Xe không điên đâu (nhưng cũng có vài trường hợp như cruise control bị kẹt .... chân thắng bị kẹt do tapis lót ....).
Do đó dù cũ hay mới thì chiếc xe phải biết thân trọng nó bảo dưởng nó, thay những gì nên thay, thậm chí thay trước. Những yếu tố an toàn (thắng dỉa), và tuyệt đối đừng chế biến gì trên những bộ phận nầy (thí dụ gọt đẽo dỉa không tác dụng gì nhiều đâu). Mình phải biết con ngựa của mình thế nào, mình làm chủ nó chứ nó không được quyền làm chủ mình. Nếu con ngựa thành thục tức là thằng nài hay. Còn không thì thằng nài quá tệ .Ngoài ra mình cũng biết khả năng của mình trên chiếc xe của mình cũng là điểm quang trọng
Về cách lái thì đây là yếu tố chiếm 90%, ngoài trình độ, người thầy dạy lái có kinh nghiệm mà còn do chính mình, phản xạ thế nào. Quyết định chính xác khi có sự cố bất ngờ đến (trừ khi bắt buộc).
Thí dụ trên cao tốc mà cứ bám đít, cứ quen thói điền vào chổ trống không cần thiết thì chắc chắn thế nào cũng bị ...dính một ngày không xa. Chưa tính đến điều kiện đường xá, thời tiết
Biết rượu bia, ma tuý là kẽ thù lớn nhất khi cầm lái mà cứ lạm dụng thì ngày nào đó sẽ bị cướp thắng, mất thắng ngay.
Ai cầm lái trên đời thì ít nhiều gì cũng có tai nạn, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì nếu như mình biết, mình hiểu, đừng cố ý sai phạm dù một lý do gì
Tôi từng lang thang trên đất bắc mỹ với toàn AT, cho đến âu châu (AT,MT), ngay cả ở VN, không có chuyện nầy đâu bác ạ, bác tin điều đó đi.
Có điều bảo dưởng AT đắt hơn MT, nhưng ngược laị thoải mái khoẻ hơn.
Do đó dù cũ hay mới thì chiếc xe phải biết thân trọng nó bảo dưởng nó, thay những gì nên thay, thậm chí thay trước. Những yếu tố an toàn (thắng dỉa), và tuyệt đối đừng chế biến gì trên những bộ phận nầy (thí dụ gọt đẽo dỉa không tác dụng gì nhiều đâu). Mình phải biết con ngựa của mình thế nào, mình làm chủ nó chứ nó không được quyền làm chủ mình. Nếu con ngựa thành thục tức là thằng nài hay. Còn không thì thằng nài quá tệ .Ngoài ra mình cũng biết khả năng của mình trên chiếc xe của mình cũng là điểm quang trọng
Về cách lái thì đây là yếu tố chiếm 90%, ngoài trình độ, người thầy dạy lái có kinh nghiệm mà còn do chính mình, phản xạ thế nào. Quyết định chính xác khi có sự cố bất ngờ đến (trừ khi bắt buộc).
Thí dụ trên cao tốc mà cứ bám đít, cứ quen thói điền vào chổ trống không cần thiết thì chắc chắn thế nào cũng bị ...dính một ngày không xa. Chưa tính đến điều kiện đường xá, thời tiết
Biết rượu bia, ma tuý là kẽ thù lớn nhất khi cầm lái mà cứ lạm dụng thì ngày nào đó sẽ bị cướp thắng, mất thắng ngay.
Ai cầm lái trên đời thì ít nhiều gì cũng có tai nạn, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì nếu như mình biết, mình hiểu, đừng cố ý sai phạm dù một lý do gì
Tôi từng lang thang trên đất bắc mỹ với toàn AT, cho đến âu châu (AT,MT), ngay cả ở VN, không có chuyện nầy đâu bác ạ, bác tin điều đó đi.
Có điều bảo dưởng AT đắt hơn MT, nhưng ngược laị thoải mái khoẻ hơn.
Đúng là đạp nhầm chân ga với xe MT thì hậu quả sẽ ít thảm khốc hơn so với xe AT. Tuy nhiên, việc đạp nhầm ga mà gây ra hậu quả thì thường là do những người không quen xe, mượn xe, lâu lâu lái xe 1 lần, thời gian lái xe ít, họ không có đủ bình tình và phản xạ để xử lý tình huống nên mới gây ra cớ sự.
Với trường hợp của bác đang phân vân giữa MT và AT vì lý do nhấm chân ga thì có thể giải quyết được bằng cách thuê xe AT có thầy ngồi kế bên chạy nhiều vào, đừng tiếc tiền, cứ thuê ông thầy ngồi với bạn cho đến khi bạn tự tin thoải máu vi vu với xe AT thì hãy cho ông thầy thất nghiệp (và nhớ thêu ông thầy dợt cho vợ bạn cứng tay lái luôn nhé )
Bạn tham khảo thớt này nhiều bác cũng đóng góp cách tránh nhầm chân ga
Với trường hợp của bác đang phân vân giữa MT và AT vì lý do nhấm chân ga thì có thể giải quyết được bằng cách thuê xe AT có thầy ngồi kế bên chạy nhiều vào, đừng tiếc tiền, cứ thuê ông thầy ngồi với bạn cho đến khi bạn tự tin thoải máu vi vu với xe AT thì hãy cho ông thầy thất nghiệp (và nhớ thêu ông thầy dợt cho vợ bạn cứng tay lái luôn nhé )
Bạn tham khảo thớt này nhiều bác cũng đóng góp cách tránh nhầm chân ga
Lái AT hay MT thì chân phải là chính, từ MT qua AT thì chân ... trái ngồi kiểu ... lụt nước, tức là chịu khó gác chân trái lên ghế, một thời gian sẽ quen thôi .... Cái nầy có nhiều người xữ dụng khi không quen với AT. Các bác thử bửa nào ....lái xe (AT) co chân trái gác lên ghế thì thế nào ....... Phải không ?Đúng là đạp nhầm chân ga với xe MT thì hậu quả sẽ ít thảm khốc hơn so với xe AT. Tuy nhiên, việc đạp nhầm ga mà gây ra hậu quả thì thường là do những người không quen xe, mượn xe, lâu lâu lái xe 1 lần, thời gian lái xe ít, họ không có đủ bình tình và phản xạ để xử lý tình huống nên mới gây ra cớ sự.
Với trường hợp của bác đang phân vân giữa MT và AT vì lý do nhấm chân ga thì có thể giải quyết được bằng cách thuê xe AT có thầy ngồi kế bên chạy nhiều vào, đừng tiếc tiền, cứ thuê ông thầy ngồi với bạn cho đến khi bạn tự tin thoải máu vi vu với xe AT thì hãy cho ông thầy thất nghiệp (và nhớ thêu ông thầy dợt cho vợ bạn cứng tay lái luôn nhé )
Bạn tham khảo thớt này nhiều bác cũng đóng góp cách tránh nhầm chân ga
tài xế đã điên rồi thì có là xe đạp thì cũng sẽ tông điên cuồng thôi chứ k riêng gì MT AT. "xe điên" chỉ là viện cớ. Mà thời đại gì rồi còn muốn làm khổ mình bằng cách ôm cái côn với cần số vừa nặng vừa mỏi chân.
Chỉnh sửa cuối:
Đôi khi có cái thú của số MT đó bác, nhất là kéo máy lên 5000 rpm với số 2 .... với lại sau nầy chân côn nhẹ (tuỳ xe) xịt khói tùm lum phía sau .... tiện làm sạch ống pô với kim phung luôntài xế đã điên rồi thì có là xe đạp thì cũng sẽ tông điên cuồng thôi chứ k riêng gì MT AT. "xe điên" chỉ là viện cớ. Mà thời đại gì rồi còn muốn làm khổ mình bằng cách ôm cái côn với cần số vừa nặng vừa mỏi chân.
Chuẩn nè bác em chạy AT 11 năm nay từ xe cùi đến xe xịn có lần mình sai do nhìn ĐT vừa nhìn lên là thấy rất gần xe trước thắng muốn cháy bố lun. Nói chung không có xe điên chỉ có người lái khùng chưa làm chủ được cái xe mình.tài xế đã điên rồi thì có là xe đạp thì cũng sẽ tông điên cuồng thôi chứ k riêng gì MT AT. "xe điên" chỉ là viện cớ. Mà thời đại gì rồi còn muốn làm khổ mình bằng cách ôm cái côn với cần số vừa nặng vừa mỏi chân.
Xe AT bây giờ lun trang bị an toàn nhiều hơn MT.
Chỉnh sửa cuối:
Mấy năm trước lòi ra vụ nhiều thím học lái xe tự động bằng cả hai chân, chân phải đạp ga, chân trái đạp phanh. Lâu lâu thấy xe đi trước chạy 60 mà đèn thắng vẫn sáng đỏ là hiểu
Đụng chuyện thì não nó kêu đạp thắng nhưng rối cmn lên nên chân nào thuận thì ta dùng chân đó
Đụng chuyện thì não nó kêu đạp thắng nhưng rối cmn lên nên chân nào thuận thì ta dùng chân đó
Chỉ có người điên chứ không có chuyện xe điên hay xe thiết kế lỗi nha bác. Còn người điên có 2 loại, loại làm biếng lười học, không chịu tập luyện kỹ càng, thấy cái gì khó thì bỏ không luyện nhờ chồng con lái dùm, lâu lâu hứng lên chạy xe lấy le. Loại 2 là loại bia rượu vào rồi nhưng vẫn thích lái, hay thích vừa lái vừa ôm điện thoại giống mấy thằng giao hàng. Em hay đi đón con thấy bây giờ phụ nữ lái nhiều lắm các bác ạ, mà lại toàn đi xe lớn, xe dài, hôm nọ còn thấy chị kia 1 tay cầm điện thoại tám, tay còn lại ôm vô lăng quay đầu trong đường hẹp, chị lại chạy con bán tải nữa chứ, lúc chị xuống xe nhìn chị rất ư là nhỏ nhắn lại đang có bầu nữa chứ, em nhìn mà nhũn cả người. Các chị có bị tự tin thái quá hay không mà đa số các vụ tai nạn ngớ ngẩn toàn do các chị lái.