ra Thanh Giao (em cũng trao đổi trc với bên TG về việc nhờ họ láp ráp rồi) và yêu cầu họ làm thật kỹ.
Các bác cho em lời khuyên nhé!
Thêm nữa là ngay khi họ bắt đầu tháo bình reservoir ra thì em hối hận vì ko nghe lời bác Pre đi xuống Thành Phát
Đã thế đt em tự nhiên mất chuông (iphone 4 huyền thoại), tối về bật laptop thì vừa vào windows cái tèo em luôn.
Cuối tháng 7
Đã thế đt em tự nhiên mất chuông (iphone 4 huyền thoại), tối về bật laptop thì vừa vào windows cái tèo em luôn.
Cuối tháng 7
Thật chia buồn cùng bác, em cũng sẽ tránh nơi này ra, nghe bác tả mà xót xe quá. Tình hình xe đến giờ đã khá hơn chưa? Hàng muốn check đúng hay ko thì bác nói bên bán cho mã hàng là xong. Còn hàng remanufactured là hàng làm lại chứ ko phải mới 100% đâu bác, thường là phần sườn được giữ nguyên và thay thế những phần còn lại, vì thế nên chất lượng có thể ngang với hàng mới nhưng giá lại thấp hơn đáng kể.
Thật chia buồn cùng bác, em cũng sẽ tránh nơi này ra, nghe bác tả mà xót xe quá. Tình hình xe đến giờ đã khá hơn chưa? Hàng muốn check đúng hay ko thì bác nói bên bán cho mã hàng là xong. Còn hàng remanufactured là hàng làm lại chứ ko phải mới 100% đâu bác, thường là phần sườn được giữ nguyên và thay thế những phần còn lại, vì thế nên chất lượng có thể ngang với hàng mới nhưng giá lại thấp hơn đáng kể.
Dear bác,
Sau 3 hôm thì tay lái có vẻ đã mượt mà hơn, không (hoặc chưa) xảy ra tình trạng lúp lê cứng tay lái như hôm vừa thay xong. Em nghĩ có thể hôm trước em để máy chạy ko tải 1 thời gian cũng đã phần nào lược được thêm cặn trong nhớt rồi.
Còn hàng reman thì em có check là fit với LS430 rồi em mới đặt mua. Khi nào hàng về em sẽ lắp vào rồi chắc là sẽ thu xếp đi làm thước lái luôn cho nó ngon lành
Hiện xe em vẫn còn nhiều cái chưa hoàn thiện nên em vẫn ngâm cứu từ từ.
Cảm ơn bác Toy nhiều nhé
Bác @vioswhite ko cho em đc lời cay đắng nào sao? Like dạo hoài
Bữa trc em đi TBT thấy Hiệp Tín yêu quý của bác cũng muốn tấp vào lắm đấy
Bữa trc em đi TBT thấy Hiệp Tín yêu quý của bác cũng muốn tấp vào lắm đấy
Vioswhite like đủ thứ Bác ạ, Bác thử ném vài viên gạch cho bác ấy không chừng cũng like nữa hihihi