Bác cho rằng mình đã đi max 120 km/h nhưng chắc gì đã đúng? Đồng hồ trên xe luôn có sai số, mỗi xe lại có sai số khác nhau, sai số đọc cũng khác nhau tùy người... Biết đâu xe sau họ nhìn đồng hồ của họ mới chỉ 115 km/h, và họ muốn đi đến 124 km/h thì sao? Tại sao bác cứ phải ôm làn trái để cho người muốn đi nhanh hơn phải lách hết bên nọ sang bên kia?Người ta đang chạy max 120km/h, bắt người ta chuyển làn qua trái để vượt ông chậm rồi bắt người ta chuyển lại qua phải về chỗ cũ? thay vì chạy 1 làn thẳng tắp ông lại bắt họ lách qua lách lại ở tốc độ 120km/h, làm vậy tiềm ẩn thêm nguy cơ 2 xe va chạm chứ lợi ích gì.
Quanh năm kẹt chính là do xe chạy chậm cứ bám làn trái, làm cho xe muốn chạy nhanh hơn phải lách hết bên nọ sang bên kia, rồi lách như thế dễ bị va chạm, lại càng kẹt xechắc chỉ có chờ cao tốc HCM -> Long Thành mở rộng 10 làn đường. Vấn đề xử phạt khi ôm làn trái này em đọc xong luật thấy lú chứ hầu như không giải quyết được gì với cái cao tốc 2-3 làn xe quanh năm kẹt như ở VN.
Bác chắc thuộc nhóm bám làn trái nhỉ ?Người ta đang chạy max 120km/h, bắt người ta chuyển làn qua trái để vượt ông chậm rồi bắt người ta chuyển lại qua phải về chỗ cũ? thay vì chạy 1 làn thẳng tắp ông lại bắt họ lách qua lách lại ở tốc độ 120km/h, làm vậy tiềm ẩn thêm nguy cơ 2 xe va chạm chứ lợi ích gì.
Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt.
Cùng 1 làn, xe sau tốc cao hơn tự khắc vượt lên đoạn xa rồi an toàn nhập làn, tốc cao hơn thì làm gì tai nạn cho xe sau khi nhập làn. ?
Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ? Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn. Việc phạt là của csgt. Người ta nói làm chủ tốc độ chứ không phải nhanh hay chậm là an toàn. Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn nguy cơ còn cao hơn chạy nhanh mà văn minh.
"Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt" -> Tôi nghĩ việc đem mấy cái cao tốc toàn gần chục làn xe vào cái cao tốc 2-3 làn xe ở VN để bàn là khá khập khiễng.Bác chắc thuộc nhóm bám làn trái nhỉ ?
Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt.
Cùng 1 làn, xe sau tốc cao hơn tự khắc vượt lên đoạn xa rồi an toàn nhập làn, tốc cao hơn thì làm gì tai nạn cho xe sau khi nhập làn. ?
Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ? Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn. Việc phạt là của csgt. Người ta nói làm chủ tốc độ chứ không phải nhanh hay chậm là an toàn. Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn nguy cơ còn cao hơn chạy nhanh mà văn minh.
"Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ?" --> Tôi đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, còn bác muốn chạy quá tốc độ cho phép là việc cá nhân bác. Tôi đâu có nghĩa vụ phải nhường đường cho những người không phải xe ưu tiên chạy quá tốc độ? Đây là đường cao tốc có giới hạn tốc độ chứ đâu phải autobahn.
"Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn" --> Sao bác không nghĩ mình nên khởi hành sớm hơn để tới đích đúng giờ thay vì tư duy phải chạy quá tốc độ?
"Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn...." ->Vấn đề này không nên tranh luận vì đang bàn chuyện chạy max tốc ở làn trái.
1, ở xứ giãy chết đường 2 làn cũng như 10 làn, làn trái dành cho xe vượt mà!"Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt" -> Tôi nghĩ việc đem mấy cái cao tốc toàn gần chục làn xe vào cái cao tốc 2-3 làn xe ở VN để bàn là khá khập khiễng.
"Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ?" --> Tôi đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, còn bác muốn chạy quá tốc độ cho phép là việc cá nhân bác. Tôi đâu có nghĩa vụ phải nhường đường cho những người không phải xe ưu tiên chạy quá tốc độ? Đây là đường cao tốc có giới hạn tốc độ chứ đâu phải autobahn.
"Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn" --> Sao bác không nghĩ mình nên khởi hành sớm hơn để tới đích đúng giờ thay vì tư duy phải chạy quá tốc độ?
"Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn...." ->Vấn đề này không nên tranh luận vì đang bàn chuyện chạy max tốc ở làn trái.
2,3, anh sao biết xe tui chạy quá tốc độ? Anh cũng đâu có quyền phán định xe khác chạy quá hay đúng tốc độ, ví dụ lỡ như xe anh lỗi, đồng hồ chỉ 120kmh trong khi thực tế xe anh đang chạy 115kmh thì sao?