AKA đâu rồi. Vô giúp vụ này kìa. Reset lại coi hết ko. Ko hết thì đem ra ngô văn năm, đoạn lê thánh tôn q1
Là đâu bác?
Bác đi đầu đường Lê thánh Tôn (Tôn Đức Thắng - Ba Son) vào tới ngã ba đầu tiên quẹo trái vào là Ngô Văn Năm (đường vào quán nhậu Hai Lúa) ... bác chạy gần đụng ra Tôn Đức Thắng sẽ thấy gara nằm bên tay phải..
https://www.google.com/maps/place/N...2!3m1!1s0x31752f4ed99869d7:0x9f376eca133a4993
Tình hình là V2 lại ốm (C200k - 2003) như sau :Pháp sư tui hỏng có gara , tui chỉ hỗ trợ kỹ thuật online thui , chịu khó dạo trong dđ này sẽ tìm ra thầy giỏi hơn.
1/ Khi gài số D và thả chân ga : Garanti không đều, cà giật như nhồi ga, (tắt máy lạnh thì hết),
2/ Đề kéo dài hơn bình thường (2 tua mới nổ). Đôi khi không nổ, nhả chìa 1 nấc rồi đề lại thì nổ ngay. Nhưng rút hẳn chìa ra thì bị lại
Hiện trạng : bugi mới, mobin ko nhảy, nẻ lửa. Động cơ ko báo lỗi
Đã xử lý :
Vệ sinh bướm ga điện
Reset bướm ga bằng cách tháo cọc max của bình accu, vẫn ko hết
Cụ giúp e hướng xử lý với. Gara chỗ e chỉ có máy quét lỗi G-SCAN
Kính cụ
Tình hình là V2 lại ốm (C200k - 2003) như sau :
1/ Khi gài số D và thả chân ga : Garanti không đều, cà giật như nhồi ga, (tắt máy lạnh thì hết),
2/ Đề kéo dài hơn bình thường (2 tua mới nổ). Đôi khi không nổ, nhả chìa 1 nấc rồi đề lại thì nổ ngay. Nhưng rút hẳn chìa ra thì bị lại
Hiện trạng : bugi mới, mobin ko nhảy, nẻ lửa. Động cơ ko báo lỗi
Đã xử lý :
Vệ sinh bướm ga điện
Reset bướm ga bằng cách tháo cọc max của bình accu, vẫn ko hết
Cụ giúp e hướng xử lý với. Gara chỗ e chỉ có máy quét lỗi G-SCAN
Kính cụ
Em dự:
1 là bình ắc quy yếu
2 là bugi có 1 cái gần die
Đã thử rồi, vẫn thế cụ ợ. Theo e biết bướm ga có cách reset khác. Cho nó học lại từ đầu sẽ khả thi hơn. Nhưng cách khác ntn thi e ko rõEm dự:
1 là bình ắc quy yếu
2 là bugi có 1 cái gần die
Tình hình là V2 lại ốm (C200k - 2003) như sau :
1/ Khi gài số D và thả chân ga : Garanti không đều, cà giật như nhồi ga, (tắt máy lạnh thì hết),
2/ Đề kéo dài hơn bình thường (2 tua mới nổ). Đôi khi không nổ, nhả chìa 1 nấc rồi đề lại thì nổ ngay. Nhưng rút hẳn chìa ra thì bị lại
Hiện trạng : bugi mới, mobin ko nhảy, nẻ lửa. Động cơ ko báo lỗi
Đã xử lý :
Vệ sinh bướm ga điện
Reset bướm ga bằng cách tháo cọc max của bình accu, vẫn ko hết
Cụ giúp e hướng xử lý với. Gara chỗ e chỉ có máy quét lỗi G-SCAN
Kính cụ
Báo cáo các cụ V2 e đã khỏi hẳn bệnh rồi ợ. Giờ búng cái nổ ngay, garanti ổn định. Cảm thấy ưng cái bụng
Báo cáo các cụ V2 e đã khỏi hẳn bệnh rồi ợ. Giờ búng cái nổ ngay, garanti ổn định. Cảm thấy ưng cái bụng
cuối cùng là bị bệnh gì vậy bác ??? bác sửa ở đâu ???
Bệnh 9 xác gây ra hiện tượng đề dai của V2 e là : giắc điện cảm biến trục cam bị mục dây, xuất hiện lỗi P0340 , lỗi này chập chờn do tín hiệu cảm biến lúc có lúc ko. Trong 1 lần súc béc thợ rút dây này bọc lại băng keo đã nối dây KHÔNG ĐÚNG THEO THIẾT KẾ. Dây số 2 nối vào dây 3 của giắc. Và đây là nguyên nhân chính làm cho xe khó nổ. E đã xử lý triệt để vụ này nhờ bác Nhật ở garage 7 Long cụ ợ. Giá hạt dẽ thôi ợ.cuối cùng là bị bệnh gì vậy bác ??? bác sửa ở đâu ???
