Như vậy full size hay mid size của bác là do tự cảm nhận, và sẽ dẫn tới tình trạng full size hãng này nhỏ hơn mid size hãng khác? Và bác cũng không thừa nhận phân loại của wikipedia, tự phân loại theo phương pháp của bác?
Em vừa xem lại, thấy GX còn nhỏ hơn cả GLE nữa.
Ở Mỹ, Audi Q7 đắt gần gấp rưỡi Lexus RX350 (54K so với 41K) trong khi ở Việt Nam ngang giá nhau.
Ở Mỹ, Audi Q7 đắt hơn Lexus GX460 khoảng 4K nhưng ở Việt Nam, Audi Q7 rẻ hơn 20K.
Tóm lại ở Việt Nam, Lexus bị định giá cao hơn khoảng 20% so với mặt bằng xe sang.
bác làm ơn đọc lại, e đã dẫn chứng motortrend và Auto Bild cho bác xem chứ ai mà rảnh tự đi phân loại?
còn phân loại của thằng wiki thì cũng lung tung. Để em dẫn chứng ngay trong link của bác
The Q7 (internally designated Typ 4L) utilizes a modified version of the Volkswagen Group PL71 platform.
hệ khung gầm PL71 này dùng chung cho toureg và cayenne như e đã nói nhé.
trang wiki của toureg và cayenne thì nói vậy
The Volkswagen Touareg (German pronunciation: [ˈtuːaʁɛk]) is a mid-size luxury crossover SUV
The Porsche Cayenne (Type 9PA) is a mid-size luxury crossover
Dùng chung khung gầm mà 2 chiếc mid còn chiếc kia tự nhiên nâng lên full.
Chưa kể toureg mà nó nói luxury cũng chả hiểu vì sao. Nói chung wiki xem tham khảo cho vui thôi.
còn việc 2 thằng cùng phân khúc chênh lệch giá cũng là bình thường, như e đã nói ở mỹ thì lexus bao giờ chả rẻ hơn xe đức. Hay ngay như trong bài so sánh của motortrend thì chiếc rẻ nhất là 74.600 usd còn mắc nhất là đến 96.400 usd.
Tại Taiwan giá của RX 200T có 3 giá : 51.900$, 53.900$, 55.900$ (Bao gồm thuế và vận chuyển+bảng số lưu hành) về "Diệt Lam" cộng thêm thuế 62.000$ (tất tầng tật) < 118.000$ ~ 2.500.000.000vnd (cho bản cao nhất - ko biết RX 200T mà Luxus Việt Nam nhập về là bản nào?)....hic chênh nhau cũng kha khá....
Nói chung là người nhiều tiền hay ít tiền ở việt nam đều đặt tiêu chí giữ giá lên hàng đầu khi mua xe.
nhưng em đang băn khoăn, nếu bỏ ra thêm 50k obama để mua em rx này nếu so với q5. Vậy sau 3 năm sử dụng đẹ đi bán lại thì cái nào có lợi về kinh tế hơn?
em chưa tính toán, nhưng đoán là mua q5 lợi hơn, riêng cái việc cầm được 1 tỉ đi làm ăn là đã hơn rồi.
nhưng em đang băn khoăn, nếu bỏ ra thêm 50k obama để mua em rx này nếu so với q5. Vậy sau 3 năm sử dụng đẹ đi bán lại thì cái nào có lợi về kinh tế hơn?
em chưa tính toán, nhưng đoán là mua q5 lợi hơn, riêng cái việc cầm được 1 tỉ đi làm ăn là đã hơn rồi.
Những link trên đâu có nói Q7 là mid-size hay Lincoln Navigator là full size đâu? Vậy dựa vạo đâu bác khẳng định Q7 là mid, hay chỉ dựa vào phán đoán rằng khung gầm nó dùng được dùng cho cả mid-size khác? Có link nào, trang web nào, video nào nói rằng Audi Q7 là mid-size không, ngoài suy luận theo cách trên?bác làm ơn đọc lại, e đã dẫn chứng motortrend và Auto Bild cho bác xem chứ ai mà rảnh tự đi phân loại?
còn phân loại của thằng wiki thì cũng lung tung. Để em dẫn chứng ngay trong link của bác
hệ khung gầm PL71 này dùng chung cho toureg và cayenne như e đã nói nhé.
trang wiki của toureg và cayenne thì nói vậy
Dùng chung khung gầm mà 2 chiếc mid còn chiếc kia tự nhiên nâng lên full.
Chưa kể toureg mà nó nói luxury cũng chả hiểu vì sao. Nói chung wiki xem tham khảo cho vui thôi.
Vậy sau này Lexus lấy platform của LX ra làm một xe mid size như GX thì LX có trở thành mid-size?
Chỉnh sửa cuối:
Em có đủ lúa chũng chơi một con, chạy đã đời, cộng con Cruze đang chạy nữa, về làm bảo tàng GM ở Việt Nam luôn, vì bán không được giá, kkkLàm con xe Mẽo đi Bác, như cadillac escalade chẳng hạn. Giá chắc chắn là rẻ hơn dòng LX của Lexus roài
Roll skyhook control nghe có vẻ hay. Vừa êm ái trên đường gồ ghề vừa đánh lái an toàn không lo lật như Toyota
Các bác cho em hỏi là Lexus nhập từ Mỹ hay Nhật ạ? Và giá chưa tính thuế là bao nhiêu? Làm giùm em phép tính cơ bản để xem sau khi tính các khoản thuế ở VN thì giá nó hòm hòm tầm nào, em muốn biết để xem Lexus VN ăn dày cỡ nào ạ. Cảm ơn.