LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
dalatlegan nói:
LK nói:
dalatlegan nói:
Chính xác:) Nhưng gắn cái này không dễ với chủ xe amateur nhá
tongue4.gif
:D:D Ướt 1 cái áo, 1 cái nón, mỏi cả lưng + 30 phút ....
@bác chủ : cái lọc này nó chỉ lọc gió từ ngoài vào hay lọc luôn khi mình bật gió trong vậy Bác??
Lọc trong luôn chứ chú:D. Chú đi nhậu không hú nha;) bữa nào a bắt đền ha:D
tks a ! khẹc khẹc ! tụi e nhậu ở quán bác Ha sonata trên đường Thành Thái Q.10, nên e sợ a ngại xa ! nếu a ko ngại lần tới e hú a phải ra đó nhé :):)! Lão Mai Do Tran cho e leo cây hôm đó đó a :mad::mad:
 
LK nói:
dalatlegan nói:
Chính xác:) Nhưng gắn cái này không dễ với chủ xe amateur nhá
tongue4.gif
:D:D Ướt 1 cái áo, 1 cái nón, mỏi cả lưng + 30 phút ....

@bác chủ : cái lọc này nó chỉ lọc gió từ ngoài vào hay lọc luôn khi mình bật gió trong vậy Bác??
Tuy mệt chút nhưng vui bác ah, đi xe Ford là phải biết tự chăm sóc, bảo dưỡng xe... không có ngày đứng đường mà không hiểu tại sao..? Hôm vừa rồi e mới làm chuyến du lịch miền trung, cả đi lẫn về ngót 1600km, trên đường đi không có cây xăng 95 nào, đành bơm 92 chạy, về đến nhà cho xe vô bãi gửi sáng hôm sau ra tháo ngay bướm ga, lọc gió mang về nhà vệ sinh, rửa bướm rồi lắp lại, mấy chú gửi xe cùng cứ tròn mắt nhìn e tháo lung tung hết cả rồi mò ra hỏi xe e mới thế sao cứ tháo tung hết cả lên vậy, e liền bảo con xe này còn mỗi cái máy là e chưa tháo thôi.. mấy cha nghe đến đấy chả nói được gì, vì họ đâu có biết xe ford cảm biến nó nhiều gấp 2 lần các xe cùng phân khúc, nếu không cẩn thận cảm biến hắt hơi sổ mũi là mình mệt, còn mấy xe kia nó toàn cơ hoá cảm biến nên làm gì có chuyện hắt hơi sổ mũi như xe mình, chỉ khi nào nó hỏng hẳn ko đi được thì mấy cha này mới mang đi thay thôi...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Thiên Thiên Bảo nói:
LK nói:
dalatlegan nói:
Chính xác:) Nhưng gắn cái này không dễ với chủ xe amateur nhá
tongue4.gif
:D:D Ướt 1 cái áo, 1 cái nón, mỏi cả lưng + 30 phút ....

