Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
Đọc bài này của bác Onlinecafe: : Một ý tưởng kinh doanh, mời các bác góp ý
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

[blockquote]onlinecafe

em thì thường tư duy hơi ngược, không đi tìm cái dễ làm vì mình thấy dễ thiên hạ nó làm hết rồi, vả lại dễ đồng nghĩa với "dễ bắt chước".
080402cool_prv.gif
<==>
bash.gif

[/blockquote]
Em thấy Ô Ét nhà miềng khá nhiều bác thứ dữ cả về IT lẫn FI, nôm na là Guru, nên mạo muội xin tách ra một thớt riêng.
Lục lọi, có mấy tin liên quan:
<h1>Đi tìm một giải pháp mới cho thương mại điện tử
Có rất nhiều bài báo nói về các giải pháp thương mại điện tử, các cách ứng dụng vào trong doanh nghiệp, tích hợp các phần mềm vào quản lý truyền thống. Nhưng nếu ở một cách tiếp cận khác, trong xu thế chung thì đến lượt mình, liệu thương mại điện tử có tìm ra lối đi mới cho riêng mình không?
<===>
</h1> <h1>DN vẫn chưa mặn mà với thương mại điện tử</h1>
Sau gần chục năm có mặt trên thị trường Việt Nam, TMĐT đã thu hút và khẳng định thành công tại không ít các DN Việt. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Bộ Công Thương, hiện vẫn còn nhiều DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ vẫn chưa dám “mạo hiểm” với thị trường này bởi lẽ, phí tham gia vào TMĐT vẫn còn quá cao.
<===>

<h1>Đột phá từ bán hàng trực tuyến Hic, nhưng toàn phong cách mần của Khoai Tây!
bash.gif
</h1> Vậy liệu các bác Guru nhà OSFI có tìm ra được Lối đi nào khả thi cho TMĐT xứ Vịt.
Riêng em thấy bác Onlinecafe nên chăng làm một website chuyên bán hàng saleoff, chuyên bán hàng cần thanh lý (tức là mỗi lô hàng lớn còn thừa một tẹo). Cái này em hóng hớt từ vợ của người bạn làm nghề bán vải, bả ấy chuyên đi ôm vải thừa của các cơ sở may lớn (sau một đơn hàng thường thừa vài chục m).



 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
Đỉnh cao thành công về TMĐT VN có lẽ là web 5s, đầu tư ban đầu ít, thậm chí không đáng kể nhưng ROI thì vô đối. Mấy chú khác như vatgia, chodientu ... và mấy site payment hỗ trợ như nganluong, mobivi vẫn đang lỗ sặc gạch mà đầu tư thì phải lên con số chục tỷ, doanh thu chắc chỉ đủ để hoạt động chứ chưa thể nói đến chuyện lấy lại vốn.

Cái site của anh onlinecafe cũng là 1 sự thành công lớn. Khi mà trình độ người dùng internet của VN còn thấp thì càng đơn giản, càng dể hiểu càng tốt.

Em tiếc là nhận ra điều này quá trễ nên bỏ lỡ cơ hội. Âu cũng là cái dở của 1 thằng coder đi làm kinh doanh
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/1/11
920
10
18
Web 5s thuộc loại "chó ngáp phải ruồi" chứ thằng P. hồi làm cái web có biết TMĐT là cái quái gì. Hồi năm 2004 P. nó có cái cửa hàng bán linh kiện máy tính cho bọn chơi linh kiện của hãng AMD để dễ ép xung ở Bùi Đình Tuý, BT. Nó mở cái diễn đàn để dễ trao đổi, mua bán máy món linh kiện cũ. Ban đầu nó có bỏ đồng vốn nào cho cái diễn đàn ngoài cái tên miền 5giay.com đâu. Em còn biết thằng tài trợ cái host để chạy cái diễn đàn đó. Sau này đông thành viên nó mới đầu tư host server.

Nhiều tay thứ dữ về marketing online mà nghĩ hoài cũng không ra được giải pháp TMĐT cho VN. Thôi thì cứ làm đại cái gì đi, biết đâu "chó ngáp phải ruồi" như thằng 5s.
 
