Cũng được bác ạh. Nếu có lúa thêm khoảng 700 USD mua bộ phuộc lò xo sport (used) thì tốt hơn rất nhiều.andymai nói:các bác cho em xen vào 1 tí. 320 E90 muốn gắn mâm 18" thôi thì có cần phải thay phuộc nhún không ạ? Phuộc zin theo xe vẫn đảm bảo chứ ạ?
Cám ơn bác Moon. Mình cũng đang nhăm nhe thay bộ Coilovers KW (V3 có phù hợp không nhỉ). Tình hình là xe mình chạy được 4 năm nay rồi và đi cũng rất ít (38,000 kms) nhưng dạo này cảm giác xe vào ổ gà kêu cụp cụp và cảm giác nhiều lúc vào mạnh quá không còn tí nhún nào nữa. Hôm trước vào rửa xe ở Bảy Bằng nhờ nâng lên để rửa gầm thế là 2 quả bánh trước rụng xuống luôn . 2 cái Bánh bèo Strut Mounts phuộc trước đã bị broken từ lúc nào không biết. Cũng may là không phải đang đi trên đường chứ không là tèo luôn.moonriver nói:Cũng được bác ạh. Nếu có lúa thêm khoảng 700 USD mua bộ phuộc lò xo sport (used) thì tốt hơn rất nhiều.andymai nói:các bác cho em xen vào 1 tí. 320 E90 muốn gắn mâm 18" thôi thì có cần phải thay phuộc nhún không ạ? Phuộc zin theo xe vẫn đảm bảo chứ ạ?
Bác Moon có recommend phuộc và lò xo sport nào không ạ?moonriver nói:Vậy là xe bác có vấn đề ở dàn gầm rồi, bác cho đi kiểm tra thay thế sớm, kg nó sẽ kéo hỏng mấy phần khác đấy.
andymai nói:Bác Moon có recommend phuộc và lò xo sport nào không ạ?moonriver nói:Vậy là xe bác có vấn đề ở dàn gầm rồi, bác cho đi kiểm tra thay thế sớm, kg nó sẽ kéo hỏng mấy phần khác đấy.
Em khuyên bác nên cho kiểm tra dàn gầm trước, thay thế những phần bị hư như cao su càng A, rotuyn, cao su bệ chân máy....khi kiểm tra nếu lỡ 1,2 cây phuộc bị xì nhớt (thì gara cũng sẽ kêu bác thay cả cặp) thì lúc đó mới nên tính tiếp đến thay nguyên bộ phuộc sport.
Còn nếu bác đã có chương trình tune vài thứ cho xe như lên mâm + thay bộ phuộc lò xo sport thì em khuyên bác từng opt như sau từ rẻ nhất đến mắc nhất (hiệu quả, chất lượng gần như khó mà phân biệt nhé):
1. Mua lại 1 bộ phuộc + lò xo sport của 1 bác trên này - trong mục đồ thanh lý http://www.otosaigon.com/forum/L%c3%a2p-kho-%c4%91%c3%b4-linh-ki%c3%aan-cu-m%c6%a1i-cho-nha-Bim-m2676467-p78.aspx bộ này em từng chạy, em đảm bảo rất đáng đồng tiền. Ưu điểm của nó là nếu cái nào hư (thường là phuộc) có thể order riêng và thay thế.
2. Mua 1 bộ coilover (phuộc + lò xo chung 1 cụm) hiệu ST - Cũng rất khá.
3. Mua 1 bộ coilover KW (1,2,3) - Cái này thì hàng hiệu rồi.
Opt 2,3 đắt tiền, nếu tài chính dư giả thì chơi. Khi dùng cũng nên cẩn thận, lỡ mà hư 1 cái là phải mua hết cả bộ đó.
Bác Moon lúc trước có chạy con E90 không bác?moonriver nói:andymai nói:Bác Moon có recommend phuộc và lò xo sport nào không ạ?moonriver nói:Vậy là xe bác có vấn đề ở dàn gầm rồi, bác cho đi kiểm tra thay thế sớm, kg nó sẽ kéo hỏng mấy phần khác đấy.
Em khuyên bác nên cho kiểm tra dàn gầm trước, thay thế những phần bị hư như cao su càng A, rotuyn, cao su bệ chân máy....khi kiểm tra nếu lỡ 1,2 cây phuộc bị xì nhớt (thì gara cũng sẽ kêu bác thay cả cặp) thì lúc đó mới nên tính tiếp đến thay nguyên bộ phuộc sport.
Còn nếu bác đã có chương trình tune vài thứ cho xe như lên mâm + thay bộ phuộc lò xo sport thì em khuyên bác từng opt như sau từ rẻ nhất đến mắc nhất (hiệu quả, chất lượng gần như khó mà phân biệt nhé):
1. Mua lại 1 bộ phuộc + lò xo sport của 1 bác trên này - trong mục đồ thanh lý bộ này em từng chạy, em đảm bảo rất đáng đồng tiền. Ưu điểm của nó là nếu cái nào hư (thường là phuộc) có thể order riêng và thay thế.
2. Mua 1 bộ coilover (phuộc + lò xo chung 1 cụm) hiệu ST - Cũng rất khá.
3. Mua 1 bộ coilover KW (1,2,3) - Cái này thì hàng hiệu rồi.
Opt 2,3 đắt tiền, nếu tài chính dư giả thì chơi. Khi dùng cũng nên cẩn thận, lỡ mà hư 1 cái là phải mua hết cả bộ đó.