vạch 3.1Vạch giới hạn phần đường xe chạy, đường nào kg có thì được chạy sát lề luôn, nhưng khi đỗ xe thì tính cách lề kg quá 25cm chứ kg tính vạch này (dù có hay kg có vạch).
Vạch 3.1 giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy, nhằm báo cho phương tiện không chạy lấn ra ngoài vạch này, vạch thường được kẻ sát lề đường hoặc sát giải phân cách cứng, giúp phương tiện có thể tránh được va chạm với lề đường hoặc giải phân cách nhất là khi tối trời.Nếu tính từ lề đường , vậy mục đích của làn trắng để làm gì ? GTCC dư sơn chăng !!!
Chỉnh sửa cuối:
Lề đường trong đô thị là phần mép dưới của phần bê tông bó vỉa nhé mấy bác, chính là điểm tiếp giáp giữa bê tông và phần nhựa đường. Vì sao? Vì quy cách bề rộng của bó vỉa là tính phủ bì của phần đế bó vỉa. Còn những đường có bó vỉa không vát ( thẳng đứng) thì tính mép ngoài của bó vỉa. Tốt nhất là đậu ngay mép tiếp giáp là không bao giờ bắt được lỗi.
Riêng trường hợp bác là mấy thằng xxx hơi bị nu, bắt lỗi dừng đỗ trong giao lộ là khỏi cãi.Mình đậu xe như thế này, bị mấy anh áo vàng hỏi thăm. Mình thì thượng tôn pháp luật, ai sai người ấy chịu. xin cái biên bản,mà mấy ảnh lại nhắc nhở.làm mình cũng hoang mang không biết đúng sai.
đề nghị thảo luận theo LUẬT, đừng đem Ý THỨC vào đây.
Qua khỏi vạch người đi bộ thì đã là vào giao lộ rồi bác nhé.
Không cho biên bản chắc vì thấy bác nói chuyện đàng hoàng có vẻ có ý thức thượng tôn pháp luật chăng?Mình đậu xe như thế này, bị mấy anh áo vàng hỏi thăm. Mình thì thượng tôn pháp luật, ai sai người ấy chịu. xin cái biên bản,mà mấy ảnh lại nhắc nhở.làm mình cũng hoang mang không biết đúng sai.
đề nghị thảo luận theo LUẬT, đừng đem Ý THỨC vào đây.
Theo em hiểu lề dc xác đinh chuyển tiếp của kết cấu đường xe chạy và kết cấu khác (bó vỉa bt, nền đất tiếp giáp, kết cấu nền đá lề đường...). Như hinh của chủ topic thì mép lề được xác định là tiếp giáp bê tông bó vỉa và bê tông nhựa (cách mép sơn trắng khoảng 5cm) như vậy xe đó đậu không vi phạm. Nếu xác định là mép chuyển cao độ chỗ sơn trắng-đỏ là lề thì bánh xe đã đè lên cục bt bó vỉa mà thường kết cấu nền bó vỉa đã khác kết cấu đường, sẽ làm chuyển vị, nứt gãy hư hỏng bó vỉa nếu xe tải nặng đỗ ( A nào chuyên ngành cầu đường thì hiểu rõ hơn)
Nói theo Luật thì vạch sơn 3.1 là vạch giới hạn phần phần đường xe chạy không phải lề đường bác ơi.Vạch giới hạn phần đường xe chạy, đường nào kg có thì được chạy sát lề luôn, nhưng khi đỗ xe thì tính cách lề kg quá 25cm chứ kg tính vạch này (dù có hay kg có vạch).
mà cũng theo Luật thì bác chủ thớt cũng nên xem lại Luật phần quy định về dừng, đỗ xe:
Hình như xe bác đậu ngay giao lộ nữa
Riêng trường hợp bác là mấy thằng xxx hơi bị nu, bắt lỗi dừng đỗ trong giao lộ là khỏi cãi.
Qua khỏi vạch người đi bộ thì đã là vào giao lộ rồi bác nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Là sao bác ba? mình sai chổ nào mà phải xem lại luật vậy?Nói theo Luật thì vạch sơn 3.1 là vạch giới hạn phần phần đường xe chạy không phải lề đường bác ơi.
mà cũng theo Luật thì bác cũng nên xem lại Luật phần quy định về dừng, đỗ xe: