Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
@ Thật sự ngay bản thân em, khi mua các dich vụ của muachung, hay hotdeal đa phần em đều mua voucher phòng để dành du lịch. Chứ em chả dám mua những loại khác, vì sợ sử dụng không đúng theo chất lượng quảng cáo.
Tư duy kinh doanh của người việt có đôi khi vẫn còn trăn trở! nên người tiêu dùng về niềm tin vẫn còn mông lung lắm! Muốn xây dựng 1 thương hiệu về thương mại điện tử em nghĩ là khó và phải 1 thời gian dài
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.793
113
Groupon chỉ thực sự tốt khi nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm vẫn giữ 100% dịch vụ ứng với mức giảm giá bất kỳ. Chứ không phải đưa ra mức giảm tối đa, dịch vụ tối thiểu. Cái này bọn Tây làm tốt, nhưng qua VN bị biến tướng ngay, hic.

Cái kiểu VN thường làm : giật tít "ăn lẩu chỉ với 50 khìn", đưa cái hình toàn hải sản tôm hùm, khách mua coupon hối hả, tới chừng mang cái lẩu ra chỉ có nồi nước, bảo hết rồi. Mấy cái kia muốn ăn thì gọi thêm tính tiền thêm ... he he té ngửa !! Tiền nào của đó mà, tham chi rồi chửi !!!

Vậy nên, như bác Goldbell nói, và em cũng nghĩ: chỉ nên mua groupon về các dịch vụ cố định như phòng KS, mua sách giảm giá ...

Về 5s thì em biết từ khi Nhật Nguyệt còn ở bên Bùi Đình Túy í. Em không gọi 5s là 1 trang TMĐT được, vì thực chất nó chỉ là 1 cái chợ trời đúng nghĩa, không hơn không kém. Dạo gần đây thì mới có hình thức kiểu Vcoin í nhưng hình như chẳng được ủng hộ lắm, toàn cash với transfer directly C2C. Cũng tại tâm lý ham hàng hịu giá hạt zẻ í mờ. Linh Perfume từ TTVNOL nổi "như cồn" chạy qua 5s nam tiến làm ăn quá phát đạt là 1 ví dụ thật sự đáng " hâm mộ"

Em chẳng mua gì nhiều online, toàn xem show ảnh rôi gọi trực tiếp, hẹn lấy hàng, nhờ bạn bè hoặc mình rảnh thì chạy đến sờ mó 1 cái cho chắc ăn đúng cái mình cần, đúng chất lượng người bán hứa, vì tiền trao cháo múc, cái uy tín online nó cứ ảo tung chảo thế nào ấy. Cái tin tưởng nhất chắc chỉ là book vé máy bay thôi he he ... mấy cái thẻ credit và debit mà lơ mơ tí là chết queo với các anh mũ đen !!!
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
Hanh.Pham nói:
Em chẳng mua gì nhiều online, toàn xem show ảnh rôi gọi trực tiếp, hẹn lấy hàng, nhờ bạn bè hoặc mình rảnh thì chạy đến sờ mó 1 cái cho chắc ăn đúng cái mình cần, đúng chất lượng người bán hứa, vì tiền trao cháo múc, cái uy tín online nó cứ ảo tung chảo thế nào ấy. Cái tin tưởng nhất chắc chỉ là book vé máy bay thôi he he ... mấy cái thẻ credit và debit mà lơ mơ tí là chết queo với các anh mũ đen !!!
Cái này của em cũng là 1 dạng cơ bản của TMĐT rồi em, chưa đến mức đầy đủ nhưng cũng đã hình thành thói quen và hành vi mua bán trên mạng rồi.
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
bên 5s thành công thế nào e không biết nhưng mua hàng bên đó lươn phải chuẩn bị trước tinh thần :D
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
Đúng lúc này có mấy bài khảo sát về hành vi internet của giới trẻ VN, chính xác là

