Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
sao nhận biết dc xe lên đời vậy bác??
mịa, độ nguyên dàn vỏ và nội thất như vậy
ko thể biết dc xe đời nào, chán ghê
chả nhẽ ra check VIN ở hãng à? có cách nào khác ko nhỉ?[/QUOTE
bác ấy là thánh phán mà bác, chứ lên đc như bác ấy nói thì mua mẹ con xe khác cho rồi, khi e mở cửa ra thấy 6/12 là e nghi nhưng khi mở capo xe lên thì xác định là đời mới, nhưng lạ la đời mới, mẫu mới mà ng ta sx cách đaay hơn 2 năm ùi, vậy mà Việt Nam mình mới ra mắt cuối năm ngoái mà bảo là model 2014
 
Hạng B2
2/8/13
139
2.038
93
thì tất nhiên xét trên phương diện phổ thông sẽ đa số là hài lòng với Lexus: được mác xe sang, xe chạy êm, cách âm tốt,...
Cái em muốn nói đến là "lái chán, công nghệ ko mới và giá cao ngất ngưởng, ko tương xứng" thôi bác :)
Được này mất kia thôi bác à, như bác gì ở trên nói Lexus bù lại rất bền bỉ, chí phí bảo dưỡng thấp và rất giữ giá. Bác mua xe Đức giá ban đầu thấp hơn nhưng sau một thời gian nó sẽ cao hơn bác à.
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Được này mất kia thôi bác à, như bác gì ở trên nói Lexus bù lại rất bền bỉ, chí phí bảo dưỡng thấp và rất giữ giá. Bác mua xe Đức giá ban đầu thấp hơn nhưng sau một thời gian nó sẽ cao hơn bác à.
thế còn độ an toàn thì sao? ko ai nói đến nhỉ?
 
Hạng B2
11/1/15
188
158
43
51
Moscow, Russia
Khi nào bác sở hữu và chạy em nó thì bác hãy chê nhé, không đơn giản mà Lexus bán giá cao mà vẫn nhiều người mua đâu bác.
Chỉ có ở Mỹ và Việt Nam chuộng Lexus thôi , ở châu âu Lexus không địch được với xe Đức đâu nhé, đã ngồi xe Đức rồi thì chán xe Nhật ngay
 
Hạng C
15/8/14
725
539
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Còn tôi lại ko hiểu tại sao người Đức họ ko chịu làm phụ tùng bền bỉ như người Nhật nhỉ? được mỗi cái sang chảnh nhưng cứ phải thay hoài, có so độ bền thì chỉ lâu thay hơn mấy anh Hàn thôi, mà mỗi lần thay lại đắt gấp 2-3 lần đồ Nhật. Thế tại sao ta ko làm đồ bền như xe Nhật mà vẫn sang chảnh kiểu xe Đức nhỉ? thà rằng mua rất đắt ban đầu nhưng lại lâu hư đỡ tức hơn, mua ban đầu đắt rồi lại cứ phải đi thay phụ tùng hoài rất bực.
 
Tập Lái
19/1/15
13
5
3
29
Hanoi, Vietnam
Còn tôi lại ko hiểu tại sao người Đức họ ko chịu làm phụ tùng bền bỉ như người Nhật nhỉ? được mỗi cái sang chảnh nhưng cứ phải thay hoài, có so độ bền thì chỉ lâu thay hơn mấy anh Hàn thôi, mà mỗi lần thay lại đắt gấp 2-3 lần đồ Nhật. Thế tại sao ta ko làm đồ bền như xe Nhật mà vẫn sang chảnh kiểu xe Đức nhỉ? thà rằng mua rất đắt ban đầu nhưng lại lâu hư đỡ tức hơn, mua ban đầu đắt rồi lại cứ phải đi thay phụ tùng hoài rất bực.


