Có khi lúc đầu cho 1 bên, sau cho luôn bên kia.Nếu cho phép vượt cả 2 bên thì tại sao vẽ như thế cho tốn sơn.
Em lú thiệt.
ko có biển gộp mà đi lane trong sát lề nể anh rồiLàn sát lề không cấm thì anh đi chứ chờ gì bảng này làm gì?
2 lane rõ ràng. Không cấm thì đi thôi anh.ko có biển gộp mà đi lane trong sát lề nể anh rồi
ko có biển gộp mà đi lane trong sát lề nể anh rồi
Làn sát lề có cấm xe ô tô/4B quái đâu mà phải nể hay ko nể.
ko cấm thì sao có biển này anh? nghĩa là sau biển R.415b xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b (dĩ nhiên ko tính trường hợp oto ra vào hoặc nhường xe khác vượt)Làn sát lề có cấm xe ô tô/4B quái đâu mà phải nể hay ko nể.
Từ cơ sở nào mà anh kết luận là sau cái biển này thì "xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b"?ko cấm thì sao có biển này anh? nghĩa là sau biển R.415b xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b (dĩ nhiên ko tính trường hợp oto ra vào)
View attachment 2793705
Thường hết biển này thì:
1, đường chỉ còn 1 lane hỗn hơp.
2, đường vẫn có 2 lanes (hoặc nhiều hơn) nhưng cũng là lanes hỗn hợp, 2B hay 4B gì cũng có thể chạy búa xua!
Anh cần nhớ xe 2B có ít nhất 3 loại khác nhau: xe đạp, xe mô tô và xe gắn máy. Trong đó xe mô tô và xe gắn máy là xe cơ giới (đồng cấp với ô tô các loại) và xe đạp là xe thô sơ.
Chỉnh sửa cuối:
anh nói chuẩn rồi nhưng bắt giò ko đúng, ý em sau biển R.415b thường gặp đường như hình minh họa sau hay gặp ở QL1a đoạn Xuân Lộc - Hàm Thuận Nam, vạch liền trắng phân lane oto & 2b rõ ràng ko có khái niệm lane hỗn hợp ở đây, còn những đoạn khác hình này thì em ko ý kiến.Từ cơ sở nào mà anh kết luận là sau cái biển này thì "xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b"?
Thường hết biển này thì:
1, đường chỉ còn 1 lane hỗn hơp.
2, đường vẫn có 2 lanes (hoặc nhiều hơn) nhưng cũng là lanes hỗn hợp, 2B hay 4B gì cũng có thể chạy búa xua!
Anh cần nhớ xe 2B có ít nhất 3 loại khác nhau: xe đạp, xe mô tô và xe gắn máy. Trong đó xe mô tô và xe gắn máy là xe cơ giới (đồng cấp với ô tô các loại) và xe đạp là xe thô sơ.
ko cấm thì sao có biển này anh? nghĩa là sau biển R.415b xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b (dĩ nhiên ko tính trường hợp oto ra vào hoặc nhường xe khác vượt)
View attachment 2793705
Đây anh. Bác này kỳ công trả lời nè. Anh nên tìm hiểu thêm để khỏi bị hù vặt lông. Làn trong xe máy, ngoài ô tô, vượt phải,...đều là những khái niệm hoặc sai hoặc lỗi thời anh nhé.Từ cơ sở nào mà anh kết luận là sau cái biển này thì "xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b"?
Thường hết biển này thì:
1, đường chỉ còn 1 lane hỗn hơp.
2, đường vẫn có 2 lanes (hoặc nhiều hơn) nhưng cũng là lanes hỗn hợp, 2B hay 4B gì cũng có thể chạy búa xua!
Anh cần nhớ xe 2B có ít nhất 3 loại khác nhau: xe đạp, xe mô tô và xe gắn máy. Trong đó xe mô tô và xe gắn máy là xe cơ giới (đồng cấp với ô tô các loại) và xe đạp là xe thô sơ.
ko cấm thì sao có biển này anh? nghĩa là sau biển R.415b xe oto lưu thông chỉ còn 1 lane bên trái, còn lane sát lề chỉ dành cho 2b (dĩ nhiên ko tính trường hợp oto ra vào hoặc nhường xe khác vượt)
View attachment 2793705
Ôi mẹ ơi, cái kiến thức cơ bản cách đây 10 năm trên OS cãi với bọn CSGT bẩn mà anh ko biết à? CSGT thằng nào dám viết biên bản? Đã bao thằng viết biên bản phạt ô tô chạy làn bên phải rồi phải xin lỗi, xé phiếu phạt ra đấy.
Bác nhầm cái vạch màu trắng rồi. Theo em thì đây là "Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy hoặc phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ" (vạch 3.1). Phía bên phải vạch này là dùng cho xe thô sơ (không phải khái niệm xe 2B của bác).anh nói chuẩn rồi nhưng bắt giò ko đúng, ý em sau biển R.415b thường gặp đường như hình minh họa sau hay gặp ở QL1a đoạn Xuân Lộc - Hàm Thuận Nam, vạch liền trắng phân lane oto & 2b rõ ràng ko có khái niệm lane hỗn hợp ở đây, còn những đoạn khác hình này thì em ko ý kiến.
View attachment 2793741
Do đó, đoạn đường này thì xe cơ giới (kể cả xe mô tô và xe gắn máy) đều phải chạy chung trên 1 làn (là làn đường tính từ vạch vàng tới vạch trắng)