Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Mốc bảo dưỡng (x1.000km):  5         15         30           45          60         75          90           105            120

1. Hệ thống điều khiển động cơ
Dây cua roa:                        KT         KT         KT          KT            KT        KT           KT             KT              KT

Nhớt và lọc nhớt                  TT         TT          TT          TT            TT        TT            TT             TT              TT
          (Lưu ý cần rút ngắn khoảng thời gian giữa các mốc này xuống từ 7 đến 10 nghìn km nếu ở VN)
Ống và các điểm kết nối     
hệ thống làm mát                            KT         KT         KT          KT            KT             KT           KT             KT      
Nước làm mát          Thay ở 60.000 km, kiểm tra và châm nước thường xuyên, đặc biệt khi vận hành trong môi trường nhiều bụi bặm 
Lọc nhiên liệu                                KT        TT          KT          TT            KT              TT           KT             TT                           (Lưu ý: ở VN thay khi đạt 25.000 km, và xả cạn mỗi khi thay nhớt va lọc nhớt)
Lọc tách nước     Thay ở 150.000 km hay sau 5 năm sử dụng (xả nước mỗi khi thay nhớt) 
(nếu xe có trang bị)
Đường dẫn nhiên liệu                      KT         KT         KT          KT            KT              KT           KT             KT              
và các điểm kết nối
Lọc gió                         Làm sạch lần đầu ở 5.000 km, sau đó làm sach mỗi khi thay nhớt, thay thế mỗi 30.000 km. 
                               (Lưu ý rút ngắn thời gian sử dụng và vệ sinh lọc gió nếu sử dụng xe thường xuyên trong môi trướng bụi bặm)
Thới điểm phun                               KT        KT         KT          KT            KT               KT           KT             KT      
           (Lưu ý cần phải điều chỉnh khi có các biểu hiện sau: xả nhiều khói trắng/đen, tốn dầu hoặc máy yếu bất thường) 

2. Thân xe và khung gầm
Ống xả và giá                                  KT        KT         KT          KT            KT                KT           KT             KT 
treo ống xả
Dầu thắng/ ly hợp               Thay mỗi 2 năm, kiểm tra thường xuyên
Má thắng/ bố thắng            KT định kỳ mỗi 10.000 km, điều chỉnh và thay thế nếu cần
Đường dẫn và kết nối          KT định kỳ mỗi 10.000 km, điều chỉnh và thay thế nếu cần
dầu thắng (cả heo dầu)
Dầu hộp số tay                                KT        KT         KT          TT            KT                KT           KT             TT
Kiểm tra hành trình  chân                KT        KT         KT          KT            KT               KT           KT             KT 
thắng và ly hợp
Dầu nhớt cho bộ vi sai           Kiểm tra mỗi 10.000, thay hoặc châm thêm nếu cần           
(trước/ sau) xe 4x4                   
Nhớt cho hộp                         Kiểm tra sau 15.000km, thay ở 60.000 (lưu ý có thể bị rò rỉ) 
truyền động (transfer case)    
Nhớt cho hộp số tự động         KT sau 30.000 km, thay ở 60.000 km
Khung gầm và ốc, bu-lông      KT định kỳ, điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần
bên dưới/ siết chặt
Tình trạng vỏ xe và áp suất    KT định kỳ, điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần
Canh thẳng bánh xe               KT nếu thấy có biểu hiện bất thường.
Tay lái và các đường kết nối             KT        KT         KT          KT            KT                KT           KT             KT  
Dầu trợ lực và đường dẫn                 KT        KT         KT         KT            KT                KT           KT             KT 
Vỏ bọc khớp nối các trục Các đăng    KT        KT         KT          KT            KT               KT          KT            KT
       (Lưu ý: cần kiểm tra ngay sau khi đi off-road)   
Dây seatbelt, khoá cài, lỗ cắm         KT        KT         KT          KT            KT                KT           KT             KT
Ốc xả dầu, bản lề khoá ca po           KT thường xuyên, điều chỉnh và thay thế nếu cần.
Mỡ bôi trơn bạc đạn bánh xe           KT        KT         KT          KT            KT                KT           KT             KT 
Mỡ bôi trơn trục Các đăng               KT mỗi  10.000 km
Trước / Sau                              (Lưu ý kiểm tra mỗi 5.000 km nếu giao thông trong đô thị hay kẹt xe, chạy off-road, đèo dốc).
Lọc gió máy lạnh                              Thay mỗi 10.000 km (rút ngắn nếu vận hành trong môi trường ô nhiễm)

Các chữ viết tắt và ghi chú:
KT: Kiểm tra các bộ phận và các phần liên quan. Nếu cần điều chỉnh lại cho đúng, làm sạch, làm đầy hoặc thay mới.
         Lưu ý mực nhớt phải được kiểm tra mỗi 3000 km xem có rò rỉ không hoặc trước khi đi xa.

TT: Thay thế, thay mới
Lưu ý: nếu sử dụng xe trong điều kiện khắc nghiệt hoặc dùng dầu phẩm cấp thấp. Cần rút ngắn mốc bảo dưỡng xuống 10.000 hoặc thấp hơn nữa. Ngoài ra trong các điều kiện vận hành sau, chế độ bảo dưỡng cần được rút ngắn:
    - Xe dừng và chạy lại thường xuyên khi lưu thông trong thành phố, nổ máy lâu nhưng không chạy, di chuyển thường xuyên quãng đường dưới 6km, chay quảng đường ngắn hơn 16km trong nhiệt độ âm.
     - Chạy đường đèo, dốc, đường nhiều cát hoặc trong môi trường bụi bặm.
     - Chở hàng hoặc kéo moóc nặng.
Nên sử dụng nhớt và các loại dầu do Ssangyong motor khuyến nghị, hoặc loại có phẩm cấp tương đương.     

