Hạng B1
2/3/06
78
0
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

em thấy cứ như là đang chơi ú tim ấy , các bác nhể . Chẳng biết đâu mà lần , kiểu này em nghĩ khó có cửa cho hàng loạt xe cũ nhập về lắm . Có chăng vẫn cứ là 3,4 chiếc chuẩn bị làm thủ tục nhập cảng như mọi khi thôi . Cho nen anh em có nhu cầu thì xếp gạch dần đi là vừa . :D
 
Tập Lái
28/3/06
14
0
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Nếu như có lời thì vẩn có nhập các Bác ơi .còn giá thật mà doanh nghiệp mua thì có ..............biết
 
Tập Lái
14/6/04
41
0
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Bác hamzui, bao nhiêu thuế thì người tiêu dùng chịu mà.

Vì vậy tôi thấy vấn đề với xe cũ là liệu người tiêu dùng có chấp nhận giá xe cũ cao hay không mà thôi. Người ta nói thuế điều tiết tiêu dùng là như vậy. Thuế cao chứ cao hơn nữa thì không ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Cho nên tôi rất buồn cười cái Công ty Vĩnh Hoàng cứ ăn vạ mãi cái chuyện giá xe, các doanh nghiệp khác rất khôn, họ chấp nhận ngay.
 
Hạng D
22/2/06
1.299
8.731
113
46
Sài Gòn
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

@Bác Tung4: Iem đùa với bác thôi, bản thân em ko phải chuyên ngành kế toán (iem nghĩ bác cũng vậy) nên ta ko bàn sâu thêm vấn đề "đầu ra đầu vào" này. Em chỉ ví dụ đơn giản như thế này để góp chuyện với bác cho vui thôi nhé:

2 DN cùng nhập 2 chiếc Matiz i chang nhau, 1 ông được HQ chấp nhận giá khai báo là 1,000 ông kia lại là 1,500. Vậy theo bác ông nào bán xe dễ hơn và có lời nhiều hơn?????[8|][8|]. Bản thân em là thằng đi mua xe cho em, nếu DN bán xe nói: "ghi trên giấy tờ thấp xuống 4000 USD nhé, cty của anh sẽ thối lại cho chú 50 USD" là iem ok liền hà (chẳng thèm nghĩ đến chuyện thất thu thuế của nhà nước cho nặng bụng) :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/6/04
41
0
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Tui không phải dân kế toán nhưng tui cũng nhập xe củ nên tui cũng phải tính toán chớ. Nếu một người khai giá 1500, thì người kia sẽ bị áp 1500 ngay, nguyên tắc là vậy, nhưng thực tế thì cũng có xê xích đôi chút, bác ha.

Gặp được khách tư nhân thì khoẻ quá rồi, nhưng thời buổi bây giờ nhiều công ty quá, ai cũng đòi hoá đơn mà bác.

Nói đi nói lại vui dzậy thôi chứ ý tôi là chỉ buồn cười cái công ty Vĩnh Hoàng, làm việc cứ như trẻ nít ăn vạ, các nhà báo cũng phụ hoạ thành “Cuộc chiến về giá xe hơi”. Mắc cười lắm, cũng chỉ mong mang đến một ý kiến khác trong thảo luận thôi.
 
Tập Lái
12/1/06
11
0
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Làm gì mà lãi đến 5000, vnexpress ko hiểu hay cố tình viết để tạo dư luận. Matiz nhập từ Hàn đời 2005 ko dưới 4000, thuế hơn 6000, chi phí các loại 1-2 nghìn thì lãi độ 1-2000 là khéo, ko dính vào mấy bác HQ khó chơi lần sau thì cầm chắc cái lỗ. Con đường xe cũ về còn gian nan lắm. Chắc phải chờ vào WTO, xe TQ 5000 vào thì may ra.
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

@Tung4: ý tôi là người mua người bán VN kia.
Còn vụ đầu vào á ? còn lâu cq thuế chấp nhập thêm 500$ giá đầu vào hợp pháp nhé.
Lãi bán xe = Doanh thu - [giá mua(trên HD) + chi phí vận chuyển nhập khẩu liên quan đến xe,nếu giá CIF tại cảng VN thì không có khoản này + thuế các loại(có đủ chứng từ biên lai nhà nước)+chi phí các lọai hợp ní hợp nệ tại VN được điều chỉnh bởi nhiều loại luật,lệ]
Doanh thu ở đây là không có 10% thuế GTGT đâu vì đây là DN thu hộ nên phải nộp lại cho nhà nước. Sau đó cq thuế mới thu thêm có 28% của tiền lãi gọi là thuế thu nhập doanh nghiệp. Do vậy cách đơn giản nhất là ghi giá bán thấp, ai yêu cầu ghi giá cao không bán hoặc mời bác nộp hộ em thuế GTGT và TNDN.

Qua vụ áp thuế vừa qua công ty bán xe làm gì thì các bác cứ thế mà suy luận nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/05
1.099
78
48
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Trích đoạn: tung4

Bác hamzui, bao nhiêu thuế thì người tiêu dùng chịu mà.

....... Thuế cao chứ cao hơn nữa thì không ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Cho nên tôi rất buồn cười cái Công ty Vĩnh Hoàng cứ ăn vạ mãi cái chuyện giá xe, các doanh nghiệp khác rất khôn, họ chấp nhận ngay.

Sao lại không ảnh hưởng hở bác. Giá cao quá, có ma nào mua? Đành rằng, khi xây dựng giá bán, DN sẽ cộng hết chi phí vào giá thành xe, nhưng thị trường chấp nhận hay không, lại là vấn đề khác. DN không phải là HQ. Không phải muốn áp giá nào là áp.
 
Hạng D
3/3/05
1.099
78
48
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

Trích đoạn: benley8

Làm gì mà lãi đến 5000, vnexpress ko hiểu hay cố tình viết để tạo dư luận.

Chính vì vậy, mà mấy ông này chỉ viết báo mà không đi buôn.
Lời nhiều quá.:D Phen này em quyết đi buôn xe đây.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Lô hàng 4 chiếc ôtô hạng nhỏ hết veo khi rời cảng đc bán từ 12k đến 13k

1 Kia Morning và 2 chiếc Kia Visto

3 em này mà chạy ở SG hay HN thì "em không cao nhưng mọi cặp mắt cũng phải ngước nhìn"....Giá trị em là ở chỗ đó...:D