Hạng F
14/9/04
9.916
30.269
113
Q3
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Dốc 47 còn gọi là dốc đầu ông Phật
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Gia_Định nói:
cái dốc 47 hùi xưa tai nạn woài thiên hạ đồn nó có ma
còn các 'nhà" pha học này nọ cũng có bài đăng bào nói là tại bên dưới nó có con sông suối ngầm gì đó băng ngang ầm ầm nên từ trường mặt đất chỗ đó nó loạn xà ngầu làm xe cộ dễ ... bay

cái Xe Đò hình CuminV12 chắc chạy miền Nam nên ít đèn
chứ xe miền Trung luôn là 4 pha + cả tỉ đèn pha gắn thêm trên mui + dưới gầm tá lả luôn : sáng như đèn đáp máy bay ngang ngửa xe quân sự Mỹ lúc đó
em hỏi bác tài già nhà bên Lê Trọng Tấn nói xe Kim Long chuyên chạy SG-RG đó bác,nhìn tấm hình có vẻ đúng vậy thiệt.:)
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

@ Cò95 :
hổng rành cơ cấu đề máy LaDalat
còn Simca Aronde, Peugeot 203 - 403 ở SG cho tới 1972 : vặn chìa công-tắc xong coi hàng núm dàn táp-lô cái nào ghi Démarrreur thì nắm (tay phải) kéo căng ra (nó có sợi cáp) đề nổ xong buông tay nó tự rút về vị trí cũ
mất chìa công-tắc thì câu điện vẫn đề nổ được nhưng ... hổng chạy được vì cái vô-lặng vẫn bị khóa cứng ngắc
21.gif


lúc đó thì Jeep ca-pô bầu Mỹ đã lắc chìa đề nổ như xe bây giờ
còn 404 lúc đó đã xài vỏ tubeless radial Michelin hoặc Nankang, BS bình thường, có ruột (tùy chủ xe) - bán nhiều ở Thành Thái (An Dương Vương) gần Nguyễn Hoàng (Trần Phú) chợ An Đông
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

@ Cukhoaisung :
bữa nèo Cà-phê đi Cò95 chủ xị
21.gif

tui vẫn lơn tơn 2 bánh miền Tây ngang Tân Hiệp wài mà chưa ghé quán Cháo (hay Hủ tíu) bạn đã chỉ lúc trước chẹp chẹp
21.gif


gakho nói:
@Gia-Định lão gia,
Những năm 1968 đến 1975 tui không sống tại Sàigon nhưng ông già tui hay ra vô thường, có nghe ông già kể lại mấy năm đó Saigon có tay cướp Đaị Cathay dữ dằn lắm, lão có biết vụ nầy kể lại cho OSers nghe đi. Cám ơn lão trước.

cụ coi tạm bài này hổng biết đúng-sai thía lào :
http://www.zing.vn/news/x...day-bi-an/a132980.html
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Hai Hãng xe đò lớn nhất hồi đó là Kim Long và Phi Long đều có xe đủ các tuyến .
080402cool_prv.gif

Miền Đông và Miền Trung đậu dài ở Đường Pe'trustky' từ đoạn Nguyễn Hoàng cũ ( Trần Phú ) đến Trần quốc Toản ( 3/2 góc VN quốc Tự )
Miền Tây thì có bến xe chợ lớn sau năm 68 dời ra Xa Cảng Miền Tây .Lúc đó vắng lắm còn nguyên cái nghĩa địa gọi là An dưỡng địa ở phía đối diện.
Lại nhớ hành trình đi xe hồi đó quả là cơ khổ từ SG về Rạch Giá > 12 tiếng ... thỉnh thoảng bị dính đoàn công voa ( đoàn xe chuyển quân hoặc khí tài QS )ưu tiên qua bắc Mỹ THuận ,cần Thơ ,Vàm cống ( phà ) thì coi như ăn cơm bụi ngủ bụi luôn ....
18.gif

SG - Quy nhơn > 26 tiếng nếu bị đắp mô thì thêm vài tiếng cho 1 cái ....mô .:D.
Đặc biệt đường miền đông ( đà Lạt ) là hay dính mấy vụ đắp mô nhất .
@ Bác Gà Kho : Đ.C Thay là trùm XHĐ chiên bảo kê chứ kg có ( thiệt ra là hổng cần ) đi cướp...:D
Tướng Cướp : là ông Điền Khắc Kim Độc hành đại đạo chuyên cướp nhà Ngoại kiều ( mấy bà vợ ngoại kiều ).... hổng biết có hận gì kg ???:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/11
1.004
24
38
33
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Cháu chỉ biết ngồi hóng hớt nghe các bác nói chuyện,chứ hồi đó cháu còn là...cát bụi..hehehe...thớt nào thì em-bác được chứ thớt này phải xưng con-bác,vì bác nào vào đây kể chuyện cũng đều lớn tuổi hết rùi ạ!!!!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Chắc em phone bác khoanguyen79vn và bác gakho nhập thớt này và thớt "SG xưa nay" thành thớt Otosaigon xưa nay quá.:D:D:D
 
Hạng B2
4/10/10
152
52
0
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Lâu lắm rồi mới nghe được những từ xưa,nghe nhớ quá.
Chỉ tiếc các bác lớn tuổi lại ít người vào diễn đàn để chia sẻ.