Hạng B2
21/1/17
153
261
73
48
Theo nghị định 168-2024, điều 6 mục 3 khoản p " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."
Quy định này đã đủ căn cứ để trị các anh đã chạy chậm mà còn ôm làn trái trên cao tốc không các anh???
 
Hạng B2
28/5/19
319
416
63
37
chả giải quyết được gì
Cao tốc làn ngoài cùng sát vạch cứng chỉ để vượt, vượt xong thì nhập lại làn giữa để chạy, cứ chạy đồng tốc lấy gì tai nạn và kẹt xe
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
26/7/22
239
320
63
33
chả giải quyết được gì
Cao tốc làn ngoài cùng sát vạch cứng chỉ để vượt, vượt xong thì nhập lại làn giữa để chạy, cứ chạy đồng tốc lấy gì tai nạn và kẹt xe
Chạy đúng tốc độ tối đa quy định thì họ chạy làn ngoài cùng cũng ok mà. Còn khi các xe đồng tốc như bác nói thì phân biệt làn với nhau chi nữa
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
28/5/19
319
416
63
37
Làn ngoài cùng chỉ để vượt và nhập làn lại, họ có việc chạy quá tốc độ bị phạt là chuyện của họ.
Cùng 1 làn giữa, ai chạy chậm hơn thì tự khắc xe sau vượt lên và nhập lại làn để chạy, như vậy xe chạy chậm hay nhanh thì cũng không vướng nhau so với chạy 2 hàng
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
19/2/09
288
356
63
Quy định này đã có từ lâu, và nó chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng xe chạy chậm bám làn trái ngày càng phổ biến, vì sao?
- Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải theo chiều đi của mình (chấm hết), nghĩa là bất cứ trường hợp nào đi chậm hơn mà vẫn đi ở bên trái là phạm luật.
- Nghị định 168 và cả các nghị định trước đây (100) đã cho phép xe chạy chậm hơn được bám làn trái. Tất nhiên là có kèm thêm quy định "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định", nhưng hầu như không thể xác định được trường hợp xe đi ở làn trái chạy chậm hơn xe ở làn phải đồng thời với xe ở làn phải đang chạy quá tốc độ, bởi vì: Phải quay phim xác định việc đi chậm hơn đồng thời với bắn tốc độ xe bên phải để xác định nó quá tốc độ. Quay phim là cả 1 quá trình, còn bắn tốc độ là 1 thời điểm, 2 bằng chứng này gần như không thể khớp được với nhau
 
Hạng B2
19/2/09
288
356
63
Quy định này chỉ dành cho Ý THỨC, xử phạt hầu như không thực hiện được.
Nếu như không có thêm đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" thì xử phạt rất dễ, chỉ cần 1 đoạn phim ngắn là có đủ bằng chứng để xử phạt. Vì Nghị định 168 (và nghị định 100 trước đây) cho thêm đoạn kia vào nên CS không thể xử phạt xe chạy chậm hơn mà vẫn ôm làn trái
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
6/3/08
3.998
8.169
113
Sàigòn
Nếu như không có thêm đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" thì xử phạt rất dễ, chỉ cần 1 đoạn phim ngắn là có đủ bằng chứng để xử phạt. Vì Nghị định 168 (và nghị định 100 trước đây) cho thêm đoạn kia vào nên CS không thể xử phạt xe chạy chậm hơn mà vẫn ôm làn trái
Các nhà làm luật yêu cầu đưa ra một nhận định dựa vào một nhận định khác khiến cho quy định trở thành bất khả thi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
26/7/22
239
320
63
33
Làn ngoài cùng chỉ để vượt và nhập làn lại, họ có việc chạy quá tốc độ bị phạt là chuyện của họ.
Cùng 1 làn giữa, ai chạy chậm hơn thì tự khắc xe sau vượt lên và nhập lại làn để chạy, như vậy xe chạy chậm hay nhanh thì cũng không vướng nhau so với chạy 2 hàng
Người ta đang chạy max 120km/h, bắt người ta chuyển làn qua trái để vượt ông chậm rồi bắt người ta chuyển lại qua phải về chỗ cũ? thay vì chạy 1 làn thẳng tắp ông lại bắt họ lách qua lách lại ở tốc độ 120km/h, làm vậy tiềm ẩn thêm nguy cơ 2 xe va chạm chứ lợi ích gì.
 
Tập Lái
5/2/22
15
17
3
Quận Tân Bình, TP.HCM
chắc chỉ có chờ cao tốc HCM -> Long Thành mở rộng 10 làn đường. Vấn đề xử phạt khi ôm làn trái này em đọc xong luật thấy lú chứ hầu như không giải quyết được gì với cái cao tốc 2-3 làn xe quanh năm kẹt như ở VN.