Hạng C
3/6/10
822
3.474
93
37
Paris thủ đô Lào !
em thì nghĩ làm gì cũng phải nghiên cứu xem cái nhu cầu thị trường nó thế nào, ít ra nó giúp nình tồn tại, sau nữa là thành công!
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.092
113
Vietnam
- Đầu tiên em thấy 1 cái cản trở khá lớn với TMDT là văn hóa mua bán của người Việt. Đi mua cái TV có khi 2 VC, con cái đi vòng vòng các siêu thị điện máy, sờ tận tay day tận trán mới mua, chứ nhìn mô tả SP trên mạng là ko chịu được.

Lối đi đơn giản nhất là liên kết các site có uy tín và lập cửa hàng giao dịch trên đấy như nhiều người đang làm hoặc lấy danh nghĩa của forum lập 1 website để bán hàng. Ví dụ liên kết OS mở WWW.OSMART.COM ( 1 page riêng biệt chứ ko nằm trong forum, em ko dành thuật ngữ nên diễn đạt tạm thế. Có 1 team tổ chức liên kết các suppliers ( strategic partners) để giao dịch, tổ chức logistic đàng hoàng. Hàng hóa bán thì mang tính đồng nhất về loại SP, ko bán tràn lan các loại. Tất cả hàng hóa giao dịch trên website phải thông qua đội sales của otosaigon, sau khi bán xong thì phần lợi nhuận chia theo thỏa thuận.....). Tính khả thi cao vì cộng đồng OS khá đông, dân có trình độ, tài chính khá....tin tưởng vào OS.... tất nhiên là phải có PR của bác Củ cải.....

- Các cách còn lại thì khó khả thi, nhiều thằng đầu tư cả chục tỷ giờ cũng thoi thóp chờ chết vì quá...tạp nham. Post 100 món may ra có 10 món.
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Ngáp được ruồi là quan trọng lắm đó các bác ạ :D Vì nó đúng thời điểm.

5s thành công nhưng khó thành công LỚN.
VẬT GIÁ thì ôm đồm, từ đồng nát đến hàng hiệu. Vào đó em liên tưởng đến cái THIÊN SƠN PLAZA Q7, em vô 1 lần mà ko biết nó bán hàng face hay hàng hiệu nên em chọn cách lành nhất là không mua gì.
CHỢ ĐIỆN TỬ thì cũng theo chân EBAY, mô hình C2C của nó bắt đầu lộ ra những bất cập không giải quyết được, vì nó quá tốt để lừa lọc. Thằng EBAY giờ muốn chạy sang B2C nhưng không chuyển nổi.

GROUPON quá thành công trên thế giới, và ở VN cũng nhan nhản nhưng chả biết có ra gì không?
AMAZON thật tuyệt vời, nhưng không dành cho những người bắt đầu ...

Nhưng có 1 điều em nhận ra rằng, TMĐT là dành cho tầng lớp TRUNG LƯU (có công ăn việc làm và thu nhập ổn định) trở lên.
 
Last edited by a moderator:
onlinecafe nói:
Ngáp được ruồi là quan trọng lắm đó các bác ạ :D Vì nó đúng thời điểm.

5s thành công nhưng khó thành công LỚN.
VẬT GIÁ thì ôm đồm, từ đồng nát đến hàng hiệu. Vào đó em liên tưởng đến cái THIÊN SƠN PLAZA Q7, em vô 1 lần mà ko biết nó bán hàng face hay hàng hiệu nên em chọn cách lành nhất là không mua gì.
CHỢ ĐIỆN TỬ thì cũng theo chân EBAY, mô hình C2C của nó bắt đầu lộ ra những bất cập không giải quyết được, vì nó quá tốt để lừa lọc. Thằng EBAY giờ muốn chạy sang B2C nhưng không chuyển nổi.

<span style=""color: #ff0000;"">GROUPON quá thành công trên thế giới, và ở VN cũng nhan nhản nhưng chả biết có ra gì không? </span>
AMAZON thật tuyệt vời, nhưng không dành cho những người bắt đầu ...

