Em hỏi chủ thớt chữa đc chưa ?Chào tất cả các bác,
Em có 1 con xe Lacetti đời 2005. Thật ra tuy nó cũng hơi "xưa" nhưng em ít có đi đâu nên nó cũng không có vấn đề gì lớn. Dạo gần đây xe của em nó bị một vấn đề mà em không thể giải quyết được (ý là em đã mang tới gâra mà họ không tìm ra bệnh) mong các bác xem có giúp được cho em không. Vấn đề của xe em bị là như sau:
Xe đang chạy bình thường, em tắt máy xe, thì lúc em vặn chìa khóa, đề xe lại thì (thỉnh thoảng) không nghe bất cứ tính hiệu gì (chẳng nghe tiếng è è hay gặp khi khởi dộng xe lun). Em đã có kiểm tra cọc bình thì thấy OK, hệ thống điện trong xe cũng OK. Nói thiệt các Bác, hôm bữa xe của em nằm giửa Đồng, may nhờ có anh lái máy Cày ảnh bảo có thể lỏng dây đề, anh thò vào lắc lắc cái dây gì gì đó (thú thật em cũng chả biết nó là dây gì) thì may thay nó nổ máy được. (Em mừng quá vì lúc đó ở giữa dồng không mông quạnh). Từ đó đến giờ, em vẫn thỉnh thoảng bị vấn đề đó, mổi khi bị như vậy em lại lắc cọng dây mà hôm nọ anh lái máy Cày chỉ em thì nó lai đề được. Em đã có mang đến gâra nhưng họ bảo cọng dây đó không có bị lỏng. Em thật chăng biết phải làm sao, sàng nay lại vừa phải nằm giữa đường nữa (vừa trước đó bị CSGT phạt cái chát). Thật là xui hết cở. Các bác ơi, các Bác có đoàn ra được bịnh gì thì tư vần giúp em với nha, hoặc là tư vấn cho em một gâra nào good để em mang đến đó sửa cũng được.
Em xin chân thành cảm ơn các Bác
Nếu bạn chắc chắn là không phải bình (khi đề kêu lọc cọc, đèn lu và giật)
= Thử
số P hay N, hay 0, (nếu thấy cọc) còn không phải tháo ra, cắm + và - nếu như nó quay thì OK, qua kiểm tra dây mass khi gắn vào , nhớ đo hiệu điện thế hay ohm nhé, ngay cả ổ đề chìa khoá cũng kiểm tra như thế
Trường trường hợp khẩn cấp thì cần cây búa với cây đục (dài cho đến cái đề), khỏ nhè nhẹ trên cái đề. và thử đề
Trong trường hợp xe MT, có thể cái đề bị dính, co thể để số 4 hay 5, đẩy tới đẩy lui cho con cò của đề nhẩy ra khỏi vị trí kẹt dính của nó.
Có nhiêu thôi
- Thứ nhất là cái đề (demarreur/starter)
- Thứ hai là thiếu dây ... mass
- Thứ ba là than của chìa khoá bị mòn
= Thử
số P hay N, hay 0, (nếu thấy cọc) còn không phải tháo ra, cắm + và - nếu như nó quay thì OK, qua kiểm tra dây mass khi gắn vào , nhớ đo hiệu điện thế hay ohm nhé, ngay cả ổ đề chìa khoá cũng kiểm tra như thế
Trường trường hợp khẩn cấp thì cần cây búa với cây đục (dài cho đến cái đề), khỏ nhè nhẹ trên cái đề. và thử đề
Trong trường hợp xe MT, có thể cái đề bị dính, co thể để số 4 hay 5, đẩy tới đẩy lui cho con cò của đề nhẩy ra khỏi vị trí kẹt dính của nó.
Có nhiêu thôi