Cộng Hòa thì chắc chỉ sau sau 22g mới không đông xe thôi! Chứ đi đường lúc nào cũng đông đúc, giờ 3 cữ quá đông!
- Tags
- giao thông kẹt xe
Bạch đằng từ ĐBL đến Lê Quang Định thường xuyên vắng nhé bác. Sáng nào cũng đưa con đi học bằng ô tô đường này thoải mái lắm. Chiều ngược lại thì thôi rổi kẹt cứngCó phải ko đó, XVNT mà 80 trong khi Bạch Đằng là 50 á!
Thống kê do mấy thằng ngồi bàn phím kê à!
Anh đây ở XVNT, từ bé đến lớn, 1,2 năm nào cũng về, đi XVNT và BĐ là hằng ngày. Thế đek nào XVNT kẹt hơn BĐ ( Chỉ đoạn ngắn từ Lăng Ông đến ĐBL thôi) mà BĐ thường xuyên kẹt. Đến nỗi từ Bà Chiểu mình ko muốn đi BĐ về HX mà phải đi tắt hẻm Đống Đa, qua ĐBP vòng bùng binh về Thị Nghè.
XVNT chỉ kẹt đoạn từ Cao Thắng về CMT8 (thường xuyên) và từ HX về Thanh Đa (Đài liệt sĩ) là khiếp thôi.
Chia mật độ là phải tính tổng m2 con đường, con XVNT nó dài chắc hơn 10 lần con BĐ.
Cái bác nói chỉ có ý nghĩa về mặt con số và vô hình chung đang cổ vũ cho việc thống kê sai mục đích. Đường làm ra là để người dân đi, vậy khi muốn đánh giá mức độ quá tải của nó thì nên thống kê vào những khung giờ có nhu cầu di chuyển nhiều (trừ các dịp đặc biệt, đột biến hay sự kiện hiếm gặp thì khó ước đoán). Ở đây hoàn toàn không thể sử dụng con số lưu lượng trung bình toàn ngày. Rõ ràng người dân ra đường đông nhất vào các khung giờ ban ngày, đặc biệt là buổi sáng (đi làm, đi học), hoặc buổi chiều tối (lúc tan tầm). Giờ lại đòi đếm cả ngày, thậm chí lúc nửa đêm (khi nhà nhà đang yên giấc), rồi ra 1 con số vô tri nào đó để bảo rằng con đường đó chưa quá tải là sao nhỉ. Câu kết luận, đường "chưa quá tải so với thiết kế" (theo định nghĩa của bác và mấy ông bên GTVT), đồng nghĩa với việc người dân đang thõa mãn với tình trạng giao thông hiện tại và chúng ta không cần làm thêm gì để cải thiện phải không?Haiz, người ta thống kê là dữ liệu 24/24 cả ngày, chia ra bình quân.
Còn bạn đi chỉ vào vài khung giờ trong ngày, hoặc đúng ngay lúc cao điểm, nó là trạng thái cực đoan ko đại diện cho toàn bộ dữ liệu.
Vd xvnt giờ cao điểm có thể tắc hơn bđ nhưng bđ nó có thể đông từ sáng tới tối còn xvnt có được vậy ko. Bạn dám chắc 1-2h sáng đường xvnt đông hơn đường bđ ko???
người ta dùng camera, dùng ai tính toán số lượt xe rồi chia ra bình quân. Bạn có thể đứng cả ngày ở 2 con đường trên để đếm xe rồi so xem kết quả là sai hay đúng
bởi vậy làm kinh tế hay hoạch định chính sách phát triển ko thể nhìn trên góc độ dân tuý. Nhiều khi làm cái gì đó bị dân chửi rất nhiều nhưng số liệu nó lại nói lên điều khác.
Tại sao người ta phải làm đường cao tốc dù đã có quốc lộ? Chỉ cần bắt người dân đừng di chuyển vào các dịp lễ tết hay cuối tuần nữa là sẽ hết "quá tải" ngay thôi. Chia nhau ra mà đi, chứ sao cứ phải đi cùng lúc làm gì phải kg bác?
