Bác Kiến ơi em nhớ trong SF Manual có thêm 1 phần là
"BẢO DƯỠNG DƯỚI ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG KHẮC NGHIỆT"mà xem ra anh em ta sử dụng SF trong môi trường VN thì đúng là điều kiện sử dụng khắc nghiệt thật
Các điều kiện lái khắc nghiệt:
A: Chạy lặp lại trong quãng đường ngắn 8km
F: >50% quãng đường chạy trong thành phố có mật độ giao thông cao, nhiệt độ >32[sup]0[/sup]C
B: Chạy không tải nhiều, tốc độ thấp trên quãng đường dài
C: Chạy trên đường có muối, bụi, không trải nhựa, ổ gà
G: Chạy xe trong vùng núi
D: Chạy trong vùng có muối, chất ăn mòn hoặc rất lạnh
H: Kéo moóc, chở hàng trên nóc
E: Chạy trong vùng có cát
I: Chạy kiểu xe tuần tra, tắc xi, xe cứu hộ
K; Chạy trong điều kiện phải dừng lại liên tục
J: Chạy quá 170km/h
BẢO DƯỠNG DƯỚI ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG KHẮC NGHIỆT
Các hạng mục sau đây cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn bình thường nếu xe của bạn được sử dụng dưới điều kiện khắc nghiệt. Xem bảng dưới đây để có các khoảng thời gian bảo dưỡng thích hợp.
R: Thay thể; I: Kiểm tra, và, sau khi kiểm tra, lau sạch, điều chỉnh, sửa chữa và thay thế nếu cần.
Các hạng mục bảo dưỡng
Chế độ
Khoảng thời gian
ĐK sử dụng
Dầu máy và lọc
Máy xăng
R
Mỗi 3.500km hoặc 6 tháng
A,B,C,D,E,F,G,H,I,K
Máy dầu
Mỗi 3.000km hoặc 6 tháng
A,B,C,D,E,F,G,H,I,J
Lọc không khí
R
Thường xuyên hơn
C,E
Bu gi
R
Thường xuyên hơn
B,H
Dây đai trục cam
I
Mỗi 40.000km
D,E,F,G
R
Mỗi 80.000km hoặc 30 tháng
Má phanh, kẹp và rô to (trước,sau)
I
Thường xuyên hơn
C,D,G,H
Phanh tay
I
Thường xuyên hơn
C,D,G,H
Bót lái, ba dọc, ba ngang, chụp, mối nối bi
I
Thường xuyên hơn
C,D,E,F
Các trục dẫn động và chụp
I
Mỗi 15.000km hoặc 12 tháng
C,D,E,F
Dầu hộp số sàn
R
Mỗi 100.000km
A,C,D,E,F,G,H,I,J
Dầu hộp số tự động
R
Mỗi 40.000km
A,C,E,F,G,H,I
Lọc không khí điều hòa (Các cụm bay hơi và thổi)
R
Thường xuyên hơn
C,E
Dầu hộp truyến (4WD)*1
R
Mỗi 45.000km
C,E,G,H,I,J
Dầu cầu sau (4WD)*1
R
Mỗi 90.000km
C,E,G,H,I,J
*1: Dầu hộp truyền và dầu cầu sau phải được tay bất cứ khi nào nó bị nhúng trong nước.