Hạng C
Tôi mua KIA Sorento 2013(số tự động), ngày lăn bánh 02/2013, đến nay chạy được 25.000 km, thay nhớt khoảng 6-7 lần rồi, vẫn còn thời gian bảo hành.
1/ Hiện tượng tôi gặp hiện nay là: nổ máy vô số(D) hoặc (R), mổi lần như vậy tôi nghe dưới gầm máy ngay tại vị trí hộp số âm thanh (cốc cách), sau đó đạp ga để chạy thì cứ mổi lần nhả ga là có tiếng kêu CỐC CỐC, đạp ga vào thì kêu CÁCH CÁCH... cứ thế kêu hoài, nhưng ở tốc độ > 60km/h là hết, nhưng ở tốc độ thấp hơn, nhất là khi mới gài số thì kêu liên tục mổi lần nhấn và nhả ga. Tiếng kêu khó chịu vô cùng.
2/ Nội thất trong xe khua quá, nhất là cánh cửa bên tài xế; hai là kính chắn gió phía trước, dúng tay đẩy tấm kính thì mất tiếng kêu, bỏ tay ra là cứ kêu rè rè...; ba là kêu khu vực màn hình DVD...Hao xăng quá.
Kết luận: tôi cảm thấy không hài lòng....; mong nhà sản xuất tư vấn hỗ trợ và khắc phục giúp tôi.
Tên tôi: Nguyễn Thanh Châu, SĐT: 0918400008, Tây Ninh. thanks

Mình đọc bài của bác từ hôm đăng, nhưng thấy bác "kêu than" còn hơn cái xe nó kêu... nên chán chả muốn vào trả lời (vì bác đang hỏi nhà sản xuất mà đây chỉ là diễn đàn trao đổi kinh nghiêm sử dụng...).

Nếu bác chịu khó search bài ở cả hai diễn đàn lớn là otofun & otosaigon thì có nhiều bài đã nhắc đến lỗi tương tự và cách khắc phục vấn đề số 1 bác nêu.
Cụ thể, em xin chia sẻ lại thông tin như sau:

1, Hiện tượng kêu ở hộp số sau một thời gian sử dụng:
-Tiếng kêu "cách cách" ở khu vực hộp số khi nhấp nhả ga/ thắng có thể là do vòng đệm (long đen) mặt trong của moay-ơ (còn gọi là lap) hai bánh trước bị mòn sau một thời gian sử dụng, hoặc do trục lap bị giơ (lỏng) cũng do bị mòn.
-Chẳng hiểu sao mà Sorento đời 2009-2013 thì Kia làm cái vòng đệm này bằng NHỰA ở một nơi chịu lực mài mòn khủng khiếp, nên sau một thời gian xe chạy vai nghìn km là vòng đệm này bị mòn vẹt.
-Giải pháp là đưa vào hãng kiểm tra, nói rõ nghi vấn ở chi tiết này, thay thế loại vòng đệm bằng thép thì sẽ giảm hoặc tốt là hết tiếng kêu cạch cạch.
Xe của em cũng đã phải thay 2 vòng đệm moay-ơ của 2 bánh trước khi xe đạt 75.000km.
Xe của bác vẫn còn bảo hành thì chắc được thay miễn phí, đây là lỗi phụ tùng của nhà sản xuất, em nghĩ thế.

2, Nội thất trong xe kêu/ khua là do đồ nhựa thôi, sau một thời gian sử dụng mưa nắng thì nội thất Kia/ Hyundai đều có hiện tượng cong vênh, giơ/ lỏng giắc... Hiện tượng này nhiều người sử dụng Kia/ Hyundai đã trải qua và biết là chất lượng nhựa nội ngoại thất của xe Hàn là chưa tốt như xe Nhật.
-Cánh cửa bên tài xế (và có thể là các cánh cửa khác, hoặc cửa sổ trời) đều có thể bị lỏng dàn nhựa và kêu. Vào garage nào hoặc vào hãng mở tapi cửa (mở cả phần khung hợp kim nhôm che phần cơ cấu trượt kính cửa lên xuống) để kiểm tra, siết ốc và đệm lại cho đỡ rung, sẽ giảm hoặc triệt tiêu tiếng kêu.
-Kính chắn gió phía trước: Cái này thì chưa nghe nói xe nào bị, vì kính chắn gió trước được cố định bằng keo cực chắc (xe em đã thay kính chắn gió do bị gạch đá làm vỡ), em theo dõi toàn bộ việc tháo kính và thay kính mới, nên khẳng định là kính gắn RẤT chắc.
Cũng có thể xe Trường Hải lắp ráp, bị thiếu keo ở một phần nào đó quanh kính khi lắp ráp, hoặc chi tiết ốp nhựa/ ron cao su chân kính... bị bong/ vênh, nên cũng cần phải đưa xe đi kiểm tra mới biết.
-Rung kêu ở khu vực DVD: Cũng là do các chi tiết nhựa lâu ngày bị giòn, bị giơ và lỏng. Hoặc cũng có thể do bác tháo lắp/ sửa chữa/ thay thế ở khu vực DVD này nên khi thợ lắp ẩu sẽ gây tiếng kêu (cái này các loại xe đều có thể bị chứ không riêng gì Kia).