Số liệu của Net Index 2011 cho thấy giới trẻ từ 15 – 24 là đối tượng chính truy cập internet. Có đến 91% người trong độ tuổi 15 – 19 sử dụng và 89% người trong độ tuổi 20 – 24. Nếu như nhóm 15 – 19 ưa chuộng các dịch vụ như âm nhạc, tin tức giải trí, viết nhật ký điện tử hay chơi trò chơi, người trên 20 tuổi thích xem tin tức giao thông, kinh doanh, tin thời sự, thể thao, và các trang mục về phong cách sống... Có đến 72% người 15 – 24 tuổi sử dụng mạng xã hội trong ba tháng qua, trong khi chỉ có 48% người từ 25 – 34 tuổi và 24% người từ 35 – 54 quan tâm dịch vụ này.
Thấy toàn chơi và giải trí. TMĐT chắc còn lâu lắm
 
Mợ Hạnh chính xác.
Hanh.Pham nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Groupon chỉ thực sự tốt khi nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm vẫn giữ 100% dịch vụ ứng với mức giảm giá bất kỳ</span>. Chứ không phải đưa ra mức giảm tối đa, dịch vụ tối thiểu. Cái này bọn Tây làm tốt, nhưng qua VN bị biến tướng ngay, hic.

Cái kiểu VN thường làm : giật tít "ăn lẩu chỉ với 50 khìn", đưa cái hình toàn hải sản tôm hùm, khách mua coupon hối hả, tới chừng mang cái lẩu ra chỉ có nồi nước, bảo hết rồi. Mấy cái kia muốn ăn thì gọi thêm tính tiền thêm ... he he té ngửa !! Tiền nào của đó mà, tham chi rồi chửi !!!

Vậy nên, như bác Goldbell nói, và em cũng nghĩ: chỉ nên mua groupon về các dịch vụ cố định như phòng KS, mua sách giảm giá ...

Về 5s thì em biết từ khi Nhật Nguyệt còn ở bên Bùi Đình Túy í. Em không gọi 5s là 1 trang TMĐT được, vì thực chất nó chỉ là 1 cái chợ trời đúng nghĩa, không hơn không kém. Dạo gần đây thì mới có hình thức kiểu Vcoin í nhưng hình như chẳng được ủng hộ lắm, toàn cash với transfer directly C2C. Cũng tại tâm lý ham hàng hịu giá hạt zẻ í mờ. Linh Perfume từ TTVNOL nổi "như cồn" chạy qua 5s nam tiến làm ăn quá phát đạt là 1 ví dụ thật sự đáng " hâm mộ"

Em chẳng mua gì nhiều online, toàn xem show ảnh rôi gọi trực tiếp, hẹn lấy hàng, nhờ bạn bè hoặc mình rảnh thì chạy đến sờ mó 1 cái cho chắc ăn đúng cái mình cần, đúng chất lượng người bán hứa, vì tiền trao cháo múc, cái uy tín online nó cứ ảo tung chảo thế nào ấy. Cái tin tưởng nhất chắc chỉ là book vé máy bay thôi he he ... mấy cái thẻ credit và debit mà lơ mơ tí là chết queo với các anh mũ đen !!!
 
Hạng B1
25/2/11
54
16
8
Có mô hình bán sách online hoạt động khá tốt, điển hình như vinabook.com
 
Hạng B2
18/4/08
329
12
18
37
www.vhost.vn
Nói về mấy site deal thì toàn dạng lừa đảo.

1. Dịch vụ thay vì mua trả = tiền thì 100% nhưng sử dụng voucher phải trình bày trước hoặc call trước khi tới. Chất lượng chỉ được hưởng khoảng 80%.
2. Quảng cáo thì giật tít lên tận trên nóc.
3. Deal ở VN đa số chẳng qua là hình thức bán hàng qua mạng ko hơn kém gì sales. Doanh nghiệp thay vì trả phí cho sales thì giảm giá hoặc trả phí đó cho các bên làm deal. Sản phẩm thì giảm chất lượng. -->chỉ thiệt cho người sử dụng dịch vụ.

Cái khác biệt của các tổ chức làm deal là họ tập trung vào phân khúc thị trường khác nhau. Anh thì làm bên mảng massage, spa, học nhảy. Bên thì làm về ăn uống, bên khác thì lại làm về deal du lịch. Trước giờ em thấy có mỗi deal du lịch là chấp nhận được. Còn mấy deal ăn uống thì thôi xin phép chia tay.
 
Status
Không mở trả lời sau này.