Tại Việt Nam, với hơn 200.000USD bạn có thể mua được xe gì? Rất nhiều người sẽ chợt nghĩ đến mẫu xe SUV như BMW X5, Audi Q7 hay GL-Class… Nhưng giờ đây người tiêu dùng đã có thể có thêm cho mình một sự lựa chọn mới, Lexus LX570!
Sau khi trình làng vào tháng 4 năm 2007, Lexus LX570 được nhập về Việt Nam khá khiêm tốn, chủ yếu là những đơn đặt hàng trước, vì vậy sự xuất hiện của LX570 trên đường phố Hà Nội luôn là đề tài gây sự chú ý của những người sành xe.
Ngoại thất
Lexus LX570 vẫn kế thừa những đường nét thiết kế to, rộng như đã từng có trên mẫu LX470 trước đó. Không chỉ có sự kế thừa và tránh mang tiếng mượn dáng vóc của Toyota Land Cruiser, sang thế hệ thứ 3, Lexus đã tạo cho LX570 những phương diện mang tính xa xỉ, thể hiện rõ nét hơn ngôn ngữ thiết kế L-Finesse.
Đường nét thân xe được thiết kế lại, tinh tế và sang trọng, đầy cảm giác cơ bắp nhưng cũng không mất đi khí chất tao nhã của một mác xe hạng sang. Bộ đèn pha lớn không còn những đường nét vuông vắn mà được vuốt cong sắc cạnh, sử dụng đèn HID có độ chiếu sáng cao kết hợp với đèn chiếu gần có thấu kính hội tụ.
Đèn hậu ứng dụng toàn bộ công nghệ LED được bố trí bằng 4 dải đèn tập trung mang lại cho chiếc xe hơi thở của công nghệ hiện đại. Mặc dù đã được tiến hành nâng cấp sang trọng hơn trước, nhưng LX570 vẫn luôn có đầy đủ đặc trưng Off-Road, móc kéo trên thanh cản sau được giữ lại hoàn toàn nhằm đảm bảo tính việt dã nguyên bản của một chiếc SUV, tay nắm cửa và bậc bước lên xuống to hơn đem đến phong cách đậm chất Mỹ.
Nội thất
Nội thất LX570 tiếp tục đem lại cho người ngồi trong cảm thấy hài lòng. Các bộ phận bên trong xe cũng được thiết kế to hơn phù hợp với tỉ lệ của thân xe. Vô-lăng bốn chấu, bán kính lớn, thích hợp với việc điều khiển trên những con đường việt dã.
Tuy vô-lăng được ốp gỗ Đào tạo sự sang trọng cho chiếc xe nhưng đôi lúc nó cũng rất dễ gây cảm giác trơn trượt. Bảng đồng hồ điện tử vẫn dựa trên thiết kế hai vòng truyền thống, đồng hồ báo xăng, nhiệt độ nước, dầu máy và ắc quy đều được thể hiện đơn giản bằng bốn vòng đèn LED.
Bảng điều khiển trung tâm là một tổ hợp gồm loa, hệ thống dẫn đường, điều chỉnh điều hoà được phân bố hợp lý. Màn hình LCD cảm hứng rộng 8 inch có tích hợp hệ thống dẫn đường bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh Mark Levison 9 loa, ổ DVD/CD 6 đĩa, âm thanh Logic 5.1 bố trí quanh xe tạo nên một rạp hát di động cho không gian bên trong của LX570.
Phần trần của hàng ghế sau còn được trang bị thêm một màn hình LCD có thể gấp mở đi kèm khe giắc cắm tai nghe ngay tại bộ phận điều chỉnh điều hoà hàng ghế sau, vì vậy trong những chuyến đi đường dài, nó có thể cung cấp đầy đủ những điều kiện giải trí tiện nghi cho hành khách phía sau.
