Tụi nó nghĩ ra đủ trò rồi nha bác, AEB (Autonomous emergency braking) nè, sắp tới là Autopilot nè. Sợ là bác ko đủ xèng để đú theo thôiCái tụi kỹ sư oto toàn ngồi ăn cho cố vô rồi nghĩ ra những cái gì đâu không, có mỗi vụ nhầm chân ga mà bao năm nay không giải quyết được.
Quên, còn vụ mở cửa bất ngờ cũng éo giải quyết được.
Ôm côn lái như vậy mới đẳng cấp, là phong cách, là khác biệt nhé. AT để dành cho cho phụ nữ và người của gia đình đi thôi...tài xế đã điên rồi thì có là xe đạp thì cũng sẽ tông điên cuồng thôi chứ k riêng gì MT AT. "xe điên" chỉ là viện cớ. Mà thời đại gì rồi còn muốn làm khổ mình bằng cách ôm cái côn với cần số vừa nặng vừa mỏi chân.
E tưởng MT để cho mấy ông chạy dịch vụ chạy cho tiết kiệm xăng thôi chứ.Ôm côn lái như vậy mới đẳng cấp, là phong cách, là khác biệt nhé. AT để dành cho cho phụ nữ và người của gia đình đi thôi...
Chạy xe số sàn cũng thú vị chứ anh. Cảm giác vô số nó sướng. Tiếc là ở thị trường mình không có xe số sàn trang bị an toàn ngon như xe tự động. Mấy hãng toàn hướng ngta mua AT.tài xế đã điên rồi thì có là xe đạp thì cũng sẽ tông điên cuồng thôi chứ k riêng gì MT AT. "xe điên" chỉ là viện cớ. Mà thời đại gì rồi còn muốn làm khổ mình bằng cách ôm cái côn với cần số vừa nặng vừa mỏi chân.
Bỏ qua Drug, Alcohol thì còn lại phải hơn 50% là do đam mê tốc độ nữa.Đây cũng là điều mình tự hỏi lâu nay, tại sao lại nhiều vụ xe mất lái mà lùa người nhiều vậy ở vn ta, rồi cứ điệp khúc ...Nhầm chân ga!!!
Bỏ qua mất tự chủ do Drug, Alcohol thì câu trả lời chắc nằm ở kỹ năng, chưa biết lái mà đã có bằng (dĩ nhiên là mua) chứ ko phải lái yếu nhé!
Lái yếu ( 1 từ rất chung chung) là dành cho người (đa số các Mợ U40 đổ lên mới lái xe), Họ có thể xử lý 1 t/h cố định kém, ví dụ đậu xe, lùi xe..vv..vv.. Có thể lái rất chậm vì ko dám đi nhanh...nhưng Nhầm ga là chuyện khác.
Người, gọi là biết lái, là không bao giờ nhầm ga cả!
Nói chuyện ở Mỹ, có rất nhiều các Mợ, các Cậu mới qua Mỹ vài năm, rồi cũng phải tự mua xe, tự lái ( xe 4b ở Mỹ nó như xe 2b, ko có xem như cụt chân), nhiều Người bước chân từ quê nghèo VN đến 2b còn lái ko rành giờ qua lái 4b, Họ kái kém lắm, rất kém, nhưng ít bao giờ nghe vụ ...Xe điên, nhầm ga cả...đơn giản Họ phải thi thật, lấy bằng thật trên đường (ko có vụ thi sa bàn đâu) vì để hiểu cái cảm giác lái xe ra đường nó thế nào, Tâm Lý là quan trọng, vượt qua Nó sẽ thuộc về Bạn!
Đã từng chở bọn nữ, thấy người ta lái thì ngồi ỏm tỏi: “Khiếp, chạy gì nhanh thế, từ từ thôi, an toàn trên hết chứ!”
Đến chừng bọn nó lái, thì nó lao toàn 80, 90!
Lùi xe thì cắm đầu lùi trước khi nghe tiếng Tít Tít! Bể tường xong mới kịp Tít Tít
Còn một số thằng nam chạy thì đơn giản thế này: cứ đường rộng, vắng, xa thì nó đi lờ đờ lờ đờ.
Xong đường hẹp, chật, ngắn, thì nó đóng cho 60, 70 cua, tạt, chẻ, quay lấy le ta đây hay.
Và rồi...bước xuống xe, la “Nhầm chân ga”
Chỉnh sửa cuối:
Ở đây mình đi học thấy rất nhiều người tìm mọi cách đối phó để có bằng lái. Họ muốn có bằng lái để kiếm tiền nhưng rất vô trách nhiệm với cái nghề. Hoặc co người lười học nhưng muốn có bằng lái. Trung tâm lái xe thì muốn lợi nhuận cao nên tìm cách để tỷ lệ đậu cao (bao khám y tế, day lý thuyết thì toàn day mẹo trắc nghiệm). Bởi vậy người học và người dạy đều không nghiêm túc nên ra đường hay thấy chạy ẩu chạy bậy. Hồi đó đi học lý thuyết thấy đa số đi cho có nhìn rất nản.
Confirm em là cái thắng đó là tốc độ dưới 50 hay 40 thì mới được nhé.Tụi nó nghĩ ra đủ trò rồi nha bác, AEB (Autonomous emergency braking) nè, sắp tới là Autopilot nè. Sợ là bác ko đủ xèng để đú theo thôi
Chấp tất cả các xe đú theo.
Vì đã tai nạn thì không thằng nào chạy dưới 70 cây cả.
Và tất cả những vụ đó bố tổ thánh tướng không xe nào mà thắng nổi.
Ai cũng bị vụ này.Ở đây mình đi học thấy rất nhiều người tìm mọi cách đối phó để có bằng lái. Họ muốn có bằng lái để kiếm tiền nhưng rất vô trách nhiệm với cái nghề. Hoặc co người lười học nhưng muốn có bằng lái. Trung tâm lái xe thì muốn lợi nhuận cao nên tìm cách để tỷ lệ đậu cao (bao khám y tế, day lý thuyết thì toàn day mẹo trắc nghiệm). Bởi vậy người học và người dạy đều không nghiêm túc nên ra đường hay thấy chạy ẩu chạy bậy. Hồi đó đi học lý thuyết thấy đa số đi cho có nhìn rất nản.
Cứ bao gạo, bao xi măng với cái cành cây thò ra gì đấy ở mấy bài thi sát hạch.
Trước giờ mình chỉ thấy trường dạy mỗi cái vụ canh kiếng hậu ngang góc thì cua quẹo là hay.
Còn bao gạo gốc cây khi dừng vạch đi bộ hay xe lửa hay lùi chuồng, thì vô bổ.
Về lý thuyết thì đến giờ 20 năm mình chả hiểu luật mấy, chỉ nhớ luôn luôn phải chọn “Tất cả đều sai, hay cả hai đều đúng” mới có hy vọng khỏi đóng 700k tiền thi lại!