Thống kê sai mục đích chỉ nhằm làm đẹp con số như vậy thật sự rất nguy hiểm. Cũng giống như ở đâu đó hay rêu rao, tỷ lệ lạm phát được kiềm chế dưới 2 con số nhưng thực tế ngoài thị trường thì 1 tô hủ tiếu gõ đã tăng giá từ 20k lên 25k (~25%) vậy ...
Chỉnh sửa cuối:
Nó chỉ kẹt chiều từ BC về HX thôi, còn từ HX đi thì ko. Mà mình nếu đi BC toàn dùng hẻm tắt.Bạch đằng từ ĐBL đến Lê Quang Định thường xuyên vắng nhé bác. Sáng nào cũng đưa con đi học bằng ô tô đường này thoải mái lắm. Chiều ngược lại thì thôi rổi kẹt cứng
Nói chung về VN, sợ đi ra xa đến Q5 Q10 Q11, ngay cả Q1 Q4 cũng ngại. Kẹt xe là bthg. Cuối cùng, về cũng chỉ quanh quẩn Bình Thạnh.
Là nói lái xe 2b!
ngày trước em làm ở CH, lâu lâu đứng lên đi lại cho khỏe người là ra nhìn cửa sổ xem dòng người kẹt xe, kẹt khủng khiếp, giờ nào cũng kẹt, càng gần tết kẹt càng ghê
Lại chủ nghĩa bình quân!Haiz, người ta thống kê là dữ liệu 24/24 cả ngày, chia ra bình quân.
Còn bạn đi chỉ vào vài khung giờ trong ngày, hoặc đúng ngay lúc cao điểm, nó là trạng thái cực đoan ko đại diện cho toàn bộ dữ liệu.
Vd xvnt giờ cao điểm có thể tắc hơn bđ nhưng bđ nó có thể đông từ sáng tới tối còn xvnt có được vậy ko. Bạn dám chắc 1-2h sáng đường xvnt đông hơn đường bđ ko???
người ta dùng camera, dùng ai tính toán số lượt xe rồi chia ra bình quân. Bạn có thể đứng cả ngày ở 2 con đường trên để đếm xe rồi so xem kết quả là sai hay đúng
bởi vậy làm kinh tế hay hoạch định chính sách phát triển ko thể nhìn trên góc độ dân tuý. Nhiều khi làm cái gì đó bị dân chửi rất nhiều nhưng số liệu nó lại nói lên điều khác.
Người ta giải quyết điểm vào lúc quan trọng, là giờ cao điểm, đó mới là thực tế;
1h sáng thì cmn đường nào cũng thoáng, mọi nơi trên thế giới.
Cũng bởi cái tư duy vậy mà đường thấy thoáng mà ko thông. Chạy có lút ga thì đến chổ tắc cũng nằm lại.
Cái gì mà AI tính toán cao siêu thế, nói về AI thì VN chỉ là con tép mới nở.
Xin lỗi, ở cái xứ này, Bọn nó ngu về CN và chả biết cmn gì về AI ( Dù nó phát minh ra) nên Nó đo lưu lượng xe vẫn dùng cảm biến rải trên đường đo thực tế chứ ko đủ trình ngồi Camera đếm xe.
Ối dzồi ôi, AI mới ghê!
Chỉnh sửa cuối:
nếu Việt Nam mình học tập Bên Tư Bản Đức về mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Công cộng
thì mới đáp ứng được phần nào nhu cầu tham gia giao thông của Bà con và Doanh nghiệp
(Việt Nam và Đức là 2 Quốc gia tượng về mặt Dân số và diện tích Lãnh thổ)
thì mới đáp ứng được phần nào nhu cầu tham gia giao thông của Bà con và Doanh nghiệp
(Việt Nam và Đức là 2 Quốc gia tượng về mặt Dân số và diện tích Lãnh thổ)
chuyển hết lưu lượng đi vào là đường trường chinh, cho cộng hoà thoát thôi. đã từng đề xuất vậy.
h giới hạn khung h 4-8 h tối chơi 1 chiều là xog
h giới hạn khung h 4-8 h tối chơi 1 chiều là xog