RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
,vậy mà khi Ford 200 km đã hỏng, thì ra sức bảo vệ Fò ...
Về vấn đề xe cháy, thì có nhiều nguyên nhân, ví dụ như lắp thêm đồ chơi, dẫn đến quá tải, hay hút thuốc khi sửa xe, chập điện, và thậm chí tự đốt xe để đòi bảo hiểm ....
Còn nếu Toy không chứng minh được nguyên nhân cháy xe là khách quan, chứ không phải là lỗi kỹ thuật của xe, thì Toyota phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyện này, và phải bồi thường thỏa đáng, và đấy là nguyên tắc, quyền lợi NTD phải được bảo vệ 1 cách chính đáng .
Nguyên nhân gây cháy khó xác định hơn gãy trục cam, và Toy phải tìm được nguyên nhân chính xác, vì .
1.Nếu là lỗi kỹ thuật chung, phải thu hồi hàng loạt để sửa .
2.Nếu là lỗi khách quan, sẽ không có vấn đề gì lớn .
Nói gì đi nữa thì Toy cũng nên làm nghiêm túc vụ này, để luôn duy trì uy tín của Toy .
Mới chạy 200 km đã gãy trục cam thì dẽ xử lý hơn nhìu .
Ái chà, nổ gớm nhỉ, định cả vú lấp miệng em chắc ....Trích đoạn: hard
em nghe ở đâu đó có người nói như thế này
"Toyota nên đổi xe mới cho trường hợp này,để tỏ ra tôn trọng người tiêu dùng,em là em luôn đứng về phía người tiêu dùng,vụ này cũng không sợ thành tiền lệ vì chẳng lẽ xe toy nào cũng cháy,hơn nữa,không biết vụ này toy giải quyết thế nào,nhưng uy tín chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng,đó mới là điều quan trọng,chứ không phải giá trị 1 cái xe...đã thế,cái xe là tiền mồ hôi công sức của người ta...hơn nữa đây là thời điểm nhạy cảm....còn nếu không, sẽ cảm giác như là toy bán hàng dởm,giá đắt, nên không chịu trả lại tiền ...."
Về vấn đề xe cháy, thì có nhiều nguyên nhân, ví dụ như lắp thêm đồ chơi, dẫn đến quá tải, hay hút thuốc khi sửa xe, chập điện, và thậm chí tự đốt xe để đòi bảo hiểm ....
Còn nếu Toy không chứng minh được nguyên nhân cháy xe là khách quan, chứ không phải là lỗi kỹ thuật của xe, thì Toyota phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyện này, và phải bồi thường thỏa đáng, và đấy là nguyên tắc, quyền lợi NTD phải được bảo vệ 1 cách chính đáng .
Nguyên nhân gây cháy khó xác định hơn gãy trục cam, và Toy phải tìm được nguyên nhân chính xác, vì .
1.Nếu là lỗi kỹ thuật chung, phải thu hồi hàng loạt để sửa .
2.Nếu là lỗi khách quan, sẽ không có vấn đề gì lớn .
Nói gì đi nữa thì Toy cũng nên làm nghiêm túc vụ này, để luôn duy trì uy tín của Toy .
Mới chạy 200 km đã gãy trục cam thì dẽ xử lý hơn nhìu .
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
theo em thì Toy hay bất cứ hãng ô tô nào ở VN nên xem lại vấn đề chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ khách hàng của hãng mình. Tạo lòng tin và uy tính rất quan trọng. Xe cứ dễ cháy thế này thì nguy hiểm đến an toàn sức khỏe tính mạng của khách hàng. Em không có ý gì xấu chỉ gửi gắm ý kiến và đóng góp ý kiến với các bác nếu có bác nào trên OS chúng ta là Saleman, agent, officer của các hãng xe.
Và chắc có lẽ những tai nạn như thế này mới mẽ với chúng ta. Nhưng đối với một số nước khác thì tình trạng thu hồi xe của hãng do bị lỗi thì không có gì lạ.
theo em thì Toy hay bất cứ hãng ô tô nào ở VN nên xem lại vấn đề chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ khách hàng của hãng mình. Tạo lòng tin và uy tính rất quan trọng. Xe cứ dễ cháy thế này thì nguy hiểm đến an toàn sức khỏe tính mạng của khách hàng. Em không có ý gì xấu chỉ gửi gắm ý kiến và đóng góp ý kiến với các bác nếu có bác nào trên OS chúng ta là Saleman, agent, officer của các hãng xe.
Và chắc có lẽ những tai nạn như thế này mới mẽ với chúng ta. Nhưng đối với một số nước khác thì tình trạng thu hồi xe của hãng do bị lỗi thì không có gì lạ.
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
Thấy các bác tranh nuận rôm rả, tôi mới tập nái cũng mạo muội lêu vài cái ý kiến :
1. Nói chung, với trình độ giám định của các đơn vị ở Việt Nam, gần như là KHÔNG THỂ xác định được NGUYÊN NHÂN gây cháy trong các trường hợp tương tự như thế này. Cùng lắm, chỉ có thể xác định được VỊ TRÍ bắt cháy đầu tiên, ví dụ từ ống dẫn xăng, bình xăng, dây dẫn điện v.v.., còn tại sao nó lại cháy thì chỉ có thể PHỎNG ĐOÁN mà thôi, khó mà chứng minh được.
Do đó, nhà sản xuất có thể nói là do lỗi người tiêu dùng. Còn người tiêu dùng thì đổ lỗi cho nhà sản xuất (mà thường thì người tiêu dùng thì cố làm cho to chuyện để nhà sản xuất yếu bóng vía mà đền, chứ vác nhau ra tòa thì ảnh hưởng uy tín lắm - cái này bên Tây nó gọi là "black mail")
2. Không biết luật ở Việt Nam ta thế nào, chứ ở các nước, trong trường hợp KHÔNG CHỨNG MINH được nguyên nhân gây cháy là do lỗi của nhà sản xuất (gọi là NDF - No Defect Found) và cũng không chứng minh được là do lỗi của người sử dụng cố ý đốt xe, thì người chịu trách nhiệm là ... ông Bảo Hiểm.
Thấy các bác tranh nuận rôm rả, tôi mới tập nái cũng mạo muội lêu vài cái ý kiến :
1. Nói chung, với trình độ giám định của các đơn vị ở Việt Nam, gần như là KHÔNG THỂ xác định được NGUYÊN NHÂN gây cháy trong các trường hợp tương tự như thế này. Cùng lắm, chỉ có thể xác định được VỊ TRÍ bắt cháy đầu tiên, ví dụ từ ống dẫn xăng, bình xăng, dây dẫn điện v.v.., còn tại sao nó lại cháy thì chỉ có thể PHỎNG ĐOÁN mà thôi, khó mà chứng minh được.
Do đó, nhà sản xuất có thể nói là do lỗi người tiêu dùng. Còn người tiêu dùng thì đổ lỗi cho nhà sản xuất (mà thường thì người tiêu dùng thì cố làm cho to chuyện để nhà sản xuất yếu bóng vía mà đền, chứ vác nhau ra tòa thì ảnh hưởng uy tín lắm - cái này bên Tây nó gọi là "black mail")
2. Không biết luật ở Việt Nam ta thế nào, chứ ở các nước, trong trường hợp KHÔNG CHỨNG MINH được nguyên nhân gây cháy là do lỗi của nhà sản xuất (gọi là NDF - No Defect Found) và cũng không chứng minh được là do lỗi của người sử dụng cố ý đốt xe, thì người chịu trách nhiệm là ... ông Bảo Hiểm.
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
, quan điểm của em là bảo vệ quyền lợi của NTD, giống như bác, và không thù vặt ...hẹn gặp bác ở VT nhé ...
Mời bác 1 lyTrích đoạn: lehung
Cố lên bác mienhinh! em là em ủng hộ bác đấy!
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
Thôi, các bác đừng cãi nhau, mất vui. Tôi thấy nên nêu y kiến theo cách như bác TranTeo là đáng hoan nghênh. Vỗ tay bác cái nào
tôi cũng hiểu ra chút chút, chứ lúc trước tôi chỉ nghĩ chắc lỗi do nhà sản xuất, rồi họ tìm cách phủi tay. Vậy là cũng có thể xảy ra rủi ro trong lúc sử dụng. Nếu không giám đinh được đúng là ông Bảo hiểm lãnh đủ.
Thôi, các bác đừng cãi nhau, mất vui. Tôi thấy nên nêu y kiến theo cách như bác TranTeo là đáng hoan nghênh. Vỗ tay bác cái nào
tôi cũng hiểu ra chút chút, chứ lúc trước tôi chỉ nghĩ chắc lỗi do nhà sản xuất, rồi họ tìm cách phủi tay. Vậy là cũng có thể xảy ra rủi ro trong lúc sử dụng. Nếu không giám đinh được đúng là ông Bảo hiểm lãnh đủ.
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
Tất cả đã có bảo hiểm, tại sao các bác cứ đòi hãng phải đền nhỉ. Các bác chơi bảo hiểm đầy đủ thì được đổi xe mới đấy....hihi
Tất cả đã có bảo hiểm, tại sao các bác cứ đòi hãng phải đền nhỉ. Các bác chơi bảo hiểm đầy đủ thì được đổi xe mới đấy....hihi
RE: Liệu người tiêu dùng có thắng kiện TOYOTA?
Lý do khách hàng thích đòi hãng phải đền là :
1. Hãng thường sợ mất uy tín khi thông tin bị đưa ra công chúng và kiện cáo (chưa được vạ mà má đã xưng), do đó hay tìm cách dàn xếp, bồi thường để tỏ "thiện chí" cho êm xuôi (cái này đã phân tích ở trên)
2. Đòi được tiền của mấy ông bảo hiểm nhà ta (ví dụ như P'jico, Nhà Rồng, Bảo Minh, Bảo Việt) thì hơi bị "dễ" : thủ tục rườm rà để làm nản lòng khách hàng mà bỏ cuộc. Khách hàng nào lỳ lắm thì cũng chỉ đòi được một phần chi phí sửa chữa thôi (mà thường thì phải theo giá sửa chữa của ga-ra "đểu" ngoài chợ chứ không phải theo giá của đại lý chính thức)
Do đó, cũng dễ hiểu là đôi khi khách hàng nước ta thích làm Chí Phèo mà ăn vạ bố con nhà Bá Kiến !
Lý do khách hàng thích đòi hãng phải đền là :
1. Hãng thường sợ mất uy tín khi thông tin bị đưa ra công chúng và kiện cáo (chưa được vạ mà má đã xưng), do đó hay tìm cách dàn xếp, bồi thường để tỏ "thiện chí" cho êm xuôi (cái này đã phân tích ở trên)
2. Đòi được tiền của mấy ông bảo hiểm nhà ta (ví dụ như P'jico, Nhà Rồng, Bảo Minh, Bảo Việt) thì hơi bị "dễ" : thủ tục rườm rà để làm nản lòng khách hàng mà bỏ cuộc. Khách hàng nào lỳ lắm thì cũng chỉ đòi được một phần chi phí sửa chữa thôi (mà thường thì phải theo giá sửa chữa của ga-ra "đểu" ngoài chợ chứ không phải theo giá của đại lý chính thức)
Do đó, cũng dễ hiểu là đôi khi khách hàng nước ta thích làm Chí Phèo mà ăn vạ bố con nhà Bá Kiến !