Hạng F
22/10/09
8.170
32.561
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Lambro - Một thời để nhớ
http://dantri.com.vn/c111/s208-534872/lambro-mot-thoi-de-nho.htm
(Dân trí) - Sự kiện hãng Lambretta trở lại Việt Nam khiến những ai yêu xe nhớ lại một thời những chiếc xe ba bánh của nhà Innocetti làm mưa làm gió…
Theo những thông tin từ những "đại ca" một thời ngang dọc từ Bắc chí Nam với dòng xe này, có lẽ những chiếc Lam đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ cuối những thập niên 50 của thế kỉ trước với những chiếc FD 125, FD 150, rồi Fli 175, và cao hơn nữa là Lambro 200, Lambro 550…

Nhưng đến cuối thế kỉ trước, những chiếc Lambro gia nhập những HTX vận chuyển hành khách và chở hàng, linh động, chuyên chở nhiều… những chiếc xe ba bánh chở thành phương tiện không thể thiếu đối với cuộc sống, cho đến khi những chiếc xe máy xuất hiện ngày càng nhiều…
Một điều quan trọng nữa khiến Lambro trở thành nỗi hoài niệm khi tại Việt Nam, chúng được ví như những “hung thần” đường phố, vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho mọi người… Và những chiếc Lambro được chuyển dần về các vựa sắt.
Nhưng, ai dám chắc là không còn người nào đang săn tìm những chiếc lambro về làm kỉ niệm? Nếu bạn biết nơi nào một chiếc Lambro nào sót lại, chỉ ngày mai thôi, chắc chắn sẽ có một người bạn từ nơi xa tìm đến, vật nài được đưa “nàng” về dinh mà không cần suy nghĩ…
































































VH
Ảnh: Sưu tầm
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

grenade nói:
Lambro chạy tối đa 62km/h hà..

Chiếc Lam này còn đầy đủ đèn đóm. Về miền Tây, xe Lam còn đèn pha đầy đủ, cháy sáng chói luôn vì hay chạy ban đêm hay sáng sớm để chở hàng cho các chợ, chớ ko bì mù móc mắt như ở SG
cap68lambro550.jpg

orange-loader.gif
chiếc đằng sau 1 đèn chắc Vespa
tui hay hái Mận bằng cái lồng tre trên nóc xe
21.gif

riêng cây Mận Vĩnh Long có loại trái này :
Tet_2009_Dinh_Khao_nha_Manh_Duc.jpg


21.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.561
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

đọc kỹ link này thấy Lambro chỉ có 200cc thôi, cho dù là 550
http://homepage.ntlworld.com/lambretta/550mlv.html
Lambro 550V
Lambro 550M
Lambro 550ML
Produced : February 1969 - December 1969 March 1969 - December 1969 September 1969 - December 1969 Italian production : 8,166
** detailed figures 13,806
** detailed figures 1,654
** detailed figures Engine Size :
198cc​
Bore / Stroke
66 x 58mm​
Carburettor
Dell'orto SH 2/22​
Gears
Four forward, one reverse​
Horsepower
10hp @ 4,800rpm​
Maximum speed
64kph / 40mph​
Tyre size
4.50 x 10​
Fuel Consumption
21kpl / 60mpg​
Weight 390kg / 859.79lb 385kg / 848.77lb 376kg / 825.67lb Colours Grey, Green and Blue Grey, Green, Yellow and Orange Grey, Green, Yellow and Orange Price
Unknown​
 
Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

@BT,
Innocent đúng là hồn nhiên, trinh trắng....(giả bộ ngây thơ cụ hoài, mệt ông quá)
Coe trong hình có lẻ là Cô (ý nói cô gái trước nhà băng Bldg)
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Lambro và vespa 3B...hai loại xe kỳ lạ...L550 thì chạy láp, trong khi vespa thì chạy với hai xích tải cho hai bánh. Trong khi ấy loại 2B thì ngược lại.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

METRO nói:
BANH_TET nói:
Biệt Khu Thủ Đô (giờ là chỗ Lan Anh CMT8) ...
BT cổng vào Biệt khu thủ đô giờ là doanh trại QĐND vẩn còn, BT có biết xe số ẩn tế ko? Hỏi vậy vì 2 từ tô đậm giờ chắc ít người biết...
Falcon 1967 số ẩn tế (hình chụp 1968)
1968_US_Embassy_Falcon_1967.jpg


số ẩn tế thời đó còn vài dạng nữa

phongluu nói:
Xe đó bên An Ninh, và xếp bự xài hén Bác .:D
người lái là quân nhân VNCH :
số ẩn tế : đường Công Lý gần ngã tư Yên Đổ 1968
Saigon_1966_C_ng_L_g_n_Ng_t_Y_N_C_NG_L.jpg


thường số ẩn tế là các xe made by Mỹ như hình, một số là 4x4 như Jeep cao, Ford Bronco, IH Scout .... nói chung toàn là xe made by Mỹ

hồi đó Châu Á còn nghèo (trừ Nhựt) nên "hãy cho tôi biết bạn xài xe gì - tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là ai" : xe Anh-Pháp-Tây Đức-Italy-Mỹ-Nhựt
xe hơi (hoặc hàng tiêu dùng) nước nào là mang đậm bản sắc riêng nước đó
chứ bây giờ "toàn cầu hóa" đầu tư xây nhà máy tùm lum khắp toàn cầu nên Chevrolet cũng hổng còn rặc Mỹ nữa mà đã có thêm mùi ... Củ sâm Cao ly
24.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.561
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Em coi mấy tài liệu cũ ở nhà thấy xe Mỹ hời xưa đã xài số AT, 3 số thôi, máy thì bèo lắm củng 5000cc, có xe 7000cc, mà ko phải siêu xe nhe. Tốc độ tối đa 200km/h.. xem ra hiệu suất thấp hơn xe bây h nhiều
 
Hạng D
20/10/11
1.070
1.428
113
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Tiền thân otosaigon.com
 
Tập Lái
24/7/12
27
0
0
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN

Chiếc trước có 2 cái đèn là lambro550 sài máy 200cc
Chiếc sau lambro 450 có cái đèn ở giữa sài máy 175cc
Hình như tất cả cái thùng sau là đóng bên VN mình hết.