Thất bại của Lexus ở Việt Nam có một số nguyên nhân sau:
- Chính sách vĩ mô về ô tô dẫn đến giá xe tăng cao
- Dự báo sai về nhu cầu của người mua xe
- Định giá sai về sản phẩm
- Ảo tưởng về thương hiệu.
- Quá ảo tưởng về sức mạnh động cơ mà hãng đang có.
- Tập trung quá nhiều về 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM trong khi khách hàng chính của Lexus là ở các tỉnh.
- Thiếu linh động trong việc tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng khi khách đến showroom không thèm tiếp, giá cũng không thèm bớt, cứng nhắc trong chính sách bán hàng dẫn đến khách hàng nhìn sang các nhãn hiệu xe sang khác như Audi, BMW, Mercedes
- Chính sách Marketing không có: họ cứ cứng nhắc và quá tự tin về việc "Marketing truyền miệng là xe Lexus bền" mà quên đi những khách hàng tiềm năng là cần phải trải nghiệm sản phẩm. Các hãng xe đều có nhiều chương trình lái thử xe như Driving Academy của Mercedes-Benz và liên tục tổ chức ở các nơi. Nhìn lại ông Lexus hầu như chỉ mời 1 ít nhà báo đi để viết bài cho có, họ bỏ rơi khách hàng và ngủ quên trên chiến thắng của số liệu quá khứ
- Đối thủ chính của Lexus cũng chính là Lexus khi salon nhập xe ở ngoài với nhiều option hơn đè bẹp xe chính hãng ít option giá lại cao hơn.
- ...