Theo em hiểu thì nó như thế này, em lấy mốc thời gian để làm ví dụ cho các bác dễ hiểu nhé:
- All New: xe thay đổi hoàn toàn về động cơ, chiều dài ngắn (do khung gầm). Thông thường khoảng 7-8 năm sẽ có 1 lần all new thế này, cá biệt thì có thể là 10 năm, tùy hãng, không có luật nào áp dụng. Ví dụ xe A có All New năm 2010 thì dự kiến sẽ có lần All New tiếp vào khoảng 2018
- New: Xe thay đổi nhiều, nhưng chỉ tập trung vào thiết kế cũng như các tính năng trang bị trên xe để cập nhật thay đổi thị trường. Lần New thông thường nằm giữa 2 lần All New. Thí dụ xe A ở trên thì dụ kiến có New vào khoảng năm 2014 hoặc 2015
- Facelift: thay đổi một vài design hoặc tính năng (nhỏ) để làm mới sản phẩm hoặc đáp ứng yêu cầu kỹ thuật/ tiêu chuẩn mới nào đó. Facelift thông thường được đặt ở giữa All New và New. Ví dụ xe A ở trên có thể có Facelift vào năm 2012 và 2016.
Tất nhiên, cái em nói ở trên là hoàn hảo và đầy đủ, thực tế có thể sẽ không có đầy đủ các lần Facelift hoặc thậm chí là New, thời gian thì cũng thay đổi, xê dịch, phụ thuộc vào từng hãng nữa
- All New: xe thay đổi hoàn toàn về động cơ, chiều dài ngắn (do khung gầm). Thông thường khoảng 7-8 năm sẽ có 1 lần all new thế này, cá biệt thì có thể là 10 năm, tùy hãng, không có luật nào áp dụng. Ví dụ xe A có All New năm 2010 thì dự kiến sẽ có lần All New tiếp vào khoảng 2018
- New: Xe thay đổi nhiều, nhưng chỉ tập trung vào thiết kế cũng như các tính năng trang bị trên xe để cập nhật thay đổi thị trường. Lần New thông thường nằm giữa 2 lần All New. Thí dụ xe A ở trên thì dụ kiến có New vào khoảng năm 2014 hoặc 2015
- Facelift: thay đổi một vài design hoặc tính năng (nhỏ) để làm mới sản phẩm hoặc đáp ứng yêu cầu kỹ thuật/ tiêu chuẩn mới nào đó. Facelift thông thường được đặt ở giữa All New và New. Ví dụ xe A ở trên có thể có Facelift vào năm 2012 và 2016.
Tất nhiên, cái em nói ở trên là hoàn hảo và đầy đủ, thực tế có thể sẽ không có đầy đủ các lần Facelift hoặc thậm chí là New, thời gian thì cũng thay đổi, xê dịch, phụ thuộc vào từng hãng nữa