dear các bác, chiều qua em đã lấy xe về và có cảm giác hài lòng với cách sử lý của gara Quê Hương (QH) mọi thứ có vẻ rõ ràng. hi vọng vấn đề "lỗi hộp số" có thể được giải quyết thấu đáo, cụ thể như sau:
- tiếp theo việc kiểm tra tại EA với lỗi modul tay số không gạt được sang chế độ manual sport và kết luận mù mờ về Clutch E của hộp số
- bàn giao xe cho quê hương với yêu cầu sử lý những vấn đề ở trên, QH dự kiến sẽ làm trong vòng 1 tuần, hỏi có lấy tạm một chiếc khác dùng trong thời gian này k? (có vẻ "tây" ghê!?) em bảo k cần. sau một ngày chiều qua QH gọi em thông báo đã làm xong mời đến nhận xe!
- nói chuyện với đồng chí phụ trách kỹ thuật thấy mọi chuyện rất rõ ràng: họ tháo bộ phận tay số (mà EA đòi thay nguyên con) và phát hiện một vài bộ phận bằng nhưa bị xê dịch khiến cho cần tay số bị cứng nhắc (không gạt sang trái được thuần túy cơ học) việc các bộ phận bị xê dịch trèn ép dây dẫn điện đến hộp số và khiến cho những tiếp xúc điện bị chập chờn và sai lệch xảy ra hiện tượng tự động chuyển số không phù hợp với tốc độ và báo lỗi hộp số "P" - đến đây thì việc xử lý trở nên đơn giản phải không các bác - sắp xếp lại đúng vị trí những bộ phận nhựa kia giúp cho tay số ngoáy ngang dọc smoothly đồng thời g/q chùm dây dẫn điện đến bộ phận điều khiển hộp số không còn bị "kẹp chim" nữa .
- QH nói họ đã cho chạy thử xe mọi cái đều ổn vây đến đây theo các bác có thể yên tâm chưa ah câu trả lời là chưa hoàn toàn (50% thôi) tuy nhiên em bị thuyết phục (thêm 30%) bởi cách sử lý và g/q ca này của QH rất bài bản và theo quy trình hiện đại. QH sở hữu một chuyên gia kỹ thuật "khoai tây" có kinh nghiệm lâu năm tại Mercedes Ben và đồng chí này đang vận hành/khai thác phần mềm sửa chữa chuyên dụng link với technical support online (cái này do QH mua bản quyền cũng khá đắt nghe đâu 70-89k us$). bằng kinh nghiệm, hiểu biết và networking...dồng chí này có trách nhiệm lập ra phác đồ/quy trình sử lý cụ thể đưa đ/c phụ trách kỹ thuật người việt chỉ đạo/giám sát anh em tháo ráp... đối với từng ca cụ thể.
- Đến bây giờ tôi hiểu được tại sao gara QH xây dựng được thương hiệu của mình với những điểm ++ đ/c Đức - chủ doanh nghiệp nói với tôi rằng QH duy trì được một đội ngũ làm việc gắn bó, chia sẻ và cùng nhau lên thác xuống ghềnh... tuy nhiên tôi bị thuyết phục bởi đ/c này là mới tham gia chơi golf được 9 tháng nhưng đã đạt được hdcp... 15 đủ thấy nỗ lực và tài năng của hắn ra sao [:O] (tôi biết hắn sang ra sân lớn, chiều ra sân tập ...daily)
- trên đây là vài cảm xúc thăng trầm trong vấn đề "lỗi hộp số" em X5 của tôi và mong muốn cùng chia sẻ với anh em hội nhà bim và đặc biệt cám ơn các bác đã giúp tôi những thông tin quan trọng để g/q vấn đề theo hướng thông minh, phù hợp nhất giúp duy trì phát triển cảm giác "đê mê, sung sương" khi cưỡi bim
- tiếp theo việc kiểm tra tại EA với lỗi modul tay số không gạt được sang chế độ manual sport và kết luận mù mờ về Clutch E của hộp số
- bàn giao xe cho quê hương với yêu cầu sử lý những vấn đề ở trên, QH dự kiến sẽ làm trong vòng 1 tuần, hỏi có lấy tạm một chiếc khác dùng trong thời gian này k? (có vẻ "tây" ghê!?) em bảo k cần. sau một ngày chiều qua QH gọi em thông báo đã làm xong mời đến nhận xe!
- nói chuyện với đồng chí phụ trách kỹ thuật thấy mọi chuyện rất rõ ràng: họ tháo bộ phận tay số (mà EA đòi thay nguyên con) và phát hiện một vài bộ phận bằng nhưa bị xê dịch khiến cho cần tay số bị cứng nhắc (không gạt sang trái được thuần túy cơ học) việc các bộ phận bị xê dịch trèn ép dây dẫn điện đến hộp số và khiến cho những tiếp xúc điện bị chập chờn và sai lệch xảy ra hiện tượng tự động chuyển số không phù hợp với tốc độ và báo lỗi hộp số "P" - đến đây thì việc xử lý trở nên đơn giản phải không các bác - sắp xếp lại đúng vị trí những bộ phận nhựa kia giúp cho tay số ngoáy ngang dọc smoothly đồng thời g/q chùm dây dẫn điện đến bộ phận điều khiển hộp số không còn bị "kẹp chim" nữa .
- QH nói họ đã cho chạy thử xe mọi cái đều ổn vây đến đây theo các bác có thể yên tâm chưa ah câu trả lời là chưa hoàn toàn (50% thôi) tuy nhiên em bị thuyết phục (thêm 30%) bởi cách sử lý và g/q ca này của QH rất bài bản và theo quy trình hiện đại. QH sở hữu một chuyên gia kỹ thuật "khoai tây" có kinh nghiệm lâu năm tại Mercedes Ben và đồng chí này đang vận hành/khai thác phần mềm sửa chữa chuyên dụng link với technical support online (cái này do QH mua bản quyền cũng khá đắt nghe đâu 70-89k us$). bằng kinh nghiệm, hiểu biết và networking...dồng chí này có trách nhiệm lập ra phác đồ/quy trình sử lý cụ thể đưa đ/c phụ trách kỹ thuật người việt chỉ đạo/giám sát anh em tháo ráp... đối với từng ca cụ thể.
- Đến bây giờ tôi hiểu được tại sao gara QH xây dựng được thương hiệu của mình với những điểm ++ đ/c Đức - chủ doanh nghiệp nói với tôi rằng QH duy trì được một đội ngũ làm việc gắn bó, chia sẻ và cùng nhau lên thác xuống ghềnh... tuy nhiên tôi bị thuyết phục bởi đ/c này là mới tham gia chơi golf được 9 tháng nhưng đã đạt được hdcp... 15 đủ thấy nỗ lực và tài năng của hắn ra sao [:O] (tôi biết hắn sang ra sân lớn, chiều ra sân tập ...daily)
- trên đây là vài cảm xúc thăng trầm trong vấn đề "lỗi hộp số" em X5 của tôi và mong muốn cùng chia sẻ với anh em hội nhà bim và đặc biệt cám ơn các bác đã giúp tôi những thông tin quan trọng để g/q vấn đề theo hướng thông minh, phù hợp nhất giúp duy trì phát triển cảm giác "đê mê, sung sương" khi cưỡi bim