P/s : trc kia làm e thay hết 2 con cảm biến trục cam vẫn ko dứt bệnh. Hoá ra cảm biến ko con nào chết cả. May là thay xong e còn giữ lại cảm biến cũ
V2 e bị báo lỗi ESP trên taplo. Vào Hãng check, kết quả : chết cảm biến góc lái
Theo e biết khi hỏng cảm biến góc lái thì chức năng Speed limit và Cruise control sẽ không hoạt động, nhưng V2 e vẫn hoạt động bình thường 02 chức năng này. Vậy có khả năng ko phải chết con cảm biến góc lái. E lăn tăn quá, lỡ thay vào nó vẫn báo lỗi ESP thì bắt đền ai ? Cụ nào có cao kiến gì giúp e ợ
Cái đèn EPS này màu vàng, là đèn cảnh báo EPS đã tắt chế độ tự động cân bằng xe qua hệ thống phanh ABS. Có công tắc riêng có thể tắt-mở chế độ này. Bác xem lại có tắt công tắc này không? Xe em Peugeot 308 cái nút này em sử dụng thường xuyên nên rất rõ. Khi chạy cao tốc đường tốt em thường tắt chế độ này đi cho đỡ mất trớn và bẩn vành xe do hệ thống này hoạt động (cân bằng, chống trượt), tự động phanh các bánh để giữ xe cân bằng, kết quả mạt đen má phanh tăng nhiều hơn lên nhanh chóng. Theo quy định hệ thống mã màu các hư hỏng báo bằng đèn màu đỏ. Ngọn đèn trên xe bác màu gì?
Theo em thì cruiser control không liên quan cảm biến góc lái, mà chính EPS liên quan. Trên cao tốc vắng, em chạy 120 km/h, khi bật EPS (em thử ảnh hưởng của cân bằng xe), buông volant, xe chạy suốt gần 10 km đường có uốn lượn, mà vẫn tự động chỉnh tay lái giữ đúng trong làn đường. Như vậy chắc chắn là phải có sự can thiệp lên hệ thống lái thông qua cảm biến (xe em không có tính năng giữ làn đường).
Xe hư thì phải sửa, nhưng cái cảm biến góc lái hư thì cũng chưa phải nghiêm trọng, đi tạm 1 thời gian cũng chưa sao.
- Đèn cảnh báo ESP khác với báo lỗi trên taplo cụ ạ. Xe e là báo lỗi (ko phải sáng đèn ESP)Cái đèn EPS này màu vàng, là đèn cảnh báo EPS đã tắt chế độ tự động cân bằng xe qua hệ thống phanh ABS. Có công tắc riêng có thể tắt-mở chế độ này. Bác xem lại có tắt công tắc này không? Xe em Peugeot 308 cái nút này em sử dụng thường xuyên nên rất rõ. Khi chạy cao tốc đường tốt em thường tắt chế độ này đi cho đỡ mất trớn và bẩn vành xe do hệ thống này hoạt động (cân bằng, chống trượt), tự động phanh các bánh để giữ xe cân bằng, kết quả mạt đen má phanh tăng nhiều hơn lên nhanh chóng. Theo quy định hệ thống mã màu các hư hỏng báo bằng đèn màu đỏ. Ngọn đèn trên xe bác màu gì?
Theo em thì cruiser control không liên quan cảm biến góc lái, mà chính EPS liên quan. Trên cao tốc vắng, em chạy 120 km/h, khi bật EPS (em thử ảnh hưởng của cân bằng xe), buông volant, xe chạy suốt gần 10 km đường có uốn lượn, mà vẫn tự động chỉnh tay lái giữ đúng trong làn đường. Như vậy chắc chắn là phải có sự can thiệp lên hệ thống lái thông qua cảm biến (xe em không có tính năng giữ làn đường).
Xe hư thì phải sửa, nhưng cái cảm biến góc lái hư thì cũng chưa phải nghiêm trọng, đi tạm 1 thời gian cũng chưa sao.
- Mỗi dòng xe có nguyên lý kiểm soát hệ thống cân bằng điện tử khác nhau, mặc dù cho ra kết quả giống nhau khi vận hành cụ ơi. Với dòng mer này, ESP nó gồm 17 con cảm biến khác nhau trên xe. Chỉ cần 1 trong số 17 con cảm biến này tắt thở -> báo lỗi ESP. Cảm biến góc lái là 1 trong số 17 con cảm biến ht Esp và con này cũng tham gia vào hoạt động CC của xe.
Cảm ơn thông tin cụ đã chia sẻ. Chúc v2 cụ khoẻ đẹp mãi