Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Chạy đúng tốc độ tối đa quy định thì họ chạy làn ngoài cùng cũng ok mà. Còn khi các xe đồng tốc như bác nói thì phân biệt làn với nhau chi nữachả giải quyết được gì
Cao tốc làn ngoài cùng sát vạch cứng chỉ để vượt, vượt xong thì nhập lại làn giữa để chạy, cứ chạy đồng tốc lấy gì tai nạn và kẹt xe
Nếu như không có thêm đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" thì xử phạt rất dễ, chỉ cần 1 đoạn phim ngắn là có đủ bằng chứng để xử phạt. Vì Nghị định 168 (và nghị định 100 trước đây) cho thêm đoạn kia vào nên CS không thể xử phạt xe chạy chậm hơn mà vẫn ôm làn tráiQuy định này chỉ dành cho Ý THỨC, xử phạt hầu như không thực hiện được.
Các nhà làm luật yêu cầu đưa ra một nhận định dựa vào một nhận định khác khiến cho quy định trở thành bất khả thi.Nếu như không có thêm đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" thì xử phạt rất dễ, chỉ cần 1 đoạn phim ngắn là có đủ bằng chứng để xử phạt. Vì Nghị định 168 (và nghị định 100 trước đây) cho thêm đoạn kia vào nên CS không thể xử phạt xe chạy chậm hơn mà vẫn ôm làn trái
Người ta đang chạy max 120km/h, bắt người ta chuyển làn qua trái để vượt ông chậm rồi bắt người ta chuyển lại qua phải về chỗ cũ? thay vì chạy 1 làn thẳng tắp ông lại bắt họ lách qua lách lại ở tốc độ 120km/h, làm vậy tiềm ẩn thêm nguy cơ 2 xe va chạm chứ lợi ích gì.Làn ngoài cùng chỉ để vượt và nhập làn lại, họ có việc chạy quá tốc độ bị phạt là chuyện của họ.
Cùng 1 làn giữa, ai chạy chậm hơn thì tự khắc xe sau vượt lên và nhập lại làn để chạy, như vậy xe chạy chậm hay nhanh thì cũng không vướng nhau so với chạy 2 hàng