Theo mình nó hỏng một vài mô pin đánh lửa bị yếu, đã sử dụng gần 13 năm rồi nên đến thời kỳ phải thay toàn bộ mopin đánh lửa là hết bệnh ngay (4 cái hoặc 6 cái tùy động cơ). Mô pin yếu rất khó kiểm tra, cách xác định tốt nhất là Bác đến Graga nào có sẵn mopin cùng loại và mượn thay toàn bộ vào là biết ngay.
 
Tập Lái
18/2/12
13
2
0
Hôm nay e mới rảnh mang ra hãng toy test thì ra 2 lỗi: P0010 và P2006. Hôm trước mang ra gara ngoài test thì cũng 2 lỗi nhưng là: P0012 và P2006. Kỹ thuật hãng toy tháo cảm biến VTI thì có dấu mòn ko biết là cọ vô Bộ phận nào mà bị như thế(kèm theo ảnh). Có bác nào bị trường hợp này chưa, xin tư vấn giúp cảm ơn!
Lỗi giật cục và máy ì trên Camry LE 2007
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.249
113
Pháp
Hôm nay e mới rảnh mang ra hãng toy test thì ra 2 lỗi: P0010 và P2006. Hôm trước mang ra gara ngoài test thì cũng 2 lỗi nhưng là: P0012 và P2006. Kỹ thuật hãng toy tháo cảm biến VTI thì có dấu mòn ko biết là cọ vô Bộ phận nào mà bị như thế(kèm theo ảnh). Có bác nào bị trường hợp này chưa, xin tư vấn giúp cảm ơn!View attachment 2176274
Bạn chịu khó tìm trên gu gờ bảo điển "error code" P0010 rồi tìm tiếp P0012, P2006 ... từ đó bạn sẽ biết. Với lại đây là cảm biến về cơ/điện (mòn) do đó nếu thay được thì

Tôi xem tạm thì có những vấn đề sau :

- xoá code, sau đó thử lại nếu có hiện thì

  • kiểm tra xú bắp (soupape) độ hở
  • điện đóm (dây bougie/bougie)
  • kiểm tra phần "khí vào" xem có nghẹt không (thường thì đóng dơ cặn, chùi cũng hay), thậm chí gẩy, bể đâu đó
Lỗi giật cục và máy ì trên Camry LE 2007

- Kiểm tra tiếp cuộn dây điều khiển gió vào
Sol%C3%A9no%C3%AFde-de-Carburant-Arr%C3%AAt-%C3%89lectrovanne-Commande-Canal-dAdmission.jpg

  • Kiểm tra timing xem có gì lạ không
  • Thay dầu xe cho đúng cả lọc nhớt
- cảm biến VTI tôi không biết là gì (tìm kh ra chỉ có VVTI mà thôi) hay đó là cảm biến trục cam

Bạn đã tháo ra nếu tìm được thông số thì cho tôi nha : theo hình là cảm biến nằm ở trên, tiện cho tôi đời, năm, SX, ACV .... vân vân

Để ý trên máy thứ 1
 
  • Like
Reactions: Phthanh
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Hôm nay e mới rảnh mang ra hãng toy test thì ra 2 lỗi: P0010 và P2006. Hôm trước mang ra gara ngoài test thì cũng 2 lỗi nhưng là: P0012 và P2006. Kỹ thuật hãng toy tháo cảm biến VTI thì có dấu mòn ko biết là cọ vô Bộ phận nào mà bị như thế(kèm theo ảnh). Có bác nào bị trường hợp này chưa, xin tư vấn giúp cảm ơn!View attachment 2176274
Cái vị trí mòn vật lý này có vẻ chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, cái này không phải là cảm biến, mà nó là Solenoid VVT-i, cái solenoid này quan trọng nằm ở chỗ part number, hình dáng solenoid có thể giống nhau khi nhìn sơ qua, nhưng khác part number thì góc xoay nó sẽ khác nhau, làm cho khi solenoid đóng mở dầu không đúng yêu cầu vận hành VVT-i.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Bác đừng bao giờ đến hãng đó nữa nhé !!!
Bộ phận đó liên quan đến code P2010va P2012 có tên VVT solenoid ( variable valve timing ) được điều khiển bằng điện 12v và tín hiệu phát từ ECU mở đường nhớt điều khiền góc đóng mở cốt cam cho phù hợp theo tốc độ máy .
CHỖ ĐÓ KG PHẢI BỊ MÀI MÒN như vậy là họ kg biết gì cả cho nên mới khuyên bác đừng bao giờ đến đó nữa ! kg biết làm sao mà họ mở hãng được .
Theo như lỗi báo thì đa phần là solenoid bị đứt mạch bên trong cuộn dây .Để thử cũng đơn giản thôi ( kg biết tại sao hãng kg thử để báo cho bác ) .
Dùng 2 sơi dây điện bắt vô 2 cọc bình điện rồi mỗi sợi chấm vào mỗi bên của 2 chấu điện trên chỗ cắm điện của solenoid .Nếu KG NGHE TIẾNG " CLICK " HAY KG CẢM THẤY RUNG GIẬT MỖI LẦN CHẤM ĐIỆN => Cần thay mới . Nều solenoid đã được tháo ra khỏi thì sẽ dễ dàng nhìn thấy lõi bên trong solenoid thụt ra thụt vào khi châm điện ( bị hư thì im luôn kg nhúc nhích gì ) .
Cũng có trường hợp lõi ỡ giữa bị kẹt kg nhúc nhích được ( sẽ kg có code P2010 ) . Có thể dùng vật nhỏ dài tựa vào khe hở nạy tới lui sẽ phát hiện kẹt hay kg .
Ngoài ra đường dẫn dầu bị nghẹt do quá dơ cũng làm cho cốt cam kg hoạt động theo sự điều khiển của ECU .
TRƯỜNG HỢP nặng hơn ( cũng kg có code 2010 ) là Cam timing actuator ( nằm bên trong nắp đậy ngay trước đầu cốt Cam ) bị kẹt ( có thể do dầu bẩn lâu ngày ) cho nên solenoid mở , đường dầy bơm vào NHƯNG actuator kg xoay cốt cam .
Cả 2 trường hợp từ bên ngoài ( solenoid hay đường dầu ) hay bên trong đều ảnh hưởng đến công xuất máy !
Code P2006 kg ảnh hưởng công xuất máy có chút xíu khi máy ở Idle NHƯNG trước hết sửa chữa code 2010 & 2012 trước sau đó xóa code rồi chạy thử xem code P2006 có trở lại hay kg rồi mới tính tiếp .