Hạng B2
13/8/10
149
0
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

LS460 thiếu đồ tùm lum à ?
 
em mà mua LS460L em sẽ chọn loại 5 chổ, ko mua cái tivi đầu máy giải trí phía sau vì ko xài bao giờ và lại đắt nữa, tự đông đỗ xe và cái cảnh báo chệch làn đường thì bỏ nốt cho đỡ phí bạc mà ko hữu dụng, em nghĩ mua xe nên lựa tùy chọn chứ mua full hình như hơi phí thì phải bác nhỉ ?
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

LS460 bản ngắn thấy chán lắm, bản RWD dù có full cũng không có nhún khí, có ghế chỉnh điện nhưng không điều chỉnh âm thanh, không tự động lùi,không tủ lạnh, không màn cửa điện,… Nói chung thua con LS430 em nhiều, nhìn con LS460 trống trơn, ngồi chật hơn LS430 nữa. Còn mua xe full hay không em thấy tùy, nếu cảm thấy không full mà đã phù hợp với mình thì mua, giá cũng rẻ hơn, riêng nhà em thích mua xe full hơn, đi mấy dòng này full option nhìn đẳng cấp lắm, vả lại mấy đứa con nhà em cũng khoái vọc đồ chơi nên mua full cho vừa lòng. Chính vì vậy nên mới phải đợi mấy con full xuống giá em mới mua được, bây giờ chỉ đủ mua mấy con 460L thiếu đồ.
 
 
 
Hạng B2
13/8/10
149
0
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

trời, LS460 thua xa con LS460L vậy à cụ ???? mà cái nhún khí là loại công nghệ gì vậy ? em chưa hiểu lắm ạ, cụ chỉ em biết đi.
 
LS460 ngồi chật ? vậy thằng LS460L nó chỉ dài hơn chứ có rông hơn ko cụ ?
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

LS460 mà bằng thì mua 460L làm gì nữa. Nhún khí đơn giản là loại nhún dùng bằng lực nén của khỉ để nhún, êm hơn, ổn định hơn nhún lò xo vì là khí. Ở trang đầu em đã dẫn link đến một số bài nổi bật, trong đó có bài nhún khí, bác tham khảo sẽ biết rõ hơn. LS460 dài khoảng 5m nhưng nếu ngồi thử sẽ thấy chật hơn LS430, có lẽ vì phần đầu dài, LS460L dài 5,151m, chiều rộng và cao như nhau. LS460 bây giờ vào khoảng 100k-105k cho 1 con 2006-2007.
 
 
Hạng B2
13/8/10
149
0
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

ôi hiện đại thế cơ à ? thế bọn Mer S với Bim 7 có nhún khí hay cái gì đại loại tương tự ko hay vẫn nhún lò xo thua xa LS460L vậy ạ ??
 
LX570 nhún khí hay lò xo vậy các cụ ? nhìn vào đâu để biết là xe này nhún khí hay nhún lò xo ? trong option nó ghi cái option này như thế nào ạ ?
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

Đã lên đến sedan hạng F thì tất cả xe đều có cả, Audi A8, Jaguar XJL(optional), BMW 7 (optional), Mer S đều có cả, nhún khí vốn đắt tiền nên chỉ được trang bị trên những xe này. Lexus LX570,GX460 cũng có nhún khí. Ở Lexus option nhún khí được gọi là Adaptive Air Suspension, ở BMW nhún khí bao gồm trong gói Sport Package, 1 số ở gói Adaptive Ride, Mer là Airmatic, còn Audi, Jaguar em chưa nghiên cứu kĩ nhưng chắc cũng same same, Air … gì đó. Bác có thể lên Edmunds.com tham khảo thêm, trang đó được đánh giá là uy tín nhất thế giói.
 
 
Hạng B2
13/8/10
149
0
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

cái nhún khí là trang bị bắt buộc như các loại phanh cao cấp của xe hay là Tùy chọn vậy bác ? em mà có tầm 5 tỷ em mua con LX570 đi làm cho nó đỡ lăn tăn hehe ko biết bao giờ rờ được con này nhỉ =))
 
còn mấy con Mer S với BMW 7 thì ko dám nghĩ vì nghe cái khoản hư hỏng với lỗi vặt và số tiền nuôi nó cũng đủ mất ăn mất ngủ rồi.
 
Hạng C
13/11/07
848
16.882
93
53
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

về giảm xóc của mer S thì em có biết 1 chút. Post vào đây luôn cho bác em_tap_lai_xe dễ theo dõi nhé.
ở mer s thì airmatic là tiêu chuẩn. Trong hệ thống treo Airmatic, việc giảm xóc cho từng bánh xe riêng biệt được thực hiện không phải bằng lò xo như thông thường, mà bằng khí nén. Lượng hơi cần thiết sẽ được nhanh chóng nạp hoặc xả thông qua các van điện từ dẫn vào một kết cấu giảm xóc đặc biệt.
Khả năng điều chỉnh độ cứng giảm xóc của từng bánh xe riêng biệt cho phép đáp ứng với độ nghiêng khung xe và tốc độ xe khi đi vào vòng rẽ, đáp ứng góc rẽ và tốc độ quay vô-lăng của người lái. Như vậy, khi xe chạy, độ cứng các ống giảm xóc có thể tự động thay đổi sao cho cơ chế hoạt động của hệ thống treo được thích hợp và hiệu quả nhất đối với từng tình huống hành trình. Ví dụ khi phanh, độ nhún các bánh trước sẽ cứng hơn bánh sau, còn khi tăng tốc thì ngược lại. Như vậy, trong cả hai trường hợp đều tránh được hiện tượng khó chịu - thân xe "mổ cò" theo chiều dọc.
Airmatic tự động thích nghi với tải trọng của xe, thay đổi độ cao gầm xe cho phù hợp với điều kiện hành trình. Độ cao bình thường được tự động xác lập và duy trì khi vận tốc xe đạt 80 km/h hoặc cao hơn. Nhưng nếu các cảm biến tốc độ ghi nhận được rằng kim đồng hồ tốc độ đã vượt qua mức 140 km/h thì Airmatic tự động hạ gầm xe xuống 15 mm so với tiêu chuẩn. Trọng tâm xe hạ thấp thì độ ổn định tăng lên, đồng thời các đặc tính khí động học của xe được cải thiện cho phép giảm tiêu hao nhiên liệu. Khi tốc độ giảm xuống còn 70 km/h thì độ cao gầm xe được trả về tiêu chuẩn ban đầu. Trên mặt đường quá xấu, gầm xe cũng sẽ được tự động nâng cao hơn 25 mm so với mức chuẩn.
sơ sơ về công nghệ airmatic đời đầu là thế, sau này còn đi kèm thêm hệ thống ABC mới nữa thì không biết có gì mới hơn không
 
Hạng B2
13/8/10
149
0
0
Re:Lexus LS430-Im lặng là vàng

dòng S với BMW 7 với LS460L thì có cái giảm xóc nhún khí chứ còn mấy con như Mer E300 với BMW 5 series thì ko có hả các cụ ?