3, Hao xăng:
-Một cái xe tự trọng 1,7 tấn và máy 2.4/ 175 ngựa đi trong thành phố cũng có thể nói là hao ở mức 12-14L/ 100km, đường trường thì 9-11L tùy người lái và cách đi ga.
Nhưng cái này không phải là lỗi của xe mà do người chạy thôi, bác được cưỡi con trâu to khỏe thế thì nó ăn uống thêm chút cũng có sao đâu.
Nếu đã mua được xe hơi, ít người phải bận tâm đến việc xăng cộ (khi giá xăng còn cao) chứ chưa nói đến giá xăng hiện tại (cuối 2014 - đầu 2015), cho dù có bàn đến cũng chỉ là so sánh cho vui thôi.

Bác mua con xe cả tỉ bạc mà không hài lòng kể cũng ... thương thay, vì bao nhiêu người chạy Sorento đều đa số hài lòng về giá trị sử dụng, độ sướng khi vận hành... so với giá tiền bỏ ra sở hữu.
Khi xe có chút vấn đề, bác nên chịu khó tìm hiểu và/ hoặc đưa vào hãng hoặc garage uy tín để kiểm tra, họ là các chuyên gia và thường xuyên tiếp xúc/ sửa chữa nên chí ít cũng có kinh nghiệm giúp bác; hoặc bác đưa vấn đề nhẹ nhàng một tí khi hỏi trên này, anh em nhiệt tình hoặc trải qua rồi còn muốn mách giúp....

Việc tự tìm hiểu/ trải nghiệm/ độ chế cho chiếc xe của mình mới mang đến nhiều thú vị, chứ ai đi xe mới có vài vấn đề thế, chưa đưa đi kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân đã kết luận ngay là không hài lòng rồi.

Theo em, bác nên bán nó đi cho người khác có thể chăm xe tốt hơn và bác mua con xe đắt tiền hơn để trải nghiệm.
Còn bác nào cứ mãi lót dép ngồi hóng để xem Kia có lỗi gì không thì cũng cứ vững tâm mà mua vì ba cái lỗi kêu vặt thì xe nào đi một thời gian cũng có cả thôi.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
em lót dép hóng mà hóng kiểu khác, em đợi bác ricky chuối hà, hehehe, hôm trước xe em đã xử lý triệt để các vấn đề khó chịu khi gọi điện thoại cho số dịch vụ khu vực Nam bộ theo hướng dẫn của bác ricky, heheh, nếu bác có vấn đề về bảo dưỡng, sửa chữa xe thì gọi ngay để dc tư vấn nhé: số điện thoại dịch vụ khu vực Nam bộ: 0933.806.817
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Mình thấy bác chủ hỏi thì có vấn đề j đâu, ko biết thì hỏi và cùng trao đổi trên diễn đàn, chứ tự trải nghiệm thì nói làm j nữa.
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
Trùi, chạy có 2 năm và 25k mà thay nhớt tới 6-7 lần, vụ này không sao nhưng hơi phí thôi. Vụ rè rè chắc bác cho xe tắm nắng nhiều quá. Nhưng dù gì còn bảo hành thì cứ vô hãng kiếm tra bác ơi, chưa gì đã phán không hài lòng.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Vụ kêu rè rè khắp nơi là bệnh chung của xe Hàn rồi bác chủ ơi, bác đi thử các xe Hàn khác sẽ thấy ngay thôi. Cảm giác chất lượng lắp ráp xe Hàn ko được ngon lắm. Sau này còn tiếng kêu cót két của khung gầm nữa kìa bác, nói chung tiền nào của nấy bác ạ. Nếu kêu to quá bác nên đem xe vào đại lý để họ kiểm tra lại.