@bác chủ : cái lọc này nó chỉ lọc gió từ ngoài vào hay lọc luôn khi mình bật gió trong vậy Bác??
Tuy mệt chút nhưng vui bác ah, đi xe Ford là phải biết tự chăm sóc, bảo dưỡng xe... không có ngày đứng đường mà không hiểu tại sao..? Hôm vừa rồi e mới làm chuyến du lịch miền trung, cả đi lẫn về ngót 1600km, trên đường đi không có cây xăng 95 nào, đành bơm 92 chạy, về đến nhà cho xe vô bãi gửi sáng hôm sau ra tháo ngay bướm ga, lọc gió mang về nhà vệ sinh, rửa bướm rồi lắp lại, mấy chú gửi xe cùng cứ tròn mắt nhìn e tháo lung tung hết cả rồi mò ra hỏi xe e mới thế sao cứ tháo tung hết cả lên vậy, e liền bảo con xe này còn mỗi cái máy là e chưa tháo thôi.. mấy cha nghe đến đấy chả nói được gì, vì họ đâu có biết xe ford cảm biến nó nhiều gấp 2 lần các xe cùng phân khúc, nếu không cẩn thận cảm biến hắt hơi sổ mũi là mình mệt, còn mấy xe kia nó toàn cơ hoá cảm biến nên làm gì có chuyện hắt hơi sổ mũi như xe mình, chỉ khi nào nó hỏng hẳn ko đi được thì mấy cha này mới mang đi thay thôi...
Bác hay quá
080402cool_prv.gif
. Em chưa dám tháo, xe còn bảo hành mà. Em đi toàn lấy gió trong, khi đường đẹp và không bụi mới lấy gió ngoài.
Đi taxi em thấy họ sử dụng điều hoà không hợp lý: Độ lạnh thì lúc nào củng max, quạt thì chỉ số 1.
Theo em phải kết hợp thì bền hơn.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
vuhoang8x nói:
Thiên Thiên Bảo nói:
LK nói:
dalatlegan nói:
Chính xác:) Nhưng gắn cái này không dễ với chủ xe amateur nhá
tongue4.gif
:D:D Ướt 1 cái áo, 1 cái nón, mỏi cả lưng + 30 phút ....

@bác chủ : cái lọc này nó chỉ lọc gió từ ngoài vào hay lọc luôn khi mình bật gió trong vậy Bác??
Tuy mệt chút nhưng vui bác ah, đi xe Ford là phải biết tự chăm sóc, bảo dưỡng xe... không có ngày đứng đường mà không hiểu tại sao..? Hôm vừa rồi e mới làm chuyến du lịch miền trung, cả đi lẫn về ngót 1600km, trên đường đi không có cây xăng 95 nào, đành bơm 92 chạy, về đến nhà cho xe vô bãi gửi sáng hôm sau ra tháo ngay bướm ga, lọc gió mang về nhà vệ sinh, rửa bướm rồi lắp lại, mấy chú gửi xe cùng cứ tròn mắt nhìn e tháo lung tung hết cả rồi mò ra hỏi xe e mới thế sao cứ tháo tung hết cả lên vậy, e liền bảo con xe này còn mỗi cái máy là e chưa tháo thôi.. mấy cha nghe đến đấy chả nói được gì, vì họ đâu có biết xe ford cảm biến nó nhiều gấp 2 lần các xe cùng phân khúc, nếu không cẩn thận cảm biến hắt hơi sổ mũi là mình mệt, còn mấy xe kia nó toàn cơ hoá cảm biến nên làm gì có chuyện hắt hơi sổ mũi như xe mình, chỉ khi nào nó hỏng hẳn ko đi được thì mấy cha này mới mang đi thay thôi...
Bác hay quá
080402cool_prv.gif
. Em chưa dám tháo, xe còn bảo hành mà. Em đi toàn lấy gió trong, khi đường đẹp và không bụi mới lấy gió ngoài.
Đi taxi em thấy họ sử dụng điều hoà không hợp lý: Độ lạnh thì lúc nào củng max, quạt thì chỉ số 1.
Theo em phải kết hợp thì bền hơn.
Bác Thiên Thiên Bảo trả lời cm e nguyên cục mà chẳng có 1 câu trả lời cái ý e hỏi:D

@vuhoang8x: e ko biết các xe đời sau này thiết kế có thay đổi ko? nếu ko thì cách kết hợp của Bác ko có ý nghĩa gì, e có sử dụng qua Musso 2002, Matiz 2004, Jolie 2005, theo thiết kế máy lạnh các xe này thì :
Chỉnh qua bớt lạnh chẳng qua nó điều chỉnh nguồn lấy gió ban đầu hoàn toàn từ giàn lạnh sang lấy bớt gió bên dàn nóng theo tỉ lệ mình chỉnh, vì vậy Bác có chỉnh bớt lạnh bao nhiêu đi nữa thì máy lạnh cũng chạy hết công suất cho đến khi con cảm biến đặt trên ống lạnh của giàn lạnh cảm thấy đủ lạnh thì nó mới chịu tắt máy lạnh.
Xe cũ bị mục dàn nóng, để tiết kiệm (vì ở miền Nam nắng nóng chẳng mấy khi có cơ hội cần đến hơi nóng) thợ hay tư vấn bỏ dàn nóng luôn & nối tắt ống gió, các xe này Bác có chỉnh hết máy lạnh qua bên màu đỏ xe vẫn lạnh teo...:D
Ở ngoài Bắc các bác taxi có 1 cách hay hơn:D, để máy lạnh max, quạt nhỏ nhất, chạy 1 khúc thấy lạnh, tắt nút A/C chỉ còn quạt, 1 hồi hết lạnh nhấn lại --> chiếc taxi nào nút A/C cũng bị mòn hết chữ vì bấm hoài:D. Chắc họ cho rằng vậy thì ít hao xăng hơn:D, nhưng làm mòn nút (họ ko quan tâm, xe chùa:D), tức cười nhưng xét về...lý theo thiết kế thì vẫn hợp lý hơn cách của Bác :D!
Cách của Bác chỉ đúng khi con cảm biến nhiệt độ nằm trong không gian cabin xe như máy lạnh ở nhà!
 
Hạng B2
25/12/11
262
616
113
các bác cho em hỏi escape 2011 có cần lọc gió điều hòa ko? giá cả bao nhiêu và mua ở đâu? tks
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
LK nói:
Bác Thiên Thiên Bảo trả lời cm e nguyên cục mà chẳng có 1 câu trả lời cái ý e hỏi:D

@vuhoang8x: e ko biết các xe đời sau này thiết kế có thay đổi ko? nếu ko thì cách kết hợp của Bác ko có ý nghĩa gì, e có sử dụng qua Musso 2002, Matiz 2004, Jolie 2005, theo thiết kế máy lạnh các xe này thì :
Chỉnh qua bớt lạnh chẳng qua nó điều chỉnh nguồn lấy gió ban đầu hoàn toàn từ giàn lạnh sang lấy bớt gió bên dàn nóng theo tỉ lệ mình chỉnh, vì vậy Bác có chỉnh bớt lạnh bao nhiêu đi nữa thì máy lạnh cũng chạy hết công suất cho đến khi con cảm biến đặt trên ống lạnh của giàn lạnh cảm thấy đủ lạnh thì nó mới chịu tắt máy lạnh.
Xe cũ bị mục dàn nóng, để tiết kiệm (vì ở miền Nam nắng nóng chẳng mấy khi có cơ hội cần đến hơi nóng) thợ hay tư vấn bỏ dàn nóng luôn & nối tắt ống gió, các xe này Bác có chỉnh hết máy lạnh qua bên màu đỏ xe vẫn lạnh teo...:D
Ở ngoài Bắc các bác taxi có 1 cách hay hơn:D, để máy lạnh max, quạt nhỏ nhất, chạy 1 khúc thấy lạnh, tắt nút A/C chỉ còn quạt, 1 hồi hết lạnh nhấn lại --> chiếc taxi nào nút A/C cũng bị mòn hết chữ vì bấm hoài:D. Chắc họ cho rằng vậy thì ít hao xăng hơn:D, nhưng làm mòn nút (họ ko quan tâm, xe chùa:D), tức cười nhưng xét về...lý theo thiết kế thì vẫn hợp lý hơn cách của Bác :D!
Cách của Bác chỉ đúng khi con cảm biến nhiệt độ nằm trong không gian cabin xe như máy lạnh ở nhà!
xe đời nay trừ khi điều hòa tự động thì có auto ngắt, chứ ngoài ra thì y như cũ ah bác LK, mà ko phải taxi ngoài HN vậy đâu, mí ông du lịch mà xe nhà cũng thế, cứ tắt tắt mở mở, còn chỉ em làm thế nữa, em chỉ làm thế khi trời mưa như hwa (tắt ko phải tiết kiệm xăng mà cho xe MT chạy khỏe hơn)
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Em đã rõ. sáng tới giờ lên internet tìm tài liệu air condition của focus MT mà ko thất.
Thanks các bác.