Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
em hỏi bác tài già nhà bên Lê Trọng Tấn nói xe Kim Long chuyên chạy SG-RG đó bác,nhìn tấm hình có vẻ đúng vậy thiệt.Gia_Định nói:cái dốc 47 hùi xưa tai nạn woài thiên hạ đồn nó có ma
còn các 'nhà" pha học này nọ cũng có bài đăng bào nói là tại bên dưới nó có con sông suối ngầm gì đó băng ngang ầm ầm nên từ trường mặt đất chỗ đó nó loạn xà ngầu làm xe cộ dễ ... bay
cái Xe Đò hình CuminV12 chắc chạy miền Nam nên ít đèn
chứ xe miền Trung luôn là 4 pha + cả tỉ đèn pha gắn thêm trên mui + dưới gầm tá lả luôn : sáng như đèn đáp máy bay ngang ngửa xe quân sự Mỹ lúc đó
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
@ Cò95 :
hổng rành cơ cấu đề máy LaDalat
còn Simca Aronde, Peugeot 203 - 403 ở SG cho tới 1972 : vặn chìa công-tắc xong coi hàng núm dàn táp-lô cái nào ghi Démarrreur thì nắm (tay phải) kéo căng ra (nó có sợi cáp) đề nổ xong buông tay nó tự rút về vị trí cũ
mất chìa công-tắc thì câu điện vẫn đề nổ được nhưng ... hổng chạy được vì cái vô-lặng vẫn bị khóa cứng ngắc
lúc đó thì Jeep ca-pô bầu Mỹ đã lắc chìa đề nổ như xe bây giờ
còn 404 lúc đó đã xài vỏ tubeless radial Michelin hoặc Nankang, BS bình thường, có ruột (tùy chủ xe) - bán nhiều ở Thành Thái (An Dương Vương) gần Nguyễn Hoàng (Trần Phú) chợ An Đông
@ Cò95 :
hổng rành cơ cấu đề máy LaDalat
còn Simca Aronde, Peugeot 203 - 403 ở SG cho tới 1972 : vặn chìa công-tắc xong coi hàng núm dàn táp-lô cái nào ghi Démarrreur thì nắm (tay phải) kéo căng ra (nó có sợi cáp) đề nổ xong buông tay nó tự rút về vị trí cũ
mất chìa công-tắc thì câu điện vẫn đề nổ được nhưng ... hổng chạy được vì cái vô-lặng vẫn bị khóa cứng ngắc
lúc đó thì Jeep ca-pô bầu Mỹ đã lắc chìa đề nổ như xe bây giờ
còn 404 lúc đó đã xài vỏ tubeless radial Michelin hoặc Nankang, BS bình thường, có ruột (tùy chủ xe) - bán nhiều ở Thành Thái (An Dương Vương) gần Nguyễn Hoàng (Trần Phú) chợ An Đông
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
@ Cukhoaisung :
bữa nèo Cà-phê đi Cò95 chủ xị
tui vẫn lơn tơn 2 bánh miền Tây ngang Tân Hiệp wài mà chưa ghé quán Cháo (hay Hủ tíu) bạn đã chỉ lúc trước chẹp chẹp
cụ coi tạm bài này hổng biết đúng-sai thía lào :
http://www.zing.vn/news/x...day-bi-an/a132980.html
@ Cukhoaisung :
bữa nèo Cà-phê đi Cò95 chủ xị
tui vẫn lơn tơn 2 bánh miền Tây ngang Tân Hiệp wài mà chưa ghé quán Cháo (hay Hủ tíu) bạn đã chỉ lúc trước chẹp chẹp
gakho nói:@Gia-Định lão gia,
Những năm 1968 đến 1975 tui không sống tại Sàigon nhưng ông già tui hay ra vô thường, có nghe ông già kể lại mấy năm đó Saigon có tay cướp Đaị Cathay dữ dằn lắm, lão có biết vụ nầy kể lại cho OSers nghe đi. Cám ơn lão trước.
cụ coi tạm bài này hổng biết đúng-sai thía lào :
http://www.zing.vn/news/x...day-bi-an/a132980.html
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
Hai Hãng xe đò lớn nhất hồi đó là Kim Long và Phi Long đều có xe đủ các tuyến .
Miền Đông và Miền Trung đậu dài ở Đường Pe'trustky' từ đoạn Nguyễn Hoàng cũ ( Trần Phú ) đến Trần quốc Toản ( 3/2 góc VN quốc Tự )
Miền Tây thì có bến xe chợ lớn sau năm 68 dời ra Xa Cảng Miền Tây .Lúc đó vắng lắm còn nguyên cái nghĩa địa gọi là An dưỡng địa ở phía đối diện.
Lại nhớ hành trình đi xe hồi đó quả là cơ khổ từ SG về Rạch Giá > 12 tiếng ... thỉnh thoảng bị dính đoàn công voa ( đoàn xe chuyển quân hoặc khí tài QS )ưu tiên qua bắc Mỹ THuận ,cần Thơ ,Vàm cống ( phà ) thì coi như ăn cơm bụi ngủ bụi luôn ....
SG - Quy nhơn > 26 tiếng nếu bị đắp mô thì thêm vài tiếng cho 1 cái ....mô ..
Đặc biệt đường miền đông ( đà Lạt ) là hay dính mấy vụ đắp mô nhất .
@ Bác Gà Kho : Đ.C Thay là trùm XHĐ chiên bảo kê chứ kg có ( thiệt ra là hổng cần ) đi cướp...
Tướng Cướp : là ông Điền Khắc Kim Độc hành đại đạo chuyên cướp nhà Ngoại kiều ( mấy bà vợ ngoại kiều ).... hổng biết có hận gì kg ???
Hai Hãng xe đò lớn nhất hồi đó là Kim Long và Phi Long đều có xe đủ các tuyến .
Miền Đông và Miền Trung đậu dài ở Đường Pe'trustky' từ đoạn Nguyễn Hoàng cũ ( Trần Phú ) đến Trần quốc Toản ( 3/2 góc VN quốc Tự )
Miền Tây thì có bến xe chợ lớn sau năm 68 dời ra Xa Cảng Miền Tây .Lúc đó vắng lắm còn nguyên cái nghĩa địa gọi là An dưỡng địa ở phía đối diện.
Lại nhớ hành trình đi xe hồi đó quả là cơ khổ từ SG về Rạch Giá > 12 tiếng ... thỉnh thoảng bị dính đoàn công voa ( đoàn xe chuyển quân hoặc khí tài QS )ưu tiên qua bắc Mỹ THuận ,cần Thơ ,Vàm cống ( phà ) thì coi như ăn cơm bụi ngủ bụi luôn ....
SG - Quy nhơn > 26 tiếng nếu bị đắp mô thì thêm vài tiếng cho 1 cái ....mô ..
Đặc biệt đường miền đông ( đà Lạt ) là hay dính mấy vụ đắp mô nhất .
@ Bác Gà Kho : Đ.C Thay là trùm XHĐ chiên bảo kê chứ kg có ( thiệt ra là hổng cần ) đi cướp...
Tướng Cướp : là ông Điền Khắc Kim Độc hành đại đạo chuyên cướp nhà Ngoại kiều ( mấy bà vợ ngoại kiều ).... hổng biết có hận gì kg ???
Last edited by a moderator: