wusnat nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Quá đúng luôn, nhất là "một số không nhỏ nhân viên" bên trạm thu phí XLHN còn tỏ ra mất dạy nữa bác ạ! </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nếu mình không tự trang bị kiến thức cho mình thì luôn bị chúng đè đầu cưỡi cổ và ăn chặn trắng trợn.</span>
Thong.Nguyen nói:
Vụ trạm thu phì NVL này rất nhiều người bị nhằm cứ tưởng qua mỗi trạm là trả riêng... <span style=""color: #ff0000;"">mà nhân viên thu cũng củ chuối luôn</span> thấy các bác tài không biết vừa hỏi thì họ bán vé mới.

Đúng đó bác, có mí nhỏ còn non choẹt mà có vẻ XXX lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/7/04
271
30
28
36
Annamese
Em phân tích rõ hơn xíu, em thấy có 1 số bác nhầm giữa xe Sang tên và xe Ủy quyền
Thứ 1: cái này do xe bác chủ đã sang tên, thay đổi đăng ký xe, đổi biển số xe. Như vậy ko còn khớp với hợp đồng bảo hiểm. Ví dụ: chiếc xe biển số 52X-1234 còn hợp đồng bảo hiểm thì 52X-5678 thì thằng nào đền cho bác. Rồi khi ký hồ sơ bồi thường thì lấy danh nghĩa gì để ký hồ sơ?

Thứ 2: đối với xe ủy quyền cực đơn giản, vẫn giữ hợp đồng bảo hiểm đó, khi đến yêu cầu bồi thường chỉ cần mang theo photo giấy ủy quyền, người đc ủy quyền là người thụ hưởng đc ký tá tất cả hồ sơ bảo hiểm thay cho chủ xe.

Thứ 3: Nguyên nhân chính trường hợp này là NV Liberty chơi khách hàng, khi thấy hồ sơ ban đầu ko hợp lệ ko tư vấn ngay cho khách hàng phải làm thủ tục đổi lại bảo hiểm, đổi xong rồi tiếp nhận hồ sơ. Đằng này cứ im im nhận hồ sơ ko hợp lệ vào rồi gửi công văn từ chối bồi thường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/7/04
271
30
28
36
Annamese
El Matador nói:
@hook: người ta dựa vào sổ đăng kiểm để biết cái xe 52X-5678 có phải là 52X-1234 không đó bác.

