Nếu đã từng đến thăm các nước lân cận dã có Metro như Thái, Sing thì cảm nhận đầu tiên là phải đi bộ nhiều, mình thích đi bộ, luôn sử dụng thang bộ chứ không sử dụng thang cuốn, để đốt calo cũng như giúp cho cơ bắp, các khớp, hô hấp làm việc tốt hơn. Đối với mình thì đây là lợi ích cho sức khoẻ
Khi tuyến (Metro + Mono rail) đầu tiên ở Tp.HCM được đưa vào khai thác thì chưa chắc đã giảm được lượng xe gắn máy lưu thông trên đường. Theo mình thì Chính quyền cần phải xây dựng hoàn chỉnh các điểm đấu nối giao thông tại các nhà ga, xây dựng nhiều tuyến đường trên cao nữa thì mới mong giảm được lưu lượng xe gắn máy trên đường cũng như giúp giao thông được thông suốt, nhanh chóng và an toàn.
Việt Nam đã ngủ quên quá lâu nên bây giờ đang rất lạc hậu so với câc nước trong khu vực.
Khi tuyến (Metro + Mono rail) đầu tiên ở Tp.HCM được đưa vào khai thác thì chưa chắc đã giảm được lượng xe gắn máy lưu thông trên đường. Theo mình thì Chính quyền cần phải xây dựng hoàn chỉnh các điểm đấu nối giao thông tại các nhà ga, xây dựng nhiều tuyến đường trên cao nữa thì mới mong giảm được lưu lượng xe gắn máy trên đường cũng như giúp giao thông được thông suốt, nhanh chóng và an toàn.
Việt Nam đã ngủ quên quá lâu nên bây giờ đang rất lạc hậu so với câc nước trong khu vực.
Chỉnh sửa cuối:
Metro là phải phát triển thành mạng. Và kết hợp xe bus, tàu trên cao thì mới di chuyển thuận tiện.
Ngay cả hệ thống metro của Thai hay Malay hiện giờ vẫn chưa thể thay thế cho phương tiện cá nhân như ở Sing. Nên vẫn có cảnh kẹt xe.
Thậm chí Sing hay Hongkong vẫn có cảnh kẹt xe.
Nên cái metro ở VN hiện nay đang xây chỉ làm màu để độ giá bds lên. Chứ giải quyết kẹt xe thì ko bao giờ.
Và cái dân VN đi 100m cũng phải lấy xe máy chạy thì kêu bỏ xe máy là điều ko thể.
Lâu lâu ra cái phố đi bộ Nguyễ Huệ đi được vài bước thì kêu la là bỏ xe máy. Thử làm ở đó và ngày nào cũng đi từ bến Bạch Đằng đến UBND TP xem có đi được ko. Chưa kể mưa gió.
Đang thí điểm dùng xe điện đưa đón trong trung tâm. Mà chẳng lẻ dùng xe free.
Ngay cả hệ thống metro của Thai hay Malay hiện giờ vẫn chưa thể thay thế cho phương tiện cá nhân như ở Sing. Nên vẫn có cảnh kẹt xe.
Thậm chí Sing hay Hongkong vẫn có cảnh kẹt xe.
Nên cái metro ở VN hiện nay đang xây chỉ làm màu để độ giá bds lên. Chứ giải quyết kẹt xe thì ko bao giờ.
Và cái dân VN đi 100m cũng phải lấy xe máy chạy thì kêu bỏ xe máy là điều ko thể.
Lâu lâu ra cái phố đi bộ Nguyễ Huệ đi được vài bước thì kêu la là bỏ xe máy. Thử làm ở đó và ngày nào cũng đi từ bến Bạch Đằng đến UBND TP xem có đi được ko. Chưa kể mưa gió.
Đang thí điểm dùng xe điện đưa đón trong trung tâm. Mà chẳng lẻ dùng xe free.
Hệ thốbg Metro chỉ phát huy tối đa tác dụng khi toàn bộ mạng lưới hình thành và kết nối tốt với nhau. Đồng thời các tuyết feeder bus cũng phải hỗ trợ hiệu quả, rồi hệ thống bãi đậu xa lân cận ga metro phải hình thành ....
Cho nên trong 10 nam tới , vài tuyến metro ko ăn thua gì so với nhu cầu đi lại của SG. Phương tiện cá nhân vẫn chủ đạo.
Tuy nhiên, nếu nói về bds. Các vị trí lân cận station luôn có giá trị
Cho nên trong 10 nam tới , vài tuyến metro ko ăn thua gì so với nhu cầu đi lại của SG. Phương tiện cá nhân vẫn chủ đạo.
Tuy nhiên, nếu nói về bds. Các vị trí lân cận station luôn có giá trị
Chỉnh sửa cuối:
Sai rồi bác, sau này có hệ thống metro, tp sẽ mạnh tay hạn chế, cấm xe máy song song phát triển pt công cộng. Giờ tp muốn làm nhưng chưa pt pt công cộng nên ko cấm dc.Hệ thốbg Metro chỉ phát huy tối đa tác dụng khi toàn bộ mạng lưới hìbh thành và kết nối tốt với nhau. Đồng thời các tuyết feeder bus cũng phãi hỗ trợ hiệu quả, rồi hệ thống bãi đậu xa lân cận ga metro phải hình thành ....
Cho nên trong 10 nam tới , vài tuyến metro ko ăn thua gì so với nhu cầu đi lại của SG. Phương tiện cá nhân vẫn chủ đạo.
Tuy nhiên, nếu nói về bds. Các vị trí lân cận station luôn có giá trị
nhìn chung ngồi trên metro rất thoải mái và tiện lợi chắc chắn sẽ thu hút được người sử dụng, bây giờ có ứng dụng grab và uber nên cho dù thiếu bus cũng không quá bất tiện, nói vậy chứ chắc chắn ở các trạm dừng sẽ có bus đầy đủ, hơn nữa cũng có thông tin nhà nước sẽ quy hoạch khu đi bộ lớn ở CBD quận 1, hạn chế hoặc cấm phương tiện cá nhân nên muốn vào đây thì phải đi metro thôi
Bác viết chẳng ăn nhặp gì bài mình viết, vậy mà phủ nhận sai là sai thế lào?Sai rồi bác, sau này có hệ thống metro, tp sẽ mạnh tay hạn chế, cấm xe máy song song phát triển pt công cộng. Giờ tp muốn làm nhưng chưa pt pt công cộng nên ko cấm dc.
Nói về hạn chế phương tiên cá nhân. Bác có biết chỉ mới gần đây singapore mới tiến hành từng bước hạn chế phương tiện cá nhân không? Trong bối cảnh hệ thống gtcc gần như phát triển ở mức độ hoàn hảo. Nên ở VN nói cấm ptcn mình nghe mắc cười lắm.
Mà mình tin chắc là gtđô thị ko phải là việc để ai cũng có thể chém được, nhất là tay ngang. Nên thôi mình ko chém với bác nữa