Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Đầu xuân, không có gì hơn, chúc cho các thành viên SFC một năm mới Tân Mão những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, cá nhân thành viên. Riêng với em vợ hai Santa Fe, mong các bác ngày một yêu quý hơn, chăm bẵm em chu đáo để e có thể phục vụ các bác một cách mỹ mãn nhất. Để phục vụ mục đích chăm sóc, bảo dưỡng vợ hai Santa Fe, e gửi tặng các thành viên yêu quý của SFC bản hướng dẫn cụ thể quy trình này. Nhân đây, xin cảm ơn Hyundai Thành Công và cá nhân đ.c Tuyếncv đã cung cấp tài liệu.
<span style=""color: #993300;"">Các bác hết sức lưu ý: chiếc xe chạy có bền bỉ hay không, một phần quan trọng là các bác bảo dưỡng đúng thời hạn. Có đ.c chạy tới 10 ngàn km mới đi thay dầu, có bác chạy gần 10 vạn mới thay lốp, hay 12-13 vạn mới thay đai cam chẳng hạn... Tất cả những chuyện lơ đãng trong bảo dưỡng bảo trì này không chỉ làm giảm thọ e xe mà cả sự an toàn trong quá trình chạy xe nữa. Các bác hết sức lưu ý giúp e!</span>

Một số khuyến nghị của Hyundai cho KH về việc sử dụng Santa Fe:
1.   Phụ tùng chính hãng (Genuine parts) .
a.   Phụ tùng chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đáng tin cậy về mặt kỹ thuật, an toàn cũng như hiệu quả kinh tế.
b.   Phụ tùng chính hãng được bảo hành theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất.
c.   Phụ tùng chính hãng luôn tương thích với xe của quý khách hàng kể cả những chi tiết nhỏ nhất.
2. Dầu nhớt được sản xuất chuyên biệt cho  xe Hyundai là dầu Shell Helix
a. Nâng cao tuổi thọ động cơ
b. Nâng cao hiệu suất động cơ
c. Nâng cao độ tin cậy khi vận hành xe
Vì đa số thành viên SFC chạy SF máy dầu, nên e sẽ post tài liệu bảo dưỡng xe dầu trước. Các bác chạy máy xăng đợi trong giây lát nhé:)
Lì xì đầu năm: Bảo dưỡng vợ hai yêu quý (Santa Fe) như thế nào?

Lì xì đầu năm: Bảo dưỡng vợ hai yêu quý (Santa Fe) như thế nào?

Lì xì đầu năm: Bảo dưỡng vợ hai yêu quý (Santa Fe) như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
Bác Kiến cho cái thông số kỹ thuật cụ thể của nhớt Shell Helix này nhé, lúc mới mua xe về em cũng thấy Hyundai khuyến cáo dùng dầu nhớt này nhưng không biết cụ thể loại nào nên trước giờ anh em toàn dùng Castrol (không hiểu cái  Shell Helix này có thiết kế chuyên dùng cho động cơ Hyundai thật không hay chỉ là vấn đề Hyundai tiếp thị để bà con mình dùng loại nhớt cho anh Shell này nhỉ
bash.gif
)
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
em thấy danh mục này rất hay. em vừa đi bảo dưỡng 24k km về. hôm đó em có công việc gấp cuối năm nên để xe lại cho đại lý làm. mới chưa được 30 phút mà nó báo là xong rồi. em thấy nếu kiểm tra hết những mục cần thiết thì kg thể nào làm nhanh như vậy. nếu hôm đó mà có danh sách này thì em đã yêu cầu xác nhận từng công đoạn. các bác lưu ý in ra khi đi bảo dưỡng và kiểm tra xem đại lý có thực hiện như vậy hay là chỉ làm qua loa cho xong và thay nhớt
bash.gif
bash.gif

 
 
 
Hạng C
7/1/10
540
1
0
Cám ơn bác Kiến, nhưng xe của em dùng nhớt Mobil 1, chạy từ 8k đến 10k mới phải thay dầu nhớt. Em nghe nói nhớt Mobil 1 là tốt nhất hiện nay đó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