Ko quan tâm đâu bác, nhìn vào số khung số máy cũng biết thôi. Nhưng về giấy tờ pháp lý là phải chặt chẽ.
+ Về Lý: Hợp đồng cũ anh A ký, bây giờ anh B đem xe tới đòi bồi thường. Căn cứ theo hợp đồng anh B chẳng có quyền và nghĩa vụ gì. Bây giờ giấy đăng ký mới của xe so với hợp đồng cũ bị lệch nên đương nhiên hợp đồng hết hiệu lực.
+ Về tình: Nhân viên Liberty cà chớn, ko tư vấn cho chủ xe làm lại hợp đồng mới. Xong xuôi rồi mở hồ sơ bồi thường lùi ngày lại. Việc này cực đơn giản.
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Hôm trước em bán xe co gọi len liberty hỏi vụ này thi nhân viên bảo phải sang tên. Chủ mới chỉ cần mang hợp đồng đã công chứng lên là sang qua thôi.
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Chào các bác! Như em đã nói đầu tiên, vấn đề đúng hay sai nữa quan trọng ít thôi, em nghĩ chắc là trong HD có nói như vậy, nên LIB mới dám làm như vậy khi e đổi biển số mà 0 thông báo, sống và làm việc theo pháp luật mà, cứ theo HD mà làm thôi. (để khi nào em về sẽ yêu cầu họ cung cấp HD với chủ xe cũ để em xem, e thì chẳng đuợc chủ cũ bàn giao HD). Nhưng vấn đề là cách làm việc của LIB:
-Cách thời điểm em claim 1 tuần, em có gọi cho hotline LIB, khi này em vẫn còn giữ uỷ quyển, chưa làm sang tên, và NV hotline cũng yêu cầu em mang theo giấy uỷ quyền. Nhưng vì bận việc nên cả tuần sau em mới mang ra gara, và khi này e đã làm biển số luôn rồi ( :) 0 biết mà). Nếu thực sự chuyên nghiệp, LIB nên nhắc nhở khách hàng thông báo cho LIB thủ tục, và cách chuyển hợp đồng trước khi sang tên ngay khi gặp trên hotline.
-Em có gửi mail cho Nhân viên BH, nhưng 0 có phúc đáp gần 1 tuần cho đến khi nhận được quyết định huỷ hợp đồng. Điều lạ là sáng nay bx em có gọi cho NV BH hỏi về vụ này, thì NV BH nói là "0 biết gì về cái văn bản từ chối BH cho em, và nói là cái này cũng dễ thôi, HD BH của anh chị cũng sắp hết hạn rồi, anh chị tiếp tục làm HD thì muốn làm lúc nào cũng được" Vấn đề ở chỗ này đây các bác ah: Nếu nói khi đó tổn hại được bồi thường theo cái HD vừa bị từ chối, vậy có phải LIB muốn gây sức ép để khách hàng tái tục với mình, vậy thì việc từ chối BH khi HD cũ còn hạn là phi lí. Như em đã nói, làm việc phải theo luật. Kể cả tai nạn xảy ra 5 phút trước khi hết hạn thì vẫn phải đảm bảo quyền lợi cho khách, đúng 0 ah? Còn nói nếu LIB bồi thường xe em theo HD mới sau khi tái tục BH thì có vẻ LIB tốt bụng quá, đúng 0 các bác, vì những tổn hại này phát sinh trước khi có HD. :)
@ bác Matador: Việc nói thay biển số thì 0 biết xe nào chẳng qua là lí bắt bẻ nhau thôi, cầm cavet mới và sổ đăng kiểm là xác định chính xác thôi mà. Theo quy định mới gì đó, giấy uỷ quyền + biên lai trước bạ ben CA họ giữ hết bác ah.
Vài dòng đàm luận với các bác! Cảm ơn các bác quan tâm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
illusion nói:
Chào các bác! Như em đã nói đầu tiên, vấn đề đúng hay sai nữa, em nghĩ chắc là trong HD có nói như vậy, nên LIB mới dám làm như vậy khi e đổi biển số mà 0 thông báo, sống và làm việc theo pháp luật mà, cứ theo HD mà làm thôi. (để khi nào em về sẽ yêu cầu họ cung cấp HD với chủ xe cũ để em xem, e thì chẳng đuợc chủ cũ bàn giao HD). Nhưng vấn đề là cách làm việc của LIB:
-Cách thời điểm em claim 1 tuần, em có gọi cho hotline LIB, khi này em vẫn còn giữ uỷ quyển, chưa làm sang tên, và NV hotline cũng yêu cầu em mang theo giấy uỷ quyền. Nhưng vì bận việc nên cả tuần sau em mới mang ra gara, và khi này e đã làm biển số luôn rồi ( :) 0 biết mà). Nếu thực sự chuyên nghiệp, LIB nên nhắc nhở khách hàng thông báo cho LIB thủ tục, và cách chuyển hợp đồng trước khi sang tên.
-Em có gửi mail cho Nhân viên BH, nhưng 0 có phúc đáp cho đến khi nhận được quyết định huỷ hợp đồng. Điều lạ là sáng nay bx em có gọi cho NV BH hỏi về vụ này, thì NV BH nói là "0 biết gì về cái văn bản từ chối BH cho em, và nói là cái này cũng dễ thôi, HD BH của anh chị cũng sắp hết hạn rồi, anh chị tiếp tục làm HD thì muốn làm lúc nào cũng được" Vấn đề ở chỗ này đây các bác ah: Nếu nói khi đó tổn hại được bồi thường theo cái HD vừa bị từ chối, vậy có phải LIB muốn gây sức ép để khách hàng tái tục với mình, vậy thì việc từ chối BH khi HD cũ còn hạn là phi lí. Như em đã nói, làm việc phải theo luật. Kể cả tai nạn xảy ra 5 phút trước khi hết hạn thì vẫn phải đảm bảo quyền lợi cho khách, đúng 0 ah? Còn nói nếu LIB bồi thường xe em theo HD mới sau khi tái tục BH thì có vẻ LIB tốt bụng quá, đúng 0 các bác, vì những tổn hại này phát sinh trước khi có HD. :)
Vài dòng đàm luận với các bác! Cảm ơn các bác quan tâm.
Theo nguyên tắc xe khi ký HD mua bán sang tên qua chủ mới thì tất cả các liên quan về xe như bảo hành và bảo hiểm xe đều chuyển qua chủ mới, BH phải có trách nhiệm đền bù cho chủ mới ở đây BH Li tự ý hủy bỏ HD BH là sai pháp luật.
Xe đã sang tên mà chủ mới hợp pháp BH không chấp nhận , thì xe UQ 100% BH này sẽ không chấp nhận đền bù vì trên giấy tờ họ sẽ chỉ làm việc với chủ xe, việc làm này thấy BH Li làm ăn lôm côm thua xa các cty BH VN.
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
xalovang nói:
Hôm trước em bán xe co gọi len liberty hỏi vụ này thi nhân viên bảo phải sang tên. Chủ mới chỉ cần mang hợp đồng đã công chứng lên là sang qua thôi.
HĐ có công chứng phải nộp để DK xe, nên chỉ cần mang giấy DK xe lên là đủ, bình thường các cty BH sẽ căn cứ vào tên trên giấy DK xe để đền bù cho chủ mới, có thể họ căn cứ và giấy DK xe làm thêm 1 thủ tục chuyển tên mà không làm phiền tới Khách hàng. Đó là cách thông thường các Cty BH đã làm.
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
[/quote]
Theo nguyên tắc xe khi ký HD mua bán sang tên qua chủ mới thì tất cả các liên quan về xe như bảo hành và bảo hiểm xe đều chuyển qua chủ mới, BH phải có trách nhiệm đền bù cho chủ mới ở đây BH Li tự ý hủy bỏ HD BH là sai pháp luật.
Xe đã sang tên mà chủ mới hợp pháp BH không chấp nhận , thì xe UQ 100% BH này sẽ không chấp nhận đền bù vì trên giấy tờ họ sẽ chỉ làm việc với chủ xe, việc làm này thấy BH Li làm ăn lôm côm thua xa các cty BH VN.
[/quote]
Nếu chỉ có ủy quyền thì dễ lắm bác ah, cứ nói "em là tài xế cho sếp, sếp bận, nên e đi làm bảo hiểm thay" :) giấu tiệt cái UQ đi. Mấy cái luật củ chuối này giống đa phần luật của VN, tập cho mọi người gian dối là vì vậy!
 
Last edited by a moderator: