Theo cách nghĩ đơn giản của em thì cùng dung tích mà ép cái máy nó mạnh hơn thì sẽ hao tổn hơn, có lẽ mấy ông Nhật cũng tính toán như vậy.
Hehe, nhưng mà mấy xe Hàn lắp máy crdi đạp sướng quá bác ạ, lại tiết kiệm dầu, làm em cũng chấp nhận bỏ qua việc bền bỉ của cái động cơ cổ điển, tận hưởng công nghệ mang lại. Chứ như Vvt-i trên Innova siêu bền đấy, nhưng mà ôm em nó đi từ Nam ra Bắc ôi chao sao ngán ngẫm!
Giờ nếu ai vẫn nghĩ xe Nhật bền hơn xe Hàn thì hơi sai lầm. Giờ ở Mỹ xe Hàn như Hyundai đã dám bảo hành 10 năm, còn xe nhật vẫn chỉ bh 3-5 năm. Điều đấy cho thấy xe Hàn họ tự tin về sp của mình đến như thế nào.
Có lẽ chỉ ở VN mới có tranh luận về độ "sang" của xe bình dân Nhật, vì theo em thì xe bình dân Hàn, xe bình dân Nhật đều là những chiếc xe giá rẻ, trang bị tốt trong tầm giá nếu so với xe Mỹ xe Đức.
Cá nhân em, em thấy xe Hàn Nhật ở VN là như nhau, nhưng xe Hàn luôn rẻ hơn 10-20% tùy xe, ví dụ như 1 em Optima giá 1 tỉ, trang bị quá ngon so với 1 em Camry 2.5 giá 1 tỉ 3. Vậy mà xe 1t3 vẫn bán chạy hơn.
Nếu ở Mỹ mà 1 em Camry bán giá đắt hơn Optima 30% trong khi trang bị ít hơn thì đảm báo nó sẽ không có doanh số số 1 nước Mỹ như hiện tại. Hiện thời bản trang bị tốt của Camry là XLE giá khoảng 26k obama, trong khi bản trang bị kém hơn 1 chút của Optima là SX giá 25k obama.
Có thể thấy tại sao Toyota ở Mỹ bán chạy, vì nó trang bị rất tốt trong tầm giá, kể cả khi cạnh tranh với xe Hàn.
Tiếc là ở VN xe bình dân Nhật lại là chiếc xe đắt, trang bị ít trong cùng tầm giá. Trong khi xe Hàn và cả xe Mỹ, châu Âu trong tầm giá thì trang bị có phần còn hơn xe Nhật. Nó hơi ngược so với thị trường nước ngoài(nhất là các nước phát triển).