-----------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
 
Hạng C
29/12/04
507
0
16
HCMC
www.facebook.com
Bác Kiến ơi em nhớ trong SF Manual có thêm 1 phần là "BẢO DƯỠNG DƯỚI ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG KHẮC NGHIỆT"mà xem ra anh em ta sử dụng SF trong môi trường VN thì đúng là điều kiện sử dụng khắc nghiệt thật :(
Các điều kiện lái khắc nghiệt:
A: Chạy lặp lại trong quãng đường ngắn 8km
F: >50% quãng đường chạy trong thành phố có mật độ giao thông cao, nhiệt độ >32[sup]0[/sup]C
B: Chạy không tải nhiều, tốc độ thấp trên quãng đường dài
C: Chạy trên đường có muối, bụi, không trải nhựa, ổ gà
G: Chạy xe trong vùng núi
D: Chạy trong vùng có muối, chất ăn mòn hoặc rất lạnh
H: Kéo moóc, chở hàng trên nóc
E: Chạy trong vùng có cát
I: Chạy kiểu xe tuần tra, tắc xi, xe cứu hộ
K; Chạy trong điều kiện phải dừng lại liên tục
J: Chạy quá 170km/h
 
BẢO DƯỠNG DƯỚI ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG KHẮC NGHIỆT
Các hạng mục sau đây cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn bình thường nếu xe của bạn được sử dụng dưới điều kiện khắc nghiệt. Xem bảng dưới đây để có các khoảng thời gian bảo dưỡng thích hợp.
R: Thay thể; I: Kiểm tra, và, sau khi kiểm tra, lau sạch, điều chỉnh, sửa chữa và thay thế nếu cần.
Các hạng mục bảo dưỡng
Chế độ
Khoảng thời gian
ĐK sử dụng
Dầu máy và lọc
Máy xăng
R
Mỗi 3.500km hoặc 6 tháng
A,B,C,D,E,F,G,H,I,K
Máy dầu
Mỗi 3.000km hoặc 6 tháng
A,B,C,D,E,F,G,H,I,J
Lọc không khí
R
Thường xuyên hơn
C,E
Bu gi
R
Thường xuyên hơn
B,H
Dây đai trục cam
I
Mỗi 40.000km
D,E,F,G
R
Mỗi 80.000km hoặc 30 tháng
Má phanh, kẹp và rô to (trước,sau)
I
Thường xuyên hơn
C,D,G,H
Phanh tay
I
Thường xuyên hơn
C,D,G,H
Bót lái, ba dọc, ba ngang, chụp, mối nối bi
I
Thường xuyên hơn
C,D,E,F
Các trục dẫn động và chụp
I
Mỗi 15.000km hoặc 12 tháng
C,D,E,F
Dầu hộp số sàn
R
Mỗi 100.000km
A,C,D,E,F,G,H,I,J
Dầu hộp số tự động
R
Mỗi 40.000km
A,C,E,F,G,H,I
Lọc không khí điều hòa (Các cụm bay hơi và thổi)
R
Thường xuyên hơn
C,E
Dầu hộp truyến (4WD)*1
R
Mỗi 45.000km
C,E,G,H,I,J
Dầu cầu sau (4WD)*1
R
Mỗi 90.000km
C,E,G,H,I,J
*1: Dầu hộp truyền và dầu cầu sau phải được tay bất cứ khi nào nó bị nhúng trong nước.
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
@ Kiến Vàng :
Hôm rồi em ghé VLong đổ dầu ( xe em còn 1/2 bình dầu ) .Em cho xe dừng ngay cột   Diezel 0.05, em mở nắp bình dầu và kêu đổ đầy bình, khi chú em cầm bơm bóp cò thì hởi ơi đồng hồ cột xăng chạy ào ào, em la lên thì cột xăng đã bơm 0.4 lít A92.
bash.gif
sau đó em tiếp tục cho đổ đầy bình dầu và đi tiếp…
Bác Kiến Vàng cho em hỏi : Em cần phải làm gì để giải quyết sự cố này ? Cảm ơn bác nhiều !
033102beer_1_prv.gif