Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
Tôi nhớ hồi đó convoy của Mỹ chạy đường Nha TRang - Cam Ranh có đoàn cả 10 phút chưa chạy hết, dễ chừng lên đến cả trăm chiếc. Các chú "người dơi" Việt Nam tôi nghe đồn từng cặp chạy honda 67 lượn dưới gầm xe convoy để anh ở sau đu lên và lén mở công của xe cuối đạp hàng xuống đường. Mấy ông quân tiếp vụ Mỹ cũng khôn ác luôn, sau một thời gian mất hàng, liền chở theo kiểu chỉ chở một bên giày trong cả một công, nên hàng đạp xuống chỉ có một bên giày trái hoặc phải mà thôi! hehehe. Hổng biết là "chống chôm hàng" hay là vì lý do vận trù học nữa.
Dạ, người Mỹ chăm chút đến con người lắm lắm, nhất là những công dân làm nghĩa vụ cho đất nước nên hàng ration cho lính Mỹ rất chất lượng. Dĩ nhiên là số lượng cũng nhiều nên Việt Nam mình cũng sinh ra một tầng lớp buôn bán hàng quân tiếp vụ Mỹ, mấy ông này cũng ...béo ngậy!solopidi nói:Thời đó em nghe nói buôn hàng lính Mỹ không cũng lời to hả bác
Tôi nhớ hồi đó convoy của Mỹ chạy đường Nha TRang - Cam Ranh có đoàn cả 10 phút chưa chạy hết, dễ chừng lên đến cả trăm chiếc. Các chú "người dơi" Việt Nam tôi nghe đồn từng cặp chạy honda 67 lượn dưới gầm xe convoy để anh ở sau đu lên và lén mở công của xe cuối đạp hàng xuống đường. Mấy ông quân tiếp vụ Mỹ cũng khôn ác luôn, sau một thời gian mất hàng, liền chở theo kiểu chỉ chở một bên giày trong cả một công, nên hàng đạp xuống chỉ có một bên giày trái hoặc phải mà thôi! hehehe. Hổng biết là "chống chôm hàng" hay là vì lý do vận trù học nữa.