Chủ đề tương tự
Hybrid cũng có this có that. Mà người dân cứ nghe Hybrid là cứ nghĩ auto ngon và tiết kiệm xăng.
Giá lăn bánh dưới 700 cho 1 con xe bây giờ cũng là giá tốt lắm chứ bác nhỉHybrid cũng có this có that. Mà người dân cứ nghe Hybrid là cứ nghĩ auto ngon và tiết kiệm xăng.
Suzuki thì giá tốt đó giờ rồi anh. Bản Ertiga trước nhìn xấu quá, bản mới này cải thiện hơn tí, thêm cái Hybrid nữa thì hy vọng. Chứ Hybrid thực thụ thì mắc ở cục pin mà Hybrid giả cầy này có xài pin đâu mà đội giá lên.Giá lăn bánh dưới 700 cho 1 con xe bây giờ cũng là giá tốt lắm chứ bác nhỉ
Ừ cũng rất thắc mắc hybrid chân chính hay hybrid giả cầy.Suzuki thì giá tốt đó giờ rồi anh. Bản Ertiga trước nhìn xấu quá, bản mới này cải thiện hơn tí, thêm cái Hybrid nữa thì hy vọng. Chứ Hybrid thực thụ thì mắc ở cục pin mà Hybrid giả cầy này có xài pin đâu mà đội giá lên.
Chứ hybrid thì nổi tiếng chặt chém rồi, sao con xe còn giá tốt được.
Em nghiên cứu thì nó giống kiểu Mild Hybrid kiểu như: Động cơ điện này không tham gia trực tiếp vào việc dẫn động, mà chỉ đóng vài trò hỗ trợ cho động cơ đốt trong ở một vài tính huống nhất định. Chẳng hạn như duy trì gia tốc xe đang chạy dù đã ngắt các xi-lanh, thu hồi năng lượng phanh lúc giảm tốc hay giúp khởi động nhanh động cơ trở lại khi dừng đèn đỏ. Mục tiêu chính của Mild Hybrid là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cắt giảm khí thải và giúp xe vận hành mượt mà, êm ái hơn. Động cơ điện sẽ nằm trên đường truyền công suất và mô-men xoắn từ động cơ đến hộp số. Nhờ đó kết cấu ít phức tạp hơn, chi phí chế tạo thấp hơn so với việc bố trí đầy đủ 2 động cơ cho 2 hệ truyền động có thể hoạt động độc lập song song.Ừ cũng rất thắc mắc hybrid chân chính hay hybrid giả cầy.
Chứ hybrid thì nổi tiếng chặt chém rồi, sao con xe còn giá tốt được.
Trên bài hoặc các bài trước đây cũng có nói là động cơ điện (kiêm củ đề, máy phát) làm nhiệm vụ hỗ trợ về torque khi xe cần tăng tốc hoặc tải nặng đó bác. Đa số động cơ đốt trong tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi cần sinh nhiều công (tăng tốc, tải nặng), chứ lúc vận tốc đều rồi thì mức tiêu thụ sẽ xuống thấp. Nên đây cũng là một ý tưởng hay khi người ta không muốn tốn chi phí lớn cho xe hybrid "đúng nghĩa". Ngoài EQBoost hay MHEV thì ở VN hiện tại có xe máy Grande của Yamaha cũng dùng công nghệ này, và tiêu thụ xăng cũng giảm đi trông thấy so với các xe không có. Tất nhiên không thể bằng mấy con hybrid có động cơ điện công suất lớn được, nhưng rõ ràng là chi phí bỏ ra ban đầu lúc mua xe cũng rẻ hơn nhiều mà. Nhìn sang mấy con xe đang bán của Toy, bản hybrid mắc hơn bản thường tới gần trăm củ ...Đây chắc sẽ là con xe hybrid rẻ nhất VN rồi! Cái này cần bác nào mua chạy thử mới biết hiệu quả thật sự của công nghệ hybrid trên xe Su chứ em đọc bài thì không hiểu gì !!!???