CÁC BÁC DOWNLOAD CÁC SACH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TỪ ĐÂY
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Cám ơn bác, chắc vài bữa nữa em cho xe vào bảo dưỡng chứ chạy từ hồi mua tới giờ hơn 60k km mà mới thay dầu 3 lần, thay má phanh 1 lần.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Em đang rối về việc tìm chỗ bảo hành hoàn chỉnh cho Rex nhà em theo như quy định. Đã thử đem vào Mekong auto nhưng các bác ấy cũng chỉ thay thôi, còn kiểm thì bó tay và nói là chỉ biết Musso. Nếu có một garage nào có đủ điều kiện và nhiệt tình thực hiện những nội dung theo yêu cầu bảo hành trên đây thì hay quá. Bác nào biết giới thiệu giúp em với.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
Lịch thay dầu, lọc thì bác theo HDSD.
Kiểm tra bằng mắt thì bác kết hợp với 1 bác thợ ở garare là được rồi.
Bác cỉ nên xem them vụ tra mỡ các đăng truềyn lực, các đăng lái tý thôi.
Enjoy new car
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Cảm ơn bác nthung
Bác cho em hỏi thêm về vụ này: [font="verdana; font-size: 13px; line-height: normal; -webkit-border-horizontal-spacing: 1px; -webkit-border-vertical-spacing: 1px; "]
"quan trọng là dầu phẩm cấp cao (máy xăng thì từ SL trở lên, còn máy dầu thì từ CH trở lên), gốc dầu nên dùng là loại gốc khoáng tổng hợp (Synthetic base), độ nhớt 15W-40 trở xuống..."
(Bản quyền của bác Fiat ELX bên otofun) 


Em có thêm thông tin này nhờ các bác kỹ sư ô tô giúp đỡ: 
[font="tahoma; font-size: 17px; line-height: normal; "] "Tuyệt đối không dùng Mobil 1 cho xe sử dụng động cơ đi-ê-sen. Dầu tương đương cho xe máy dầu của Mobil là Delvac 1, nhưng hiện nay chỉ có cung cấp bằng phuy 208L, nên đành chịu. Bạn nào dùng xe máy dầu thì dùng loại dầu khoáng Mobil Delvac MX là loại tốt nhất của Mobil trên thị trường Việt nam hiện nay. Chưa có hãng dầu nhớt nào cung cấp dầu tổng hợp cho xe máy dầu ở Việt nam trong can 5L cả."

Trong khi đó trang web của Mobil lại phán khác hẳn:  Applications 
Mobil 1 0W-40 is recommended for all types of modern vehicles, especially high-performance turbo-charged, supercharged gasoline and diesel multi-valve fuel injected engines found in passenger cars, SUVs, light vans and trucks.
  • Mobil 1 0W-40 is especially suitable for extreme conditions, where conventional oil often cannot perform.
  • Mobil 1 is not recommended for 2-Cycle or aviation engines, unless specifically approved by the manufacturer.
Trước giờ em khoán xe hoàn toàn cho garage bảo hành nên không rành vụ này có đúng không. Mong bác cho thêm ý kiến.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/11/05
803
5
18
@SUV75: Bác cứ chọn loại dầu phẩm cấp CH trở lên, độ nhớt không qua quan trọng, gốc bán tổng hợp (semi synthetic) thì kinh tế, fully synthetic qua tốt nhưng đắt, không nên dùng mineral oil vì chất lượng rất thường, độ bền nhiệt kém.
Nếu cẩn thận thì bác gửi cho em loại dầu để em check trước khi dùng.

Em thấy loại này bác dùng cũng được Mobil Delvac MX 15W-40 

Fiat_ELX là nick của em bên OF.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/3/10
124
0
0
alo bác SUV75, hà hà, cuối cùng em đã đăng nhập được. Cảm ơn bác đã tạo dùm cái nick
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Chào mừng BlueRexton chính thức tham gia box Ssangyong. 
Mặc dù em Blue Rexton và chồng của nó đã xuất hiện trên box này, off ở quán của bác xóm nhà lá và ngoài sân bóng TỪ RẤT LÂU, nhưng mãi đến nay mới có nick trên OS.
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
nthung nói:
@SUV75: Bác cứ chọn loại dầu phẩm cấp CH trở lên, độ nhớt không qua quan trọng, gốc bán tổng hợp (semi synthetic) thì kinh tế, fully synthetic qua tốt nhưng đắt, không nên dùng mineral oil vì chất lượng rất thường, độ bền nhiệt kém.
Nếu cẩn thận thì bác gửi cho em loại dầu để em check trước khi dùng.

Em thấy loại này bác dùng cũng được Mobil Delvac MX 15W-40 

Fiat_ELX là nick của em bên OF.


Cảm ơn bác đã nhiệt tình tứ vấn cho em qua điện thoại, tiếc là em tìm không ra bác lenhhoxung để mua Mobil S (Plus) như bác tư vấn. Sẵn garage có Mobil 1, em tóm luôn 2 can. Lần su, em sẽ mua Mobil S trước vậy.