Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Giờ công nghệ xịn chắc thay đổi, chứ ngày xưa bố em sửa xe em lục tủ thấy có cái cục bằng cái chén vỏ bằng nhôm; thấy toàn chữ của Nga, chắc cái đồ đó dùng cho xe U-oat. Em chờ lúc bố em đi vắng cạy nó ra và mang ra nghịch thử với bóng đèn thì thấy nó hoạt động theo nguyên tắc "chập mạch". Lúc bật công tắc xi nhan thì lúc đó mạch đèn ngắt, có 1 cái dây dẫn nhỏ nó kéo căng cái đầu tiếp xúc về một phía để gây chập mạch, khi đó dòng điện lớn chạy qua cái dây kéo đó nó gây nóng và dãn nở giảm sức kéo và cái lẫy tiếp xúc nó bật ngược lại chập nối mạch cấp điện cho các bóng đèn. Nhịp nháy được điều chỉnh bằng cách tăng giảm sức kéo ban đầu của dây kéo bằng 1 con vít nhỏ.
Trong quá trình hoạt động do hiệu ứng bật qua bật lại đó nên nó kêu tạch tạch rất vui tai.
Không hiểu bây giờ họ có ứng dụng mạch nháy điện tử hiện đại lên không nhỉ. Nhưng kể cả điện tử thì em nghĩ cũng có con vít chỉnh nhịp chứ nhỉ.
 
Tập Lái
5/8/15
6
1
3
36
Cảm ơn bác đã góp ý cho em nhé. Khi bật ưu tiên (hai bên trái phải đều sáng) thì vẫn bình thường bác ạ. Chỉ khi nào bật xi nhan phải thì cả phía bên phải (bao gồm xi-nhan trước, sau, trên gương và trên mặt táplo) nháy như máy khâu, hix. Bên trái thì okie.
Em đã thử tháo xi nhan trước ra, tuy nhiên tình trạng máy khâu vẫn còn. Do các bóng đều sáng bình thường nên em nghĩ ko phải do bóng đèn. Chắc là bộ chớp (hoặc rơle gì gì đó) chết mất kênh cho xi-nhan bên phải. Vấn đề bây h là chờ hàng về em sẽ thử lại xem sao. Chắc phải ra Tết mới có hàng, trong khi ngày nào cũng phải nhìn cái xi-nhan nên hơi chíu khọ một chút, hix
Vậy tình hình cuối cùng là nó bị làm sao thế bác ? Vì e cũng gặp trường hợp y chang như bác vậy ! Hjx
 
Hạng B2
10/3/16
427
191
43
45
Vậy tình hình cuối cùng là nó bị làm sao thế bác ? Vì e cũng gặp trường hợp y chang như bác vậy ! Hjx
Mất điện trở tải nghĩa là có 1 vài bóng signal đứt mass