Đâu anh. Cách đánh thuế giống nhau nhưng giá con xe đa số tụi nó đều rẻ hơn mình vài chục đến trăm củ mà (quy đổi ra VND). Phò Tủn, Ỉn, Triton, Vios, City... đều rẻ hơn vài chục củ đó anh.
Thái hay Indo sx nội địa rất mạnh rồi, fixed cost căn bản đã rẻ hơn mình rồi, Competitive advantage - cái gì mình ko sx đc đều phải mua đắt và sẽ bị áp biện pháp hạn chế thôi.
Lexus RX 450h+, Plug-in Hybrid : 4,6 triệu BHT, biết là bao nhiêu VND ko ?
Nó là xe PHEV, vẫn là xe điện hưởng thuế ưu đãi. Nếu khung thuế chung rẻ, thì Lex thái nhập 350 là con rẻ nhất mà bán chứ tội gì phải bán độc đạo một bản 450h+.
Nó có một biểu thuế ưu đãi cho xe có gắn pin >10kw, bác tìm hiểu thêm.
Tào lao ... Thái đánh thuế theo khí thải xe càng phát ra ít CO2 thì thuế càng thấp chứ không cào bằng theo dung tích xylanh ..
Mình nhớ làm với KPMG một lần, khí thải và dung tích Thái sẽ áp dụng đồng thời, tức là phải thỏa mãn cả 2.
Ý em là mechanism về cách đánh thuế là giống nhau, vẫn sẽ là thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để điều tiết giá, vd xe nhập khẩu cao và ưu đãi xe lắp ráp.
Dễ hiểu là Vn hay Thái ko làm chủ công nghệ xe hơi, nên tư duy sẽ là đánh thuế cao để điều tiết, nếu ko nhập ồ ạt cán cân thương mại sẽ thâm hụt nặng. Bác cứ search giá mấy con MerS hay LS, kiểu tốn ngoại tệ là bị đánh thuế nhấc người ngay.