------- có cái vừa đẹp vừa bền thì ai còn đi cái đẹp +ít bền và ít đẹp+ bền nữa hả bác
 
Hạng B1
23/9/14
79
16
8
34
Đồng quan điểm với bác, có 2 kiểu, ở đây e ko xét tới LX570 nhé, vì nó ở đẳng cấp khác rồi, e xét về RX 350, GX 460 hoặc GS350, từ khi Lexus vào VN, giá những chiếc xe này bị đẩy cao ngất ngưởng, thậm chí đắt hơn hoặc ngang ngửa những dòng xe nhập Đức, nhập Anh hay Mỹ như Evoque, Audi Q7, ML350, A6 3.0, BMW 6 series, X6,....., xét về thương hiệu và cảm giác lái, xe Nhật ko thể bì lại xe Đức dc, nên e nghĩ với giá cao nhưng Lexus vẫn tiêu thụ ở thị trường VN, là do : Người mua họ đã và đang xài Lexus trước đó, giờ mua thêm, thứ 2 là quan niệm của người Vn, ăn chắc, mặc bền, thương hiệu xe Nhật như Acura hay Lexus, bền, bảo dưỡng dễ dàng và quan trọng là : Xe ít mất giá.. Ý kiến cá nhân của e ợ..
Bác nói vậy hơi chủ quan và đặt nặng về Toy quá. Người ta mua đc Lexus đi rồi thì ít có ai suy nghĩ đến yếu tố bán lại như Toy lắm.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B1
23/9/14
79
16
8
34
Bản thân Toyota khi ra đời Lexus là nhắm tới sự bền bỉ, tin cậy và nội thất, họthừa nhận khi tiến vào phân khúc xe sang sẽ ko cạnh tranh với xe Đức về công nghệ mà? Bác nào ko biết thì có thể đọc về lịch sử của Lexus khi ra đời đầy rẫy trên mạng, hãng này có hướng đi riêng để tiếp cận phân khúc hạng sang và nếu sản phẩm của họ không có giá trị thì cái thương hiệu của họ đã ko đứng trong top 3 của thế giới (về nhiều mặt) đâu ạ. (Và cũng ko có tác phẩm "Lexus và cây Ô liu" của Thomas Friedman, đồng tác giả "Thế giới phẳng" :p)
Nếu cứ nhè cái thế yếu của Lexus để so với ưu điểm công nghệ của xe Đức thì saoko lấy độ bền, độ tin cậy, giá trị trượt giá của Lexus để so lại? Gì chứ đi chọn xe Đức hay xe Nhật em thấy dễ chọn nhất và chọn xe nào cũng nói lên cá tính của mỗi người: Người nào thích công nghệ, fun to drive, có thời gian, ko ngại chăm sóc cho xe thì chọn xe Mỹ, Đức. Người nào thích sự đơn giản nhưng tinh tế, tin cậy, ko thích đun xe vào hãng, ngại rủi ro từ lớn đến lặt vặt khi đang có việc cần sử dụng (chở đối tác mà trong xe cứ nhấp nháy đèn, kêu inh ỏi thì sao được), thực dụng về kinh tế thì thích xe Nhật. Nó khá giống với quan điểm chọn xe máy Honda và Yamaha cách đây mấy năm trước thôi.
Bác nói quá hay. Vote nhé bác. Các bác ở đây nếu ai có xe đi làm hàng ngày mà bị cảnh xe hư phải nằm trong gara 1 2 ngày thì sẽ hiểu ngay ấy mà. Còn bác nào ko hiểu thì chắc là nhà có nhiều xe
 
  • Like
Reactions: kidelnino
Hạng F
22/7/13
9.338
44.529
113
Còn tôi lại ko hiểu tại sao người Đức họ ko chịu làm phụ tùng bền bỉ như người Nhật nhỉ? được mỗi cái sang chảnh nhưng cứ phải thay hoài, có so độ bền thì chỉ lâu thay hơn mấy anh Hàn thôi, mà mỗi lần thay lại đắt gấp 2-3 lần đồ Nhật. Thế tại sao ta ko làm đồ bền như xe Nhật mà vẫn sang chảnh kiểu xe Đức nhỉ? thà rằng mua rất đắt ban đầu nhưng lại lâu hư đỡ tức hơn, mua ban đầu đắt rồi lại cứ phải đi thay phụ tùng hoài rất bực.
Nếu ở tình huống bác muốn thì xe mấy nước khác bán cho ai? Lúc ấy ra đường nhan nhản mấy loại xe Đức thì cũng chán đó bác. Tình huống tương tự, ở SG ra đường thấy đầy Toy thì cũng nhàm đấy thôi