Ghế ngồi bọc da thật được làm khá tỉ mỉ, phần dưới ghế có các lỗ thông hơi có chức năng làm mát hoặc sưởi ấm tuỳ theo sự điều chỉnh của người ngồi. Hệ thống điều hoà phần 4 vùng độc lập nhằm đem lại cho khách hàng một môi trường bên trong thật sự tiện nghi và thoả mái. Với những thiết kế như vậy, LX570 đem đến cho người tiêu dùng một phong cách mang đậm dấu ấn của một chiếc xe gia dụng Mỹ và rất phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày.
Với kích thước thân xe rộng lớn và chiều dài cơ sở lên tới 2.850mm nên không gian nội thất xe rất rộng rãi. Bên trong xe sử dụng thiết kế ba hàng ghế dành cho 8 người ngồi, mỗi hành khách hoàn toàn có thể có được một không gian ngồi cực kỳ thoải mái. Không gian hàng ghế trước được đảm bảo dư dả, phần tỳ tay ở giữa to rộng có thể điều chỉnh tự do tuỳ thuộc vào yêu cầu của người ngồi trước.
Hàng ghế thứ hai và ba đáp ứng được yêu cầu về không gian để chân và phần đầu của hành khách. Khi không cần sử dụng đến hàng ghế thứ ba, bạn có thể nâng hạ nó chỉ với thao tác sử dụng các nút bấm được trang bị ngay phía sau.
Động cơ
LX570 được trang bị động cơ V8 5.7L Dual VVT-i, công suất cực đại của 367ml/5.600v/ph, mô-men xoắn 530Nm/3.200v/ph. Vòng tua động cơ tăng nhanh giúp động cơ có thể phát huy tác dụng một cách tối đa, đem lại sức mạnh cần thiết bất kể khi chiếc xe tăng tốc trên đường bằng phẳng hay leo dốc. Hộp số tay 6 cấp bán tự động kết hợp với sức mạnh động cơ 5.7L giúp cho chiếc LX570 nặng gần 3 tấn vẫn có thể vận hành một cách ổn đinh, đồng thời còn đảm bảo tính kinh tế trong việc sử dụng chiếc xe cho việc di chuyển hàng ngày.
Vận hành
Khi thử nghiệm cho chiếc xe chạy trong thành phố, do vóc dáng to lớn và khá đồ sộ thì việc di chuyển trong khu dân cư có mật độ cao hay những con phố nhỏ của Hà Nội dường như trở thành một điểm bất lợi lớn đối với LX570.
Tuy vậy, để trợ giúp cho việc đi lại của LX570 được thuận tiện hơn và tránh phải những va chạm không lường tới, Lexus đã trang bị cho LX570 một hệ thống giám sát bằng camera bố trí ở lưới tản nhiệt phần đầu xe và hai bên gương, do đó người điều khiển muốn quan sát được chỉ việc ấn vào nút Overview ngay sau vô-lăng, những hình ảnh bên ngoài sẽ được hiện thị qua màn hình LCD trên bảng điều khiển trung tâm.
Hệ thống cách âm của LX570 cũng là một điều không thể không nhắc đến, nó góp phần tăng thêm giá trị cũng như đẳng cấp của chiếc xe, có lẽ ai đó phải ngồi thử vào trong chiếc xe này mới có thể cảm nhận hết được sự tĩnh lặng mà nó đem lại.
Để trải nghiệm phần nào những tính năng việt dã của chiếc SUV sang trọng này, chúng tôi lái chiếc xe chạy bãi kè đá gần sông Hồng, con đường dẫn vào bãi đá khá xấu, gồ ghề. Nhưng thật lạ, hầu như những chấn động ảnh hưởng do mặt đường gây nên đều được giảm xuống ở mức nhỏ nhất nhờ sự trợ giúp của hệ thống treo thuỷ lực-điện tử AVS và hệ thống cân bằng ổn định thân xe VSC, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho những người ngồi bên trong.
Nhưng với một số người không quen, cảm giác êm nhưng “bồng bềnh” của hệ thống treo ở chế độ Comfort sẽ gây cho họ dễ bị say xe hơn và đôi lúc còn cảm thấy khó chịu. Chuyển sang chế độ treo Sport, hệ thống treo trở nên cứng hơn, vẫn chạy trên con đường gồ ghề ấy nhưng lúc này cảm giác lái chiếc LX570 mới thực sự đúng nghĩa của một chiếc SUV Off-road.
Tiếp tục cho LX570 vượt qua con đê dốc 30 độ, kích hoạt chức năng dẫn động 4 bánh cùng chức năng đổ đèo, sử dụng sang số tay ở chế độ thấp, đạp chân ga, tiếng máy vang lên “ro.. ro..” và ngay lập tức chiếc xe leo lên thật nhẹ nhàng mà không gặp phải chút khó khăn nào.
Thoát khỏi kè đá Sông Hồng, chúng tôi tiếp tục thử nghiệm khả năng tăng tốc của chiếc xe tại đoạn đường đê đi cầu Thăng Long, mặc dù có trọng tải gần 3 tấn, nhưng khi ấn nhẹ chân ga, cảm nhận khá rõ ràng khả năng bứt tốc của LX570, vô-lăng nhẹ giúp chiếc xe chuyển hướng hay vào cua trở nên dễ dàng hơn.
Trọng lượng thân xe nặng là một trong những yếu tố giúp cho chiếc xe chạy ở tốc độ cao mà vẫn giữ được sự chắc chắn, ổn định, vì vậy chúng tôi cũng rất muốn chạy thử với tốc độ cao hơn nhưng điều kiện không cho phép làm như vậy
Tổng kết
LX570 được coi là mẫu SUV cỡ lớn sang trọng, một mẫu xe chiến lược của Lexus nhằm vào thị trường Mỹ, kế thừa xuất sắc tính năng việt dã của LX470, nhưng cũng không thiếu đi sự sang trọng của một chiếc sedan LS. Lexus LX570 giờ đây được hội tụ đầy đủ những tinh hoa công nghệ cùng những trang bị đẳng cấp. Đó là điều cần thiết để Lexus LX570 chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam vốn rất kén chọn trong phân khúc này.
Nguồn: Autonet
Sau khi trình làng vào tháng 4 năm 2007, Lexus LX570 được nhập về Việt Nam khá khiêm tốn, chủ yếu là những đơn đặt hàng trước, vì vậy sự xuất hiện của LX570 trên đường phố Hà Nội luôn là đề tài gây sự chú ý của những người sành xe.
Ngoại thất
Lexus LX570 vẫn kế thừa những đường nét thiết kế to, rộng như đã từng có trên mẫu LX470 trước đó. Không chỉ có sự kế thừa và tránh mang tiếng mượn dáng vóc của Toyota Land Cruiser, sang thế hệ thứ 3, Lexus đã tạo cho LX570 những phương diện mang tính xa xỉ, thể hiện rõ nét hơn ngôn ngữ thiết kế L-Finesse.
Đường nét thân xe được thiết kế lại, tinh tế và sang trọng, đầy cảm giác cơ bắp nhưng cũng không mất đi khí chất tao nhã của một mác xe hạng sang. Bộ đèn pha lớn không còn những đường nét vuông vắn mà được vuốt cong sắc cạnh, sử dụng đèn HID có độ chiếu sáng cao kết hợp với đèn chiếu gần có thấu kính hội tụ.
Đèn hậu ứng dụng toàn bộ công nghệ LED được bố trí bằng 4 dải đèn tập trung mang lại cho chiếc xe hơi thở của công nghệ hiện đại. Mặc dù đã được tiến hành nâng cấp sang trọng hơn trước, nhưng LX570 vẫn luôn có đầy đủ đặc trưng Off-Road, móc kéo trên thanh cản sau được giữ lại hoàn toàn nhằm đảm bảo tính việt dã nguyên bản của một chiếc SUV, tay nắm cửa và bậc bước lên xuống to hơn đem đến phong cách đậm chất Mỹ.
Nội thất
Nội thất LX570 tiếp tục đem lại cho người ngồi trong cảm thấy hài lòng. Các bộ phận bên trong xe cũng được thiết kế to hơn phù hợp với tỉ lệ của thân xe. Vô-lăng bốn chấu, bán kính lớn, thích hợp với việc điều khiển trên những con đường việt dã.
Tuy vô-lăng được ốp gỗ Đào tạo sự sang trọng cho chiếc xe nhưng đôi lúc nó cũng rất dễ gây cảm giác trơn trượt. Bảng đồng hồ điện tử vẫn dựa trên thiết kế hai vòng truyền thống, đồng hồ báo xăng, nhiệt độ nước, dầu máy và ắc quy đều được thể hiện đơn giản bằng bốn vòng đèn LED.
Bảng điều khiển trung tâm là một tổ hợp gồm loa, hệ thống dẫn đường, điều chỉnh điều hoà được phân bố hợp lý. Màn hình LCD cảm hứng rộng 8 inch có tích hợp hệ thống dẫn đường bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh Mark Levison 9 loa, ổ DVD/CD 6 đĩa, âm thanh Logic 5.1 bố trí quanh xe tạo nên một rạp hát di động cho không gian bên trong của LX570.
Phần trần của hàng ghế sau còn được trang bị thêm một màn hình LCD có thể gấp mở đi kèm khe giắc cắm tai nghe ngay tại bộ phận điều chỉnh điều hoà hàng ghế sau, vì vậy trong những chuyến đi đường dài, nó có thể cung cấp đầy đủ những điều kiện giải trí tiện nghi cho hành khách phía sau.
Ghế ngồi bọc da thật được làm khá tỉ mỉ, phần dưới ghế có các lỗ thông hơi có chức năng làm mát hoặc sưởi ấm tuỳ theo sự điều chỉnh của người ngồi. Hệ thống điều hoà phần 4 vùng độc lập nhằm đem lại cho khách hàng một môi trường bên trong thật sự tiện nghi và thoả mái. Với những thiết kế như vậy, LX570 đem đến cho người tiêu dùng một phong cách mang đậm dấu ấn của một chiếc xe gia dụng Mỹ và rất phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày.
Với kích thước thân xe rộng lớn và chiều dài cơ sở lên tới 2.850mm nên không gian nội thất xe rất rộng rãi. Bên trong xe sử dụng thiết kế ba hàng ghế dành cho 8 người ngồi, mỗi hành khách hoàn toàn có thể có được một không gian ngồi cực kỳ thoải mái. Không gian hàng ghế trước được đảm bảo dư dả, phần tỳ tay ở giữa to rộng có thể điều chỉnh tự do tuỳ thuộc vào yêu cầu của người ngồi trước.
Hàng ghế thứ hai và ba đáp ứng được yêu cầu về không gian để chân và phần đầu của hành khách. Khi không cần sử dụng đến hàng ghế thứ ba, bạn có thể nâng hạ nó chỉ với thao tác sử dụng các nút bấm được trang bị ngay phía sau.
Động cơ
LX570 được trang bị động cơ V8 5.7L Dual VVT-i, công suất cực đại của 367ml/5.600v/ph, mô-men xoắn 530Nm/3.200v/ph. Vòng tua động cơ tăng nhanh giúp động cơ có thể phát huy tác dụng một cách tối đa, đem lại sức mạnh cần thiết bất kể khi chiếc xe tăng tốc trên đường bằng phẳng hay leo dốc. Hộp số tay 6 cấp bán tự động kết hợp với sức mạnh động cơ 5.7L giúp cho chiếc LX570 nặng gần 3 tấn vẫn có thể vận hành một cách ổn đinh, đồng thời còn đảm bảo tính kinh tế trong việc sử dụng chiếc xe cho việc di chuyển hàng ngày.
Vận hành
Khi thử nghiệm cho chiếc xe chạy trong thành phố, do vóc dáng to lớn và khá đồ sộ thì việc di chuyển trong khu dân cư có mật độ cao hay những con phố nhỏ của Hà Nội dường như trở thành một điểm bất lợi lớn đối với LX570.
Tuy vậy, để trợ giúp cho việc đi lại của LX570 được thuận tiện hơn và tránh phải những va chạm không lường tới, Lexus đã trang bị cho LX570 một hệ thống giám sát bằng camera bố trí ở lưới tản nhiệt phần đầu xe và hai bên gương, do đó người điều khiển muốn quan sát được chỉ việc ấn vào nút Overview ngay sau vô-lăng, những hình ảnh bên ngoài sẽ được hiện thị qua màn hình LCD trên bảng điều khiển trung tâm.
Hệ thống cách âm của LX570 cũng là một điều không thể không nhắc đến, nó góp phần tăng thêm giá trị cũng như đẳng cấp của chiếc xe, có lẽ ai đó phải ngồi thử vào trong chiếc xe này mới có thể cảm nhận hết được sự tĩnh lặng mà nó đem lại.
Để trải nghiệm phần nào những tính năng việt dã của chiếc SUV sang trọng này, chúng tôi lái chiếc xe chạy bãi kè đá gần sông Hồng, con đường dẫn vào bãi đá khá xấu, gồ ghề. Nhưng thật lạ, hầu như những chấn động ảnh hưởng do mặt đường gây nên đều được giảm xuống ở mức nhỏ nhất nhờ sự trợ giúp của hệ thống treo thuỷ lực-điện tử AVS và hệ thống cân bằng ổn định thân xe VSC, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho những người ngồi bên trong.
Nhưng với một số người không quen, cảm giác êm nhưng “bồng bềnh” của hệ thống treo ở chế độ Comfort sẽ gây cho họ dễ bị say xe hơn và đôi lúc còn cảm thấy khó chịu. Chuyển sang chế độ treo Sport, hệ thống treo trở nên cứng hơn, vẫn chạy trên con đường gồ ghề ấy nhưng lúc này cảm giác lái chiếc LX570 mới thực sự đúng nghĩa của một chiếc SUV Off-road.
Tiếp tục cho LX570 vượt qua con đê dốc 30 độ, kích hoạt chức năng dẫn động 4 bánh cùng chức năng đổ đèo, sử dụng sang số tay ở chế độ thấp, đạp chân ga, tiếng máy vang lên “ro.. ro..” và ngay lập tức chiếc xe leo lên thật nhẹ nhàng mà không gặp phải chút khó khăn nào.
Thoát khỏi kè đá Sông Hồng, chúng tôi tiếp tục thử nghiệm khả năng tăng tốc của chiếc xe tại đoạn đường đê đi cầu Thăng Long, mặc dù có trọng tải gần 3 tấn, nhưng khi ấn nhẹ chân ga, cảm nhận khá rõ ràng khả năng bứt tốc của LX570, vô-lăng nhẹ giúp chiếc xe chuyển hướng hay vào cua trở nên dễ dàng hơn.
Trọng lượng thân xe nặng là một trong những yếu tố giúp cho chiếc xe chạy ở tốc độ cao mà vẫn giữ được sự chắc chắn, ổn định, vì vậy chúng tôi cũng rất muốn chạy thử với tốc độ cao hơn nhưng điều kiện không cho phép làm như vậy
Tổng kết
LX570 được coi là mẫu SUV cỡ lớn sang trọng, một mẫu xe chiến lược của Lexus nhằm vào thị trường Mỹ, kế thừa xuất sắc tính năng việt dã của LX470, nhưng cũng không thiếu đi sự sang trọng của một chiếc sedan LS. Lexus LX570 giờ đây được hội tụ đầy đủ những tinh hoa công nghệ cùng những trang bị đẳng cấp. Đó là điều cần thiết để Lexus LX570 chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam vốn rất kén chọn trong phân khúc này.
Nguồn: Autonet
Chủ đề tương tự
Người đăng:
phanhunglong
Ngày đăng:
Người đăng:
Lexus Sài Gòn
Ngày đăng:
Người đăng:
Thachnhenangola
Ngày đăng: