Trong đợt nước ngập năm ngoái ở Hà Nội, nhiều chiếc xe đắt tiền chết vì cái này. Thấy nước ngập nhiều quá nên xe nó hạ 4 cánh cửa xuốngblack_silver nói:có 1 lần ông anh em chạy đi vũng tàu, 2 ae đang vi vu thì gặp cái đoạn là đg, mặt đừơng lún xuống chắc phải 5 phân, ông anh đạp thg kô kịp nên xe bị tưng phát, thế là 4 chốt nó nhảy lên hết. em cũng nghĩ chắc là để phòng khi cần thiết thì ng bên trong vẫn mở cửa thoát ra đc, <span style=""color: #000080;"">em còn nghe nói là 1 số xe khi cảm biến có nước (ở 1 mức nào đó, vd như mưa ngập) thì sẽ tự mở 4 cửa sổ, giống như khi xe các bác rơi xuống nước, để bên trong bơi ra ngoài, chỉ có điều là ở vn thì bên trong ướt hết =))))))))) </span>
nhiều khi mất chức năng nên disable nó đi ;D =)))))))
em xin hết ạh ;D
klvt nói:Em đã thử với GLK cũng ko được, thấy ford escape của thằng bạn có chế độ này, em rất thích vì khi đi alone+unlock thấy yên tâm hơnmec_gl450 nói:mà xe em bấm unlock từ chìa khóa 1 lần là unlock 4 cửa luôn chứ ko cần bấm 2 lần. có cách nào chỉnh để bấm 1 lần thì unlock driver door, 2 lần thì 4doors ko ạ?
Cái này GLK cũng có, bấm unlock 1 lần chỉ mở cửa tài và nắp bình xăng thui, bấm lần 2 nó mới mở hết. Ở trong nếu tài xế mở cửa thì chỉ có cửa tài xế và nắp bình xăng mở, còn lại các cửa kia vẫn khóa, các cửa kia muốn mở thì bấm unlock hoặc người ngồi sau tự mở.
mec_gl450 nói:sao C của em lúc lock lại sau khi xe chạy mà nếu mở thì chỉ dc 2 cửa trước. cửa sau muốn mở ra kể cả từ trong thì phải bấm unlock, hoặc là kéo lẫy mở cửa ở cửa trước nhỉ? kể ra tự mở dc 4 cửa từ trong thì cũng tiện.
mà xe em bấm unlock từ chìa khóa 1 lần là unlock 4 cửa luôn chứ ko cần bấm 2 lần. có cách nào chỉnh để bấm 1 lần thì unlock driver door, 2 lần thì 4doors ko ạ?
Trên chìa khóa, bác bấm nút "lock" và "unlock" cùng lúc, cho đến khi đèn đỏ chớp lên 2 lần, thì chức năng bấm 01 lần mở 2 cửa, bấm 02 lần mở 04 cửa này "On", cancelled chức năng này cũng bằng cách tương tự.
Xe Mỹ, em cũng nghĩ vậy thì hợp lý hơn. Em có điện bà chị ở bển, bả nói nếu người ngồi sau ngủ gục( bình thường) thì khả năng bàn tay bám vào bất cứ cái gì ở nơi thuận tiện nhất, cái cần lẫy open cánh cửa là vị trí tuyệt vời để bám vô...Xe đang chạy mà cửa sau bị mở thì nguy hiểm hết sức. Chị em trước đây có chạy mer, nói rõ ràng là ko có tình trạng đó!!!mb_fan nói:Ahh, thế là xe Mỹ nó khác rồi, chắc do "Nhiệt Đới Hóa" nên MBV mới làm kiểu lock rồi nhưng cả 4 cửa đều mở đượcmec_gl450 nói:sao C của em lúc lock lại sau khi xe chạy mà nếu mở thì chỉ dc 2 cửa trước. cửa sau muốn mở ra kể cả từ trong thì phải bấm unlock, hoặc là kéo lẫy mở cửa ở cửa trước nhỉ? kể ra tự mở dc 4 cửa từ trong thì cũng tiện.
mà xe em bấm unlock từ chìa khóa 1 lần là unlock 4 cửa luôn chứ ko cần bấm 2 lần. có cách nào chỉnh để bấm 1 lần thì unlock driver door, 2 lần thì 4doors ko ạ?
Với đẳng cấp của Mercedes, khi dừng lại mở cửa tài hoặc xảy ra sự cố.v.v...thì auto unlock là bình thường. Xe đang chạy mà ai khùng dzí theo để open cửa từ bên ngoài??? , an toàn là phải tính người trong xe lúc xe đang chạy, chứ tính lúc stop thì nhiều khi đã ngẻo hết cha rồi.
Em nghĩ....đây là LỖI...
Tại bọn Quốc xã nó cũng văn minh quá thôi bác ah, bình thường ngồi sau cũng phải đeo seatbell rồi, trẻ con thì bắt buộc phải ngồi sau và có carseat chứ đâu có ngồi lung tung được. Lock ngoài để tránh sự đột nhập từ bên ngoài, cũng hữu dụng chứ bác.
T.ran nói:Xe Mỹ, em cũng nghĩ vậy thì hợp lý hơn. Em có điện bà chị ở bển, bả nói nếu người ngồi sau ngủ gục( bình thường) thì khả năng bàn tay bám vào bất cứ cái gì ở nơi thuận tiện nhất, cái cần lẫy open cánh cửa là vị trí tuyệt vời để bám vô...Xe đang chạy mà cửa sau bị mở thì nguy hiểm hết sức. Chị em trước đây có chạy mer, nói rõ ràng là ko có tình trạng đó!!!
Với đẳng cấp của Mercedes, khi dừng lại mở cửa tài hoặc xảy ra sự cố.v.v...thì auto unlock là bình thường. Xe đang chạy mà ai khùng dzí theo để open cửa từ bên ngoài??? , an toàn là phải tính người trong xe lúc xe đang chạy, chứ tính lúc stop thì nhiều khi đã ngẻo hết cha rồi.
Em nghĩ....đây là LỖI...
Last edited by a moderator:
thế bác không nghĩ đây là nội địa hóa à? Để phù hợp với cách sử dụng của người VN, em nghe khá nhiều người phàn nàn khi ngồi sau ko unlock được mà phải kêu tài xếT.ran nói:Xe Mỹ, em cũng nghĩ vậy thì hợp lý hơn. Em có điện bà chị ở bển, bả nói nếu người ngồi sau ngủ gục( bình thường) thì khả năng bàn tay bám vào bất cứ cái gì ở nơi thuận tiện nhất, cái cần lẫy open cánh cửa là vị trí tuyệt vời để bám vô...Xe đang chạy mà cửa sau bị mở thì nguy hiểm hết sức. Chị em trước đây có chạy mer, nói rõ ràng là ko có tình trạng đó!!!mb_fan nói:Ahh, thế là xe Mỹ nó khác rồi, chắc do "Nhiệt Đới Hóa" nên MBV mới làm kiểu lock rồi nhưng cả 4 cửa đều mở đượcmec_gl450 nói:sao C của em lúc lock lại sau khi xe chạy mà nếu mở thì chỉ dc 2 cửa trước. cửa sau muốn mở ra kể cả từ trong thì phải bấm unlock, hoặc là kéo lẫy mở cửa ở cửa trước nhỉ? kể ra tự mở dc 4 cửa từ trong thì cũng tiện.
mà xe em bấm unlock từ chìa khóa 1 lần là unlock 4 cửa luôn chứ ko cần bấm 2 lần. có cách nào chỉnh để bấm 1 lần thì unlock driver door, 2 lần thì 4doors ko ạ?
Với đẳng cấp của Mercedes, khi dừng lại mở cửa tài hoặc xảy ra sự cố.v.v...thì auto unlock là bình thường. Xe đang chạy mà ai khùng dzí theo để open cửa từ bên ngoài??? , an toàn là phải tính người trong xe lúc xe đang chạy, chứ tính lúc stop thì nhiều khi đã ngẻo hết cha rồi.
Em nghĩ....đây là LỖI...
Nếu Mỹ khác, VN khác thì chắc chắn phải có nguyên do, đâu có ai quỡn bưng cái xe từ Mỹ hay Đức về VN để set up lại cho nó sai đâu hè
em thấy mấy xe nhập thì lock 2 cửa sau khi xe chạy, xe dừng người ngồi trước mở cửa xong mới đến người ngồi sau, khi xe đang chạy thì ko thể tự mở cửa sau mới hợp lý. xe đang chạy mà trẻ con nó mở cửa nhảy xuống thì hỏng !!!
em làm được rồi. cám ơn bác AC nhiều lắm ạ.
các bác cho em ngoài lề tí. tự nhiên xe báo: check tail lamp and break light. trong khi đó em check thì tất cả sáng bt. ko có gì lạ. giờ sao ạ?
các bác cho em ngoài lề tí. tự nhiên xe báo: check tail lamp and break light. trong khi đó em check thì tất cả sáng bt. ko có gì lạ. giờ sao ạ?