Hạng D
27/10/05
3.286
4.853
113
Thái dương hệ
Cãi nhau kiểu này vô tận.

Có tiền cứ làm chiếc Land Cruiser 4.5 MT, leo đèo dốc chả khác gì xe tự động (máy mạnh) ghét cái là xăng cũng cỡ 5km/l....
43.gif


Em thì cứ 2 chiếc MT&AT mà chiến....
 
Hạng B2
17/2/06
313
11
18
Số sàn đi rất ....phong cách .

~100% TAXI là số sàn . Em thấy các anh í rất ....phong cách .

:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
Hạng D
16/11/10
1.422
2.809
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Chắc phải đi luyện lại chạy MT, hiện tại không què cũng không phải đàn bà, chả hiểu mình thuộc nhóm nào nữa.
nói thật là do sở thích thôi, đối với mình cái xe ô tô chỉ đơn giản là đang chạy trên đường khỏi phải dừng lại trùm áo đi mưa mỗi khi trời mưa thôi nên giờ chạy AT và nếu có đổi cũng chỉ là AT
 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
12
GIỜ NÀY MÀ CÒN NẶNG NỀ ĐÀN BÀ, ĐÀN ÔNG. CHẲNG CÓ AI KHI LÁI XE DÁM KHEN MÌNH LÀ MAN NHẤT, LÀ GIỎI NHẤT. CHỈ TỰ HÀO LÁI XE AN TOÀN TRÊN MỌI NẺO ĐƯỜNG, CUNG ĐƯỜNG.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Em chỉ biết là mua xe AT thấy đáng đồng tiền bát gạo, bây giờ chắc chắn không quay lại MT. Nhưng mọi người thì tuỳ thích, ai thích MT thì mua MT, ai thích AT thì mua AT. It's not my business! :D:D
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
Em đã từng chạy xe số sàn (MT) gần 2 chục năm. Đã chạy từ xe nhỏ đến xe 20 tấn. Kể cả các loại xe mà khi chạy phải đạp ly hợp kép thì mới vào số ngọt được. Cũng đã từng không dùng ly hợp để chuyển số. Trong thời gian đó, đôi khi cũng chạy xe số tự động (AT), nhưng chỉ chạy chừng vài tiếng, không phải xe mình nên không có thời gian mày mò tìm hiểu. Lúc đó em cũng không đánh giá cao xe AT lắm và vẫn thích số MT hơn.
Đến khi mua được xe AT, đã “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng” rồi thì thấy AT hơn hẳn MT. Em có thể tạm thời đánh giá như vầy: Xe AT, tùy theo trình độ chạy sẽ có điểm 6-9.5 (theo thang điểm 10, chỉ tính về việc ga, số). Xe MT tùy theo trình độ sẽ có điểm từ 1-10. Với một người hiểu biết tạm tạm về kỹ thuật xe AT, khá dễ để được điểm 9. Còn người chạy MT phải giỏi mới được 9 điểm, dạng siêu mới có thể 10 điểm. Dĩ nhiên với những xe AT thuộc phân khúc giá thấp thì chỉ cao nhất là 8 điểm.
Ngoài ra các xe AT cao cấp có chế độ sport (+,-) thì tính năng còn tốt hơn.
Vì vậy với những người tuyên bố: xe AT tăng tốc chậm rì, không gìm được xe khi xuống dốc, xe AT tốn xăng nhiều quá… đều chưa biết và chưa chạy xe AT đúng chuẩn.
Theo em, nhược điểm của xe AT là hơi hao xăng hơn MT, giá thành và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn. Còn lại đều là ưu điểm. Sở dĩ các xe taxi, xe tải dùng MT là vì 2 lý do trên. Còn các xe càng cao cấp thì càng ít sản xuất phiên bản số MT
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
ldoto nói:
Em đã từng chạy xe số sàn (MT) gần 2 chục năm. Đã chạy từ xe nhỏ đến xe 20 tấn. Kể cả các loại xe mà khi chạy phải đạp ly hợp kép thì mới vào số ngọt được. Cũng đã từng không dùng ly hợp để chuyển số. Trong thời gian đó, đôi khi cũng chạy xe số tự động (AT), nhưng chỉ chạy chừng vài tiếng, không phải xe mình nên không có thời gian mày mò tìm hiểu. Lúc đó em cũng không đánh giá cao xe AT lắm và vẫn thích số MT hơn.
Đến khi mua được xe AT, đã “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng” rồi thì thấy AT hơn hẳn MT. Em có thể tạm thời đánh giá như vầy: Xe AT, tùy theo trình độ chạy sẽ có điểm 6-9.5 (theo thang điểm 10, chỉ tính về việc ga, số). Xe MT tùy theo trình độ sẽ có điểm từ 1-10. Với một người hiểu biết tạm tạm về kỹ thuật xe AT, khá dễ để được điểm 9. Còn người chạy MT phải giỏi mới được 9 điểm, dạng siêu mới có thể 10 điểm. Dĩ nhiên với những xe AT thuộc phân khúc giá thấp thì chỉ cao nhất là 8 điểm.
Ngoài ra các xe AT cao cấp <span style=""color: #ff0000;"">có chế độ sport (+,-) thì tính năng còn tốt hơn. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vì vậy với những người tuyên bố: xe AT tăng tốc chậm rì, không gìm được xe khi xuống dốc, xe AT tốn xăng nhiều quá… đều chưa biết và chưa chạy xe AT đúng chuẩn. </span>
Theo em, nhược điểm của xe AT là hơi hao xăng hơn MT, giá thành và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn. Còn lại đều là ưu điểm. Sở dĩ các xe taxi, xe tải dùng MT là vì 2 lý do trên. Còn các xe càng cao cấp thì càng ít sản xuất phiên bản số MT
080402cool_prv.gif

nói cho nhiều cũng vậy thôi.