Nhưng có 1 điều em nhận ra rằng, TMĐT là dành cho tầng lớp TRUNG LƯU (có công ăn việc làm và thu nhập ổn định) trở lên.
Cái đỏ đỏ em nghĩ ở Việt Nam ko bao giờ thành công vì giả sử bác là cty Groupon bán được cho nhà hàng A 500 phiếu ăn với giá 100k(khách lẻ bình thường là 200k)
Nhưng đáng lẽ nhà hàng A đó phải cho ăn thủy sản thì lại cho 500 khách của bác ăn khoai hoặc thủy sản ko tốt, ko tươi ......... chắc chắn khách hàng về 500 người sẽ chửi bác.Mà như thế Gruop của bác mang tiếng hoài
Vì vậy bên bác phải phụ thuộc nhà cung cấp thứ 3.Mà để mấy nhà cung cấp thứ 3 này đang hoàng đều đều thì em nghĩ ở VN này vô cùng là khó ơi là khó
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Sự dối trá lúc nào cũng trong đầu NTD VN. Mua hàng lúc nào cũng luôn nghĩ coi chừng bị nó lừa, thực tế là bao nhiêu năm đã bị lừa quá nhiều nên trong tiềm thức của người VN mình là cần phải đề phòng. Vì thế không dễ gì mà các ông các bà chịu xì tiền ra mua cái thứ nằm trên màn hình.
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
Hiện nay có thằng muachung của VC Corp rất thành công với mô hình này. Doanh thu tháng 3/2011 của nó là gần 5 tỷ, em nghĩ 1 phần là do mạng lưới quảng cáo online của nó quá tốt
 
Hạng B2
21/2/11
499
6
18
tuanthaolove05 nói:
onlinecafe nói:
Ngáp được ruồi là quan trọng lắm đó các bác ạ :D Vì nó đúng thời điểm.

5s thành công nhưng khó thành công LỚN.
VẬT GIÁ thì ôm đồm, từ đồng nát đến hàng hiệu. Vào đó em liên tưởng đến cái THIÊN SƠN PLAZA Q7, em vô 1 lần mà ko biết nó bán hàng face hay hàng hiệu nên em chọn cách lành nhất là không mua gì.
CHỢ ĐIỆN TỬ thì cũng theo chân EBAY, mô hình C2C của nó bắt đầu lộ ra những bất cập không giải quyết được, vì nó quá tốt để lừa lọc. Thằng EBAY giờ muốn chạy sang B2C nhưng không chuyển nổi.

<span style=""color: #ff0000;"">GROUPON quá thành công trên thế giới, và ở VN cũng nhan nhản nhưng chả biết có ra gì không? </span>
AMAZON thật tuyệt vời, nhưng không dành cho những người bắt đầu ...

Nhưng có 1 điều em nhận ra rằng, TMĐT là dành cho tầng lớp TRUNG LƯU (có công ăn việc làm và thu nhập ổn định) trở lên.
Cái đỏ đỏ em nghĩ ở Việt Nam ko bao giờ thành công vì giả sử bác là cty Groupon bán được cho nhà hàng A 500 phiếu ăn với giá 100k(khách lẻ bình thường là 200k)
Nhưng đáng lẽ nhà hàng A đó phải cho ăn thủy sản thì lại cho 500 khách của bác ăn khoai hoặc thủy sản ko tốt, ko tươi ......... chắc chắn khách hàng về 500 người sẽ chửi bác.Mà như thế Gruop của bác mang tiếng hoài
Vì vậy bên bác phải phụ thuộc nhà cung cấp thứ 3.Mà để mấy nhà cung cấp thứ 3 này đang hoàng đều đều thì em nghĩ ở VN này vô cùng là khó ơi là khó
Cái groupon thì lại do thằng chủ cửa hàng họ yêu cầu phải trình voucher trước khi mua. Tại sao không phải là cứ mua hàng, gọi đồ ăn bình thường rồi khi trả tiền mới tính bằng voucher.
Ngày trước em có làm cho bên Buyexpress, sếp bên đó cũng có làm hình thức groupon, nhưng thấy ổng làm ăn rất đàng hoàng, luôn đặt lợi ích cho khách hàng và uy tín cho doanh nghiệp lên hàng đầu. Bây giờ không làm nữa nhưng em thỉnh thoảng vẫn mua thẻ của cty cũ, thấy rất hài lòng các bác ạ.
Quan trọng là bên bán thẻ phải thỏa thuận với bên chủ phân phối sản phẩm là làm sao khách mua sản phẩm bằng voucher cũng hoàn toàn giống khách mua thường. Bây giờ em thấy zing.deal.vn nó cũng rất mạnh.
 
Status
Không mở trả lời sau này.