Mình thí dụ thật là thú vị nha, các anh em nào thấy khíu chọ thì bỏ qua nhé:
Giả sử nếu LX570 (máy V8) mà về giá 3,5 tỏi thì giá của các dòng xe hạng sang của Bim, Mer,... kích cỡ tương đương LX570 cũng về tầm giá loanh quanh từ 3,5 đến 4 tỏi thì lúc đó thị trường đúng là nhộn nhịp hẳn lên là chính xác vì có nhiều sự lựa chọn.
Nhưng khi xuống tiền mua xe lại là chuyện khác, chưa chắc LX570 đã được chọn mua nhiều vì các lý do sau:
1. Các hãng Mer, Bim,..bắt đầu chuyển dần sang máy có động cơ nhỏ hơn nhưng có turbo sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn nhưng vẫn có công suất cao. => LX vẫn xài máy V8 hút khí tự nhiên thì xăng cộ vẫn là vấn đề lớn đấy.
2. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, bền bỉ các dòng xe sang này nó cũng xem xem nhau, trong 5 năm đầu hoặc 10 vạn thì hầu như cũng chỉ bảo dưỡng định kỳ => chênh nhau 2, 3 triệu thì cũng tạm chấp nhận được vì mỗi hãng có những chiến lược kinh doanh khác nhau (chừng nào chênh nhau 10, 20 củ thì lúc đó hãy nói là bảo trì Lexus rẻ hơn các dòng khác)
3. Nếu cá nhân mua xe và tự đổ xăng thì không nói, nhưng hiện tại có 1 số công ty thì xe cá nhân nhưng công ty sẽ thanh toán tiền xăng nên bác chạy tẹt ga mà không phải lo lắng xăng cộ (đơn cử như sếp mình đi chiếc LX470 cá nhân nhưng do công ty không cấp xe nên thanh toán tiền xăng hằng tháng) => Nếu có người đổ xăng thì cứ tẹt ga lo gì chuyện hao xăng.
4. Câu này mích lòng 1 số bác, nhưng mình xin nói thẳng ra, các bác có gì thông cảm bỏ qua cho: trên OS này thành viên thì đông thật đấy, nhưng:
+ Số mem chưa có xe oto cá nhân (chạy xe công ty thì miễn bàn), chủ yếu lên cập nhập tin tức, chém gió: Rất nhiều.
+ Số mem có xe từ 1,5 tỷ trở xuống: Nhiều
+ Số mem có xe trên 2 tỷ: Ít
+ Số mem có xe trên 3 tỷ: Hiếm và gần như tuyệt chủng vì các bác đó lo trăm công ngàn việc kiếm tiền, thời gian đâu mà